Hoảng loạn vì mù quáng tin bị “người tình “cõi âm” hại chồng

Chị Thùy bỏ nhà ra đi vì cho rằng ám ảnh bị “người âm” quấy rối hàng đêm
Chị Thùy bỏ nhà ra đi vì cho rằng ám ảnh bị “người âm” quấy rối hàng đêm
(PLO) - Một số người mê tín khẳng định do sợ ám ảnh bởi những giấc mơ ma quỷ của “người tình âm” nên góa phụ không ở nhà. Những người không duy tâm là phần nhiều, có cách lý giải khá thấu đáo. Cái chết của chồng chị Thùy là do bị cảm nên mới có những dấu hiệu bất thường...
Đêm nào chị cũng gặp ác mộng, thấy “người tình cõi âm” đến quấy nhiễu. Không chịu nổi những ám ảnh tâm lý, chị đành ôm con nhỏ bỏ nhà đi chỗ khác mưu sinh. Lạ một điều, ở nơi ở mới chị ngủ ngon lành, nhưng cứ khi nào về nhà lại bị những cơn ác mộng trước kia quấy rầy.
Chồng chết do “người âm” bóp cổ?
Chị Lê Thị Thùy (SN 1987, ngụ xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) lấy chồng năm 2007. Sau ngày cưới, vợ chồng xin vào làm công nhân tại một công ty sản xuất giày cách nhà 20 cây số, ngày nào cũng chở nhau trên chiếc xe đạp sớm đi tối về. 
Cuối năm 2011, dành dụm được ít vốn liếng, cộng thêm sự phụ giúp của hai bên nội ngoại, vợ chồng quyết định xây ngôi nhà mới tại thôn Đại Định. Những tưởng cuộc sống gia đình cứ thế trôi đi êm đềm, không hiểu sao sau khi xây nhà mới, nhiều tai họa cứ liên tiếp ập đến.
Đầu tiên là cái chết kỳ lạ của người chồng. Tối 6/2/2012, khi đi làm về, vợ chồng phát hiện đứa con nhỏ bị dị ứng đầy người, dùng đủ thứ thuốc từ Đông y đến Tây y vẫn không thuyên giảm. 
“Đến khoảng 3h sáng, khi con tôi đỡ dị ứng, chợp mắt được một lúc thì tự nhiên thấy chiếc giường rung chuyển như có người lắc. Quay sang chỗ chồng đang nằm, tôi hoảng hồn khi thấy tay chân anh bỗng dưng co quắp lại, mắt trợn ngược lên, miệng há hốc giống như bị người ta bóp cổ. Hoảng quá, tôi lại gần tát vào mặt anh ấy vài cái cho tỉnh nhưng không được”, chị Thùy nhớ lại. 
Vẫn thấy chồng co quắp chân tay, cứng đơ người và co giật, vợ sợ hãi gào khóc kêu cứu. Nghe tiếng la thất thanh của con dâu, bố chồng đang ngủ dưới nhà sực tỉnh, liền chạy lên phòng con thì phát hiện con trai đã tắt thở trong tư thế hết sức kì lạ: Mắt trắng trợn ngược, chân tay co quắp, mặt mũi vẹo vọ, tóc tai bù xù. “Trước đó chồng tôi vẫn khỏe mạnh bình thường, chẳng bệnh tật ốm đau gì cả”, chị Thùy khẳng định.
Sau cái chết “bất đắc kì tử” của chồng, chị Thùy đi xem bói một vài nơi thì đều nhận được những lời đáng sợ, rằng lúc nào cũng có một oan hồn người đàn ông bên cạnh. Chồng chị bị chết là do oan hồn người đàn ông này đến đánh ghen, “vặn cổ”.
Bế con bỏ nhà đi  
Chồng mất gần một tháng, khi cả gia đình đang ăn tối, trong ánh đèn sáng lập lờ, một con bướm khá lớn từ đâu xuất hiện lượn lờ khắp nhà rồi đậu ngay lên bàn thờ chồng. Thấy lạ, ông bố chồng đứng dậy, dùng chiếc quạt nan xua đuổi. 
Đuổi đi được một lúc, con bướm lại quay về đậu đúng vị trí lúc đầu. Linh cảm có chuyện khác thường, mọi người không xua đuổi nữa. Một lúc sau, đột nhiên con vật bay lên phòng ngủ, nơi trước đây người chồng đột tử. Mọi thành viên trong nhà lặng lẽ đi theo quan sát, và cho rằng khi con bướm bay đến đầu giường thì đột nhiên biến mất, không ai nhìn thấy đi đâu.
Đúng 50 ngày chồng mất, người vợ đi làm về sớm, khi đó không ai có nhà, vừa mở cửa ra thì không biết từ đâu một con bướm lớn, giống con lần trước bay ngang qua mặt chị, “giành đường” vào nhà trước. Sau khi lượn lờ trên bàn thờ, con vật liên tục lượn lờ thành vòng tròn trên đầu chị Thùy, dù bị xua đuổi vẫn không bay đi.
Hoảng sợ, chị vùng chạy ra khỏi nhà. Tuy vậy, con bướm lạ vẫn tiếp tục bay theo. Chạy cách nhà khoảng 100m, con bướm vẫn không buông tha, tiếp tục bay quanh đầu chị. Lúc đó có vài người hàng xóm đi qua, thấy vẻ hoảng hốt, sợ sệt của góa phụ nên xúm lại hỏi chuyện. 
Chị ngẩng đầu lên, định chỉ tay vào con bướm thì không thấy đâu nữa. “Tôi cho rằng con bướm đó chính là hiện thân của oan hồn người đàn ông theo đuổi tôi. Nghe tôi thuật lại câu chuyện, mọi người xung quanh không ai tin, cho rằng tôi bị “thần hồn át thần tính”. Nhưng quả thật tôi đã cố trấn tĩnh trở lại và nhớ một một sự việc như vậy, tất nhiên không giải thích được tại sao lại xuất hiện chuyện lạ như vậy”, chị Thùy kể.
Góa phụ cho biết, từ đấy đêm nào ngủ chị cũng gặp ác mộng, nội dung trùng hợp: Có một người đàn ông xuất hiện, lảm nhảm nói từ kiếp trước đã có duyên vợ chồng với chị nên kiếp này không thể sống thiếu. “Đêm nào cũng mộng mị rồi sực tỉnh dậy, toàn thân toát mồ hôi, hoảng loạn sợ sệt. Thời gian ấy cuộc sống của tôi đảo lộn hoàn toàn”, chị Thùy kể.
Sợ hãi khi ở trong ngôi nhà, góa phụ xin bố chồng lên Hà Nội, mở quán cắt tóc, gội đầu sống nuôi con. Một điều lạ, theo chị, từ khi chuyển đến nơi ở khác, những cơn ác mộng không còn xuất hiện. 
Lâu lâu chị mới về thăm nhà, nhưng tuyệt nhiên không dám ngủ lại qua đêm. “Nếu ngủ ở nhà, những cơn ác mộng lại tiếp tục hành hạ tôi”, chị kể. 
Như Tết năm 2012, chị về nhà nghỉ. Ngay đêm đó, những cảm giác kỳ lạ lại bủa vây khiến chị rùng mình. “Khi chập chờn vào giấc ngủ, từ nơi góc tủ đột nhiên phát ra những thứ ánh sáng ma quái, rồi chiếc giường không ai tác động nhưng tôi có cảm giác bị rung chuyển. Thêm điều lạ, thường tối ngủ tôi ôm con vào lòng. Nhưng cứ sáng dậy, thằng bé không hiểu bằng cách nào lại nằm sau lưng tôi, cách ra một khoảng đúng bằng một người nằm. 
Trong đầu tôi chỉ nghĩ được đó là nơi “người tình cõi âm” đã đến nằm tối qua”, chị Thùy nói. Theo chị, từ ngày chồng mất, trong nhà xảy ra nhiều chuyện lục đục, mất đoàn kết, bố chồng đâm ra rượu chè, cờ bạc nhiều hơn.
“Ma” ám hay người ám?
Tìm hiểu hàng xóm xung quanh, mọi người đều xác nhận chị Thùy đã bỏ nhà đi từ độ hơn một năm nay, cách vài tháng mới về nhà một lần, được phút chốc rồi lại đi.
Sau ngày chồng chết, nhà góa phụ đêm ngày khóa im ỉm.
Sau ngày chồng chết, nhà góa phụ đêm ngày khóa im ỉm. 
Một số người thì cho rằng chị bỏ đi là do sợ “ma” quấy rối mỗi đêm; người thì cho rằng chị bị người bố chồng quấy rối nên bỏ đi như vậy. Dẫn chứng mà hàng xóm đưa ra cũng có vẻ hợp lí, vì ông bố chồng dù tuổi đã 70 nhưng hay có những hành vi không nghiêm túc. Hội Phụ nữ trong xã từng đưa sự việc ra chính quyền, nhắc góa phụ nên cẩn thận với chính người bố chồng này.
Một số người mê tín khẳng định lại do sợ ám ảnh bởi những giấc mơ ma quỷ của “người tình âm” nên góa phụ không ở nhà. Những người không duy tâm là phần nhiều, có cách lý giải khá thấu đáo. Cái chết của chồng chị Thùy là do bị cảm nên mới có những dấu hiệu bất thường như “bị vặn cổ”. Rồi những lời phán nhảm nhí của “thầy” bói đã làm ám ảnh tâm trí, đi vào giấc ngủ, khiến tinh thần góa phụ thêm hoảng loạn.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.