Hoài Linh và những chuyện lần đầu tiết lộ

Hoài Linh và những chuyện lần đầu tiết lộ
Theo bố mẹ sang Mỹ định cư vào năm 1993, danh hài không đi học mà quyết định đi làm công và hát ở nhà hàng. 
Trong tập 2 talkshow Lần đầu tôi kể, phát sóng vào tối 18/1 trên HTV2, Hoài Linh tiếp tục chia sẻ với công chúng về khoảng thời gian đầu sang Mỹ và chặng đường anh tìm kiếm cơ hội để vụt sáng thành ngôi sao chỉ đúng một năm sau đó.  
Danh hài không thể quên thời điểm cùng gia đình đặt chân đến Florida vào mùa đông lạnh giá - tháng 11/1993. Khi chưa định hình cho mình được nghề nghiệp ổn định, trong một lần đi dự đám cưới ở nhà hàng, anh được bạn mời lên hát chúc mừng. Giọng hát của Hoài Linh đã gây chú ý và được mọi người vỗ tay nhiệt tình. Bà chủ nhà hàng thấy vậy đã mời anh biểu diễn vào cuối tuần với khoản thù lao 50 USD/đêm. 
Anh kể: 'Vậy là cứ thứ bảy, chủ nhật, tôi có chỗ hát hò, còn ngày thường, tôi đi làm công ở hãng thịt, hãng điện tử'. Bố mẹ Hoài Linh muốn anh học lên cao, nhưng anh nhất quyết không đi vì thấy bố mẹ đã có tuổi mà vẫn phải đi làm. Anh chấp nhận hy sinh để bươn chải kiếm tiền phụ gia đình, lo cho các em học hành đến nơi đến chốn. Tiền lương hàng tháng của anh không dư dả gì nhưng đủ để anh chi tiêu.
Với năng khiếu nghệ thuật sẵn có, trong những dịp đi biểu diễn, Hoài Linh đã gặp danh ca Thanh Tuyền, Giao Linh hay Trizzie Phương Trinh. Mọi người đều khuyên anh nên sang California - nơi có đông người Việt sinh sống - để phát triển nghề nghiệp. Thế nhưng, Hoài Linh lưỡng lự, chần chừ. Một lần, nhân dịp người họ hàng lái xe từ California sang Florida thăm gia đình anh, anh đã xin mẹ cho anh đến California 3 tháng để tìm hiểu môi trường nghệ thuật. 
Hoài Linh thú thật, lúc sang California, anh chỉ tò mò muốn biết về các trung tâm băng nhạc lớn và mong được gặp những nghệ sĩ thần tượng, chứ hoàn toàn chưa có ý niệm về nghề. Chính vì thế, khoảng thời gian đầu, anh chỉ “nằm coi phim và nhớ Việt Nam da diết”, thậm chí khi muốn đi thăm bà con, anh cũng chẳng dám đi xe buýt vì sợ lạc. Sau đó không lâu, anh được mời tham dự tiệc sinh nhật của Trizzie Phương Trinh tại một quán bar. Tại buổi tiệc, người anh thân thiết đã giới thiệu anh lên hát. Và đó cũng là lần đầu anh có cơ hội biểu diễn trước rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hải ngoại, trong đó có Vân Sơn.
Không có thời gian chuẩn bị nhưng Hoài Linh nhanh chóng nghĩ ra một tình huống hài. Một mình anh đóng 3-4 nhân vật bằng cách giả giọng các vùng miền. Anh cho rằng, đây là cơ hội duy nhất, 'được ăn cả, ngã về không' nên đã vận dụng hết 'công lực' để chứng tỏ bản thân. Kết quả là tiết mục đã nhận được sự tán thưởng nồng nhiệt của quan khách, thậm chí Vân Sơn còn ngỏ ý 'cần gì thì điện anh'. 
Nói về lời đề nghị của Vân Sơn, Hoài Linh kể, anh đã không gọi cho Vân Sơn vì cảm thấy tự ái trước câu nói 'cần gì điện anh'. Anh muốn vươn lên bằng chính khả năng, chứ không cần nhờ vả bất cứ ai. Cuối cùng, Hoài Linh nhận được điện thoại của đàn anh và từ đó hai người bắt đầu hợp tác cho đến khi nghệ sĩ Hồng Đào sang Mỹ ký hợp đồng với Vân Sơn và Hoài Linh trở về với con đường 'solo'.
Hình ảnh Hoài Linh thời trai trẻ.
Hình ảnh Hoài Linh thời trai trẻ.  
Trải lòng trong talkshow, Hoài Linh tâm sự, lúc đó anh rất buồn vì nghĩ mình “không có thời”. Anh bắt đầu cố gắng “tự bươn” và cũng “chuẩn bị rút” về Florida với gia đình vì thời điểm 3 tháng hứa với mẹ đã đến gần. Anh thuê một căn phòng chỉ 12 m2 ở khu trung tâm để tiện chạy show. 
Một tuần trước ngày phải về với gia đình, Hoài Linh may mắn được giới thiệu đến thu nhạc hài tại một trung tâm danh tiếng. Anh hỏi đồng nghiệp về giá cát -xê thu đĩa hài, sau đó đề nghị khoản thù lao 3.000 USD. Người quản lý trung tâm không hề từ chối mà đồng ý, tạo điều kiện cho Hoài Linh ra mắt sản phẩm đầu tay. Với đĩa hài đầu tiên trong sự nghiệp, anh thu về gần 7.000 USD. Danh hài nói, với số tiền tổng cộng là 10.000 USD, anh dành 4.000 USD mua xe, số còn lại để tiết kiệm và gửi về cho gia đình. 
Không lâu sau, Hoài Linh đã tái hợp Vân Sơn trong một DVD hài. Với những sản phẩm được đầu tư chất lượng, trong đó có những tiểu phẩm được khán giả yêu thích như Hoa hậu ba miền... anh nhanh chóng vụt sáng thành cái tên hot của làng giải trí hải ngoại. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.