Hoa hậu Ngọc Hân với 'Tết cho trẻ em nghèo'

Hoa hậu Ngọc Hân với 'Tết cho trẻ em nghèo'
(PLO) - Với mong muốn mang đến một món quà tinh thần ý nghĩa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, “Tết cho trẻ em nghèo” sẽ là nơi hội tụ những tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc như màn trình diễn thời trang áo dài mùa xuân của Hoa hậu Ngọc Hân - Đại sứ của chương trình, cùng Hoa hậu Thân hiện Hoàn vũ 2018 Ngọc Anh, Á hậu Thanh Tú, Siêu mẫu Đinh Lan Phương, người mẫu Hồng Quế và các người mẫu nổi tiếng khác với các em nhỏ Làng trẻ em SOS Hà Nội.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Tạp chí Gia đình và Trẻ em phối hợp với Công ty Truyền thông Thủ Đô, Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam, báo Nhà báo và Công luận, Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 10- chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo”. Chương trình được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ ngày 29/1/2018, trên Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

Đặc biệt, lần đầu tiên trên sân khấu của “Vầng trăng cổ tích”- “Tết cho trẻ em nghèo”, sẽ là sự xuất hiện của các em nhỏ với trích đoạn vở múa Bale kinh điển “Vũ khúc mùa xuân” và Kẹp hạt dẻ”, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán thính giả. Với không khí tươi vui, các màn trình diễn của các em Thiếu nhi Trung tâm Văn hóa Ba Đình cùng phần trình diễn của ca sỹ nhí Bảo An với liên khúc “Xúc xắc xúc xẻ”- bài hát đã liên tục làm mưa làm gió trên mạng xã hội youtube, phần giao lưu và biểu diễn ca khúc tiếng Anh của em Nguyễn Như Khôi (từng tham gia đón tiếp các nguyên thủ quốc gia đến thăm Việt Nam như Tổng thống Mỹ Donal Trump, Nhà vua và phu nhân Nhật Bản…) và “Hoa khôi Sao Mai 2013” – ca sĩ Thùy Dung qua hai ca khúc “Để gió cuốn đi”, “Mùa xuân đầu tiên”.

Ca sĩ nhí Bảo An
Ca sĩ nhí Bảo An
Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 10, chính là bản hòa âm tươi đẹp của những tấm lòng nhân ái, kết nối tình người ấm áp.
Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 10, chính là bản hòa âm tươi đẹp của những tấm lòng nhân ái, kết nối tình người ấm áp.

Bên cạnh đó, trên sân khấu của “Vầng trăng cổ tích”- “Tết cho trẻ em nghèo” năm 2018, khán giả cũng sẽ được gặp gỡ, giao lưu với một nhân vật đã được chương trình phát hiện, giúp đỡ trong thời gian qua. Nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ của chương trình  và của cộng đồng, với nghị lực phi thường nhạc sỹ khuyết tật Thiên Ngôn (Vũ Quốc Hùng) nổi tiếng với ca khúc “Giờ con mới biết” (được trình diễn trong chương trình bởi ca sỹ Bảo Trâm) đã vượt lên khó khăn và thành công trong xã hội. 

Chương trình “Vầng trăng cổ tích”- “Tết cho trẻ em nghèo” năm 2018, cũng là dịp đển khán giả nhìn lại hành trình 10 năm đồng hành cùng trẻ em nghèo của “Vầng trăng cổ tích”. Trong 10 năm (từ năm 2008 đến nay), với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm thông qua Chương trình “Vầng trăng cổ tích” Ban tổ chức và các nhà tài trợ đã mổ tim nhân đạo cho gần 100 trẻ em nghèo bị tim bẩm sinh; xây dựng hơn 20 nhà tình thương cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa; tặng hơn 800 sổ tiết kiệm cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo và nạn nhân chất độc da cam; tặng hơn 800  suất học bổng cho học sinh nghèo; tặng gần 8000 suất quà cho trẻ em nghèo khắp mọi miền đất nước với tổng số tiền gần 20 tỷ đồng. Đây là hoạt động an sinh xã hội đầy tính nhân văn, của dân tộc Việt Nam.

Chương trình “Vầng trăng cổ tích” lần thứ 10- Chuyên đề “Tết cho trẻ em nghèo” còn là dịp biểu dương những tấm gương tiêu biểu của trẻ em bị bệnh hiểm nghèo đã có nhiều cố gắng vươn lên trong cuộc sống và tri ân các tập thể, cá nhân giàu lòng nhân ái đồng hành cùng Ban tổ chức để giúp đỡ trẻ em nghèo trong những năm qua. Đặc biệt, thông qua chương trình Tết cho trẻ em nghèo 2018, Ban tổ chức đã trao sổ tiết kiệm cho các học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đến thăm và tặng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hải Dương, Trung tâm Phục hồi chức năng Việt - Hàn (Hà Nội) và Làng trẻ em SOS Hà Nội với trị giá hơn 400 triệu đồng nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất năm 2018. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.