Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ thông tin đáng nể về bố

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ, bố cô từng được đi thi học sinh giỏi quốc tế môn Toán và còn là thủ khoa đầu vào của trường Đại học Bách Khoa.

Nhân Ngày của Cha, Hoa hậu Ngọc Hân lần đầu tiết lộ những câu chuyện ấn tượng về người cha yêu dấu của mình.

“Có thể ở ngoài xã hội, bố mình chỉ là một người rất bình thường, nhưng trong mắt mình thì từ bé đến tận bây giờ, bố luôn là một siêu nhân”, Ngọc Hân xúc động kể.

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ bố từng đi thi Toán quốc tế, là Thủ khoa đại học - 1

Hoa hậu Ngọc Hân cùng bố mẹ.

Bố cô rất giỏi sửa chữa đồ đạc trong nhà, từ những món đồ chơi bị hỏng của con gái cho đến chiếc bàn bị gãy, hay máy móc trong nhà có vấn đề gì, vào tay bố đều được “xử lý” ngon lành.

“Đặc biệt là bố mình giải toán thì siêu dã man. Từ lớp 1 đến lớp 12 chưa có một bài toán nào làm khó được bố mình cả. Nhưng thực ra, việc học Toán với bố cũng là một nỗi “ám ảnh” tuổi thơ với mình vì bố giảng mãi cũng không hiểu, may lên Đại học Mỹ thuật nên thoát kiếp số má Toán - Lý - Hóa. Đôi khi hồi bé mình còn tự hỏi có phải con bố không vì mình học Toán dở tệ. Trong khi bố thì đi thi Toán quốc tế lại còn là thủ khoa đầu vào của trường Bách Khoa)”, Ngọc Hân dí dỏm kể lại.

Và Hoa hậu cũng mượn bài viết của mẹ để kể thêm về bố. Cô cho rằng, có lẽ cô giống mẹ nhiều hơn về năng khiếu viết lách thay vì tính toán.

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ bố từng đi thi Toán quốc tế, là Thủ khoa đại học - 2

Hình ảnh thời trẻ của bố Hoa hậu Ngọc Hân.

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ bố từng đi thi Toán quốc tế, là Thủ khoa đại học - 3

Bố Hoa hậu Ngọc Hân là cựu học sinh trường cấp 3 Thái Phiên, Hải Phòng.

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ bố từng đi thi Toán quốc tế, là Thủ khoa đại học - 4

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ hình ảnh điểm thi đại học của bố cô nhiều năm về trước.

Mẹ Hoa hậu viết: “Ngày ấy, cách đây đã hơn 40 năm có lẻ, một chàng trai lòng tràn đầy nhiệt huyết, mắt sáng như đèn, học rất giỏi (có tên trong đội tuyển đi thi Toán quốc tế năm 1976 và rất nhiều bài toán được đăng trên báo Toán học tuổi trẻ).

Chàng trai lãng mạn yêu những áng văn học Nga: Núi đồi và thảo nguyên của Tsinghiz Aitơmatốp, Chiến tranh và hoà bình của Lev Tolstoy, Sông Đông êm đềm của Mikhail Aleksandrovich Sholokhov rồi thơ Puskin nữa...

Chàng trai ấy mơ đến nước Nga xa xôi cách Việt Nam hơn 1/4 trái đất. Ở nơi ấy có trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Moskva mang tên M. V. Lomonosov, nơi có thể mở rộng kiến thức để thực hiện những ước mơ hoài bão của mình...”

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ bố từng đi thi Toán quốc tế, là Thủ khoa đại học - 5

Đại gia đình Hoa hậu Ngọc Hân cùng đi du lịch.

Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ bố từng đi thi Toán quốc tế, là Thủ khoa đại học - 6

Bố Hoa hậu Ngọc Hân được đặt chân đến ngôi trường mơ ước một thời.

Nhưng rồi vì lý do riêng, bố Ngọc Hân đã không thể thực hiện được ước mơ thanh xuân là đi du học. Nhưng giờ đây, khi các con đã khôn lớn, trưởng thành, cả nhà đã có cơ hội đặt chân đến nước Nga.

Cũng nhờ vậy, bố của Hoa hậu đã được đặt chân đến ngôi trường mơ ước năm xưa. Ngọc Hân bày tỏ, cô mong bố mẹ luôn mạnh khoẻ để cùng các con chu du khắp thế gian.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.