Hoa hậu Myanmar thừa nhận là đồng tính nữ

Hoa hậu Myanmar thừa nhận là đồng tính nữ
(PLVN) - Trong khi thí sinh đến từ Nam Phi mang về vương miện tại Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vào chủ nhật vừa qua thì thí sinh Myanmar thừa nhận cô là người phụ nữ đồng tính đầu tiên công khai tham dự cuộc thi.

Swe Zin Htet, 21 tuổi, xuất hiện công khai chỉ vài ngày trước khi lên sân khấu tại Tyler Perry Studios ở Atlanta, Georgia vào ngày 8/12. Cô đang dùng sự ảnh hưởng của mình để giúp đỡ cộng đồng LGBT - đặc biệt là ở quê nhà Myanmar, nơi đồng tính là bất hợp pháp.

Htet, người đã giành được danh hiệu Hoa hậu Myanmar vào ngày 31/5, xuất hiện với tư cách là một người đồng tính nữ trong cuộc phỏng vấn với blog làm đẹp Missosology một tuần trước vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ diễn ra.

 

"Cá nhân tôi cảm thấy đây là việc làm khá thách thức nhưng tôi cảm thấy mình có tiếng nói lớn hơn và vị trí tốt nhất để nói về vấn đề nhạy cảm này. Không phải tất cả các quốc gia đều cho phép kết hôn đồng giới nhưng tôi muốn thế giới chấp nhận cộng đồng LGBT và để họ có quyền lựa chọn con đường hạnh phúc của riêng mình", Hoa hậu Myanmar nói thêm.

 

Ở Myanmar, việc tham gia vào tình dục đồng tính là bất hợp pháp và còn có thể phải đối mặt với hậu quả pháp lý tối đa đến 10 năm tù. Vì vậy, lời thú nhận của Htet đã thu hút sự chú ý trong những ngày sát cuộc thi. Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cũng đã lên tiếng ủng hộ Htet.

Paula Shugart, chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, nói với tạp chí People: "Chúng tôi rất vinh dự được trao một nền tảng cho những người phụ nữ mạnh mẽ, truyền cảm hứng như Hoa hậu Hoàn vũ Myanmar - những người đủ can đảm để chia sẻ câu chuyện độc đáo của họ với thế giới".

Mặc dù Htet thực tế là thí sinh đồng tính công khai đầu tiên nhưng cô không phải là thí sinh đầu tiên đến từ cộng đồng LGBT. Năm ngoái, Angela Ponce - một thí sinh chuyển giới công khai cũng từng thi Hoa hậu Tây Ban Nha.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.