Hoa hậu Mai Phương Thúy:“Người ta toàn bỏ tôi“

Hoa hậu Mai Phương Thúy:“Người ta toàn bỏ tôi“
“Một người đàn ông thành đạt, đối xử tốt với mọi người là có thể khiến tôi yêu rồi. Yêu tôi đâu có khó. Nhưng tôi không hiểu sao tôi luôn là người yêu đơn phương, người ta toàn bỏ tôi”, hoa hậu Mai Phương Thúy bộc bạch.
Mai Phương Thúy bất ngờ xuất hiện trong vai trò giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô trò chuyện với phóng viên về vai trò mới và cuộc sống sau 7 năm giành vương miện Hoa hậu Việt Nam.
Chào Mai Phương Thúy! Trông Thúy ngày càng đẹp hơn. Vẻ bề ngoài của bạn thay đổi hơn nhiều so với thời điểm bạn đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2008?
- Mọi người cứ bảo tôi đi thẩm mỹ nhiều nhưng đâu có. Hồi xưa, tôi không có để ý chăm sóc sắc đẹp nhiều, còn bây  thì để ý ăn mặc, dưỡng da, nên tự động mọi thứ cũng đẹp hơn lên.
Như vậy là không có chuyện “can thiệp” vào sắc đẹp như người ta vẫn xì xào?
- Nói thế cũng không đúng. Tôi không làm những cuộc đại phẫu còn những cái nhỏ nhỏ để làm mình tự tin, thoải mái hơn thì tôi đã làm, chẳng hạn như dưỡng da. Trước da tôi hơi ngăm đen, nên tôi đi làm trắng da. Trước tôi mập, mũm mĩm kiểu trẻ con thì bây giờ chú ý hơn để gầy đi, như thế trông cũng thon thả, nữ tính hơn.
Trở lại với thời điểm bạn đăng quang hoa hậu khi đó bạn mới 18 tuổi, còn quá trẻ để có thể đối mặt với những cám dỗ đằng sau chiếc vương miện?
- Tôi giữ thái độ khách quan trong mọi vấn đề, không phải lúc nào tôi cũng tốt hết được, nhưng cũng không phải lúc nào tôi cũng xấu. Tôi luôn tìm cách để làm sao để vẫn có thể hài lòng với bản thân mà vẫn tạo ra giá trị nào đấy cho cộng đồng. Nếu không, tôi sẽ cảm thấy mọi thứ sẽ rất vô nghĩa.
Một cô gái 18 tuổi khi đó có cần người chỉ cho mình biết phải làm gì khi cuộc sống đã hoàn toàn thay đổi với danh hiệu hoa hậu?
- Tôi nghĩ đa số quyết định là do mình. Nhưng sự bảo ban của những người đi trước mới giúp tôi làm tốt.
Sau 7 năm, cuộc sống hiện tại của bạn ra?
Ngay từ khi đi học, tôi muốn ra trường được làm công việc yêu thích. Hiện tôi làm công việc liên quan đến đầu tư tài chính. Lĩnh vực công việc của tôi chuyên về kinh tế, nên tôi nghĩ càng làm âm thầm, lặng lẽ thì càng tốt hơn. Nên tôi không muốn chia sẻ nhiều. Khi có độ chín nhất định trong công việc, tôi sẽ điều hành một quỹ đầu tư cho riêng mình. Việc này rất khó, nên tôi vẫn đang cố gắng.
Hoa hậu Mai Phương Thúy và Á hậu Dương Trương Thiên Lý - Ảnh: BTC
Hoa hậu Mai Phương Thúy và Á hậu Dương Trương Thiên Lý - Ảnh: BTC 
Vậy còn cuộc sống riêng, bạn đã có những dự định về một gia đình nhỏ của riêng mình?
- Tôi đã quan sát những người xung quanh với tình yêu, cuộc sống gia đình của họ, để rút ra được nhiều điều cho mình. Tôi nghĩ mình có thể bước vào cuộc sống hôn nhân không đến mức bỡ ngỡ, nhưng tôi chưa vội đâu. (Cười)
Người đàn ông như thế nào có thể khiến trái tim của hoa hậu rung động?
- Một người đàn ông thành đạt, đối xử tốt với mọi người là có thể khiến tôi yêu rồi. Yêu tôi đâu có khó. Nhưng tôi không hiểu sao, tôi toàn phải yêu đơn phương, người ta toàn bỏ tôi. Tôi nói thật đấy!
Trong số những người phụ nữ đạt danh hiệu hoa hậu trước bạn, có người đang có cuộc sống gia đình vẹn toàn, nhưng có người gặp nhiều truân chuyên. Bạn nghĩ mình có thể cân bằng được cuộc sống để là một người phụ nữ hạnh phúc của gia đình?
- Điều đó không thể nói trước được. Tôi chỉ cố gắng hết sức thôi. Tôi nghĩ nếu kết hôn muộn một chút phần trăm sắc xuất lựa chọn đúng sẽ cao hơn.
"Tôi muốn thật tận tâm, dốc toàn bộ sức của mình để có thể chấm cho công tâm, tìm cho xứng đáng ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam"
"Tôi muốn thật tận tâm, dốc toàn bộ sức của mình để có thể chấm cho công tâm, tìm cho xứng đáng ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam" 
Hãy nói về vai trò mới của bạn lần này, làm giám khảo chắc dễ chịu hơn nhiều so với việc làm thí sinh?
- Nhìn các bạn thí sinh, tôi nhớ ngày xưa mình cũng căng thẳng như thế, cũng thức khuya dậy sớm, cố gắng như vậy. Chính vì tôi hiểu công sức của thí sinh bỏ ra nên khi làm giám khảo, tôi muốn thật tận tâm, dốc toàn bộ sức của mình để có thể chấm cho công tâm, tìm cho xứng đáng ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.
Bạn nhận xét thế nào về dàn thí sinh năm nay?
- Đa số các bạn thí sinh năm nay trình độ tốt, giao tiếp cũng rất ổn, tự tin. Tôi nghĩ đó là sự khởi đầu rất thuận lợi rồi. Còn về nhan sắc, các bạn có hình thể tương đối ổn cho đến đẹp. Nhiều khuôn mặt tương đối đồng đều nhau, cũng có nhiều bạn có khuôn mặt nổi bật. Nhưng là ai tôi xin phép được giữ kín.
Mai Phương Thúy có lời khuyên nào với cô gái trẻ sẽ dành vương miện năm nay?
- Để được chọn làm Hoa hậu Hoàn vũ, tôi nghĩ cô gái đó dù trẻ nhưng phải rất bản lĩnh, trưởng thành, chững chạc và thông minh, nên tôi không có lời khuyên nào cả. Tôi chỉ chúc bạn có quãng thời gian đẹp, tận hưởng những ngày tháng với vai trò hoa hậu, có cơ hội gặp gỡ nhiều người, có nhiều trải nghiệm hoạt động đáng nhớ.
Cám ơn Mai Phương Thúy đã chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.