Hoa hậu Lương Thùy Linh: Tết là yêu thương, Tết sẻ chia!

Hoa hậu Lương Thùy Linh: Tết là yêu thương, Tết sẻ chia!
(PLVN) - Trở về sau cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2019 với thành tích lọt Top 12, Hoa hậu Lương Thùy Linh lại tất bật với những dự án thiện nguyện xã hội đầy ý nghĩa. Nhân dịp Xuân Canh Tý đang gõ cửa, Hoa hậu 19 tuổi đã có cuộc trò chuyện cởi mở với Báo Pháp luật Việt Nam. 

Thêm nhiều cơ hội hoàn thiện, theo đuổi đam mê

Xin chào Lương Thùy Linh! Cuộc sống của cô sinh viên Đại học Ngoại thương Lương Thùy Linh đã thay đổi như thế nào sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam?

- Sau đăng quang, thay đổi lớn nhất trong cuộc sống của Linh chính là việc mình được bận lại tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss Word 2019 tại Vương quốc Anh nên càng bận rộn hơn bao giờ hết. Nhưng cũng từ đó, Linh biết cách sắp xếp thời gian hợp lý, cân bằng hơn. Linh cũng có thêm nhiều cơ hội phát triển bản thân cũng như theo đuổi đam mê của mình. 

Linh có thể chia sẻ với độc giả Pháp luật Việt Nam về Dự án nhân ái “Đắp đường, xây ước mơ” mà bạn mang đến cuộc thi Miss World 2019 được tổ chức tại Vương quốc Anh vừa qua? 

Hoa hậu Lương Thùy Linh sinh năm 2000 tại Cao Bằng, hiện là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 và vinh danh ở Top 12 Miss Word 2019 nhưng Lương Thùy Linh chia sẻ, sẽ luôn nỗ lực mỗi ngày trong mọi hoạt động để phát triển bản thân.

Trước mắt thì sự phát triển ấy chính là hoàn thành việc học tại trường Đại học Ngoại thương. Đó là ưu tiên hàng đầu của Linh cho một sự phát triển bền vững và cũng là lời hứa với thầy cô sau khi đăng quang. 

- Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 cùng với việc tập trung rèn luyện các kĩ năng cần thiết để làm hành trang đến với Miss World 2019, Linh và ê-kip cũng cấp tập thực hiện Dự án nhân ái “Đắp đường, xây ước mơ” tại xóm Lũng Lìu, Lũng Lạ, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Để hoàn thành Dự án, Linh và ê-kíp đã phải vượt qua những khó khăn nhiều không kể xiết. Linh và ekip phải vận chuyển bằng sức người 700 tấn vật liệu lên núi để làm đường trong điều kiện địa hình rừng núi vô cùng hiểm trở. 

Đường lên Lũng Lìu, Lũng Lạ có những đoạn đường nhỏ hẹp, gập ghềnh đất đá buộc phải đi bộ. Thường thì để tránh nguy hiểm, bà con và các cán bộ sẽ để xe ở dưới chân núi rồi đi bộ di chuyển lên. Mỗi ngày mọi người sẽ phải di chuyển quãng đường tương đương với việc leo 96 tầng vừa dốc lại vừa khó đi, một bên là vách núi, một bên là vực để tập kết nguyên vật liệu tới điểm thi công. Hình ảnh con đường mới khang trang, thuận lợi giúp bà con đi lại an toàn chính là động lực giúp cả ê-kip nỗ lực “về đích sớm”.  

Khi thực hiện Dự án nhân ái “Đắp đường, xây ước mơ”, Linh cảm thấy mình “được” rất nhiều. Linh được truyền động lực từ tinh thần lạc quan vượt khó, chan hòa với thiên nhiên của bà con Lũng Lìu, Lũng Lạ. Linh được tiếp thêm sức mạnh từ sự đoàn kết, chung tay tương thân tương ái của cộng đồng.

Hoa hậu Lương Thùy Linh
Hoa hậu Lương Thùy Linh

Hiện Linh vẫn đang tìm kiếm, vận động sự chung tay, góp sức từ nhiều nguồn để chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống của đồng bào miền núi. Tại Miss Word 2019, Dự án nhân ái “Đắp đường, xây ước mơ” của Linh có sức lan tỏa lớn đã chạm tới được trái tim của nhiều người. 

Hỏi thật nhé, khi tham gia Miss Word 2019, tâm lý Linh thế nào, có bị áp lực đè nặng không?

- Miss World là một trong những đấu trường nhan sắc quốc tế lớn nhất hành tinh nên đương nhiên Linh cũng có áp lực về tâm lý. Linh hiểu rằng, khi đến với Miss World 2019, các hoa hậu bên cạnh nhan sắc còn mang đến những kiến thức, kỹ năng và nét đẹp văn hóa của quốc gia, dân tộc mình. Khó khăn, áp lực nhưng cũng đầy vinh dự, tự hào! Vậy nên những áp lực đó cũng đồng thời là động lực để Linh cố gắng hoàn thiện bản thân tốt hơn.

Với suy nghĩ đó, Linh vừa trau dồi cho mình các kỹ năng cần thiết, vừa chuẩn bị cho mình tinh thần mạnh mẽ nhất, tràn đầy năng lượng và nỗ lực hết sức để chinh chiến trên đấu trường nhan sắc quốc tế. 

Cảm xúc của Thùy Linh thế nào tại khoảnh khắc được gọi tên vào Top 12 Miss World 2019?

- Có lẽ không bao giờ Linh quên được khoảnh khắc khi nghe tên đất nước mình được xướng lên giữa đấu trường nhan sắc quốc tế, mọi cung bậc cảm xúc dường như vỡ oà trong Linh. Linh đã hét lên, tưởng chừng như bạn bè đang ngồi ở hàng ghế khán giả có thể nghe thấy. Khi đó nước mắt, nụ cười của Linh xen lẫn, hạnh phúc không diễn tả được thành lời…

Hình ảnh Lương Thùy Linh khi thực hiện dự án nhân ái “Đắp đường, xây ước mơ”
 Hình ảnh Lương Thùy Linh khi thực hiện dự án nhân ái “Đắp đường, xây ước mơ”

Nhưng dường như người hâm mộ rất kỳ vọng ở bạn nhiều hơn thế nên hơi thất vọng khi bạn lỡ hẹn với Top 5 Miss World 2019, cảm xúc của bạn thế nào?

- Mục tiêu mà Thùy Linh đặt ra tại cuộc thi là hoàn thiện chính mình, để bản thân có động lực phấn đấu. Không chỉ trong ngày thi hôm đó mà suốt một tháng tham gia Miss World tại Anh, bản thân Linh đã nỗ lực hết mình. Vì thế, dừng chân ở top 12, Linh không quá buồn hay thất vọng.Tuổi trẻ của Linh đã có điều để nhớ, đã có những trải nghiệm đáng quý. Tất cả những điều đó giúp Linh trưởng thành hơn. 

Tết vẫn thích diện áo mới, mong được lì xì

Một năm mới lại đến, Tết 2020 sắp tới của Hoa hậu Thùy Linh sẽ như thế nào? Bạn sẽ về nhà đón Tết cùng bố mẹ hay sẽ bận rộn cùng tham gia các chương trình, sự kiện?

- Tết 2020 của Linh sắp tới sẽ là một cái Tết ấm áp và ngập tràn ý nghĩa. Tết là dịp đoàn viên, được về nhà đón Tết cùng bố mẹ và những người thân yêu là điều hạnh phúc nhất. Nhưng kể từ khi đăng quang Miss World Việt Nam, mang trên vai mình trọng trách mới, Linh và bố mẹ đều hiểu rằng, nếu có cơ hội thì mình phải làm, phải lan tỏa hạnh phúc và những điều ý nghĩa tới với cả cộng đồng.

Vì vậy, nếu như chương trình, sự kiện mà Linh được mời tham gia là những chương trình, sự kiện có ý nghĩa cho cộng đồng, lan tỏa những điều tốt đẹp thì Linh tin là bố mẹ sẽ ủng hộ Linh tham gia chương trình ấy, sau đó mới về nhà đón Tết cùng gia đình, dù muộn. 

Vậy ấn tượng Tết trong Lương Thùy Linh là…?

- Là những tất bật rộn ràng cùng cha mẹ trang hoàng nhà cửa, mua sắm Tết, bày mâm ngũ quả, phụ mẹ làm cỗ cúng giao thừa. Là những háo hức diện quần áo mới chờ được cha mẹ lì xì. Rồi cả gia đình xênh xang đi chúc Tết. Ấn tượng về những ngày Tết tuyệt vời và thiêng liêng lắm, ấm tình sum họp, đúng như một câu hát: “Dù đi đâu ai cũng muốn, về chung vui bên gia đình”.   

Tết của một Hoa hậu có khác gì với ngày Tết của “cô bé” Lương Thùy Linh?

- Linh nghĩ là không có gì quá khác biệt đâu ạ, dù là Hoa hậu hay “cô bé” Lương Thùy Linh hay là bất kì ai thì cũng sẽ háo hức, nôn nao mỗi khi Tết đến. Ai cũng sẽ mong muốn được đoàn tụ cùng người thân, gia đình, cùng nhau chào đón một năm mới với những hi vọng mới tốt hơn. Nếu là “cô bé” Lương Thùy Linh trước kia thì ngay khi được nghỉ Tết sẽ lập tức bắt xe về nhà, còn Hoa hậu Lương Thùy Linh hiện tại sẽ có nhiều trọng trách hơn, sẽ ưu tiên hơn cho những hoạt động xã hội ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về. 

Cảm ơn Lương Thuỳ Linh về những chia sẻ. Chúc Linh và gia đình sẽ đón một năm mới thật vui vẻ, ấm áp và sẽ thành công trong các dự án sắp tới.

Tết cổ truyền luôn gắn với hình ảnh người mẹ thân yêu của chúng ta, Linh cũng vậy. Mẹ Linh thường rất bận rộn với công việc cơ quan dịp cuối năm nhưng vẫn tranh thủ chợ búa, mua bán để lo cho gia đình cái Tết tươm tất, đầy đủ.
Muốn chia sẻ với mẹ, mỗi dịp Tết đến Xuân về, bố con Linh thường đi chợ sắm sanh giúp mẹ một tay. Thành ra từ hồi còn là cô bé học trò, Linh cũng có chút kinh nghiệm đi mua sắm Tết. Đó là những kỉ niệm quý giá mà Linh sẽ mãi khắc ghi và trân trọng suốt cuộc đời mình. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.