Hoa hậu “bán ốc” sẽ làm gì ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới?

(PLO) - Được đề cử tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2014, Nguyễn Thị Loan đã bày tỏ quá trình cô gái trẻ 24 tuổi chuẩn bị trước hành trình lớn mang ước mơ phải mất tới 4 năm mới có thể thực hiện được.
 
Trong những ngày qua, giới truyền thông râm ran về tin Nguyễn Thị Loan sẽ trở thành đại diện Việt Nam tại Miss World 2014. Mặc dù thông tin chính thức chưa được các cơ quan chức năng thông báo và đang trong thời gian xem xét, nhưng trên website của cuộc thi Hoa hậu thế giới, hình Nguyễn Thị Loan ở vị trí đại diện chính thức không có sự thay đổi ứng viên suốt một thời gian khá dài, khiến người hâm mộ tin tưởng cô sẽ là đại diện chính thức từ Việt Nam.
Sau vài lần thuyết phục, Nguyễn Thị Loan đã chấp nhận chia sẻ những cảm xúc và suy nghĩ của mình với tư cách một ứng viên được đề cử để tham dự Miss World 2014 và quá trình chuẩn bị của Nguyễn Thị Loan suốt thời gian qua.
- Từng tham dự hai cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam đã cho bạn những trải nghiệm gì và kinh nghiệm gì khác? Một cô gái 20 tuổi và một cô gái 24 tuổi bước ra từ 2 cuộc thi thì khác gì nhau?
Đúng là khác nhau (cười). Từ Hoa hậu Việt Nam, tôi hiểu rõ về con người, cơ thể, gương mặt mình để mình ngày càng hoàn thiện ở cả nội tâm và hình thức. Từ những cơ hội mà cuộc thi tạo dựng, tôi đã có cơ hội để giao lưu, tham gia các hoạt động xã hội và định hướng lại con đường mà bản thân lựa chọn. Với Hoa hậu dân tộc Việt Nam thì khác, tôi đã xác định mục tiêu trước nên tôi sẽ cảm nhận lại ba năm qua mình đã làm được những gì.
Tôi thấy được rõ sự khác nhau giữa một người đã có kinh nghiệm 2 lần trên sân khấu và một người non nớt. Một một cuộc thi sắc đẹp và cuộc sống hàng ngày không hề giống nhau nên nếu muốn đi thi quốc tế thì phải hiểu rõ sự khác nhau đấy để mình làm chủ được bản thân.
- Sau hai cuộc thi, với mong muốn được đi thi quốc tế, bạn ý thức về việc xây dựng hình ảnh như thế nào?
Việc xây dựng hình ảnh để đi thi quốc tế và việc xây dựng hình ảnh hiện tại là tương đồng. Việc xây dựng hình ảnh chính là việc thể hiện sự khác biệt, nét riêng và cá tính của mình cho khán giả thấy được. Sau khi thi Hoa hậu dân tộc, tôi trưởng thành hơn và có định hướng rõ mình mong muốn trở thành người như thế nào, hình ảnh mình mong muốn mọi người nhìn nhận và đánh giá mình ở điểm gì.
Tôi nhận ra cái mọi người nhớ đến và bản thân mình cũng mong muốn là hình ảnh cô gái Việt Nam chân thực, chân thành, giản dị trong cuộc sống bên ngoài, có trí tuệ, có khả năng giao tiếp, vừa đẹp về mặt hình thức cả trong cuộc sống hằng ngày và tâm hồn, nhận thức, thân thiện và gần gũi.
Hoạt động tôi thích tham gia là các chương trình từ thiện, có quy mô và hiệu quả rõ ràng. Ví dụ như các chương trình về trẻ em ở miền núi nhưng trong năm qua tôi không có điều kiện để làm nhiều chương trình như vậy. Nếu tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới, tôi sẽ chọn Hành Trình Đỏ là chương trình tôi quay clip từ thiện, nhân ái. Chương trình không chỉ góp ích cho người nhận máu, mà người cho đi cảm nhận được tình yêu thương, sự san sẻ. Xa hơn nữa, muốn đưa đất nước mình trở nên phát triển hơn thì bản thân các bạn trẻ phải là một con người kiên cường từ bên trong, phải vượt qua được thử thách, phải biết làm việc nhóm, biết hy sinh, sống vì cộng đồng.
- Đến thời điểm hiện tại, bạn nhận thấy điểm yếu và tố chất nào em còn phải rèn luyện thêm nếu em được đi thi quốc tế?
Khả năng tiếng anh, kỹ năng chụp hình và catwalk, khả năng giao tiếp – trí tuệ, cách thể hiện là tất cả những điều tôi đã có kinh nghiệm từ hai cuộc thi trước, và trong môi trường showbiz, tôi được rèn luyện, trau dồi những kỹ năng này hàng ngày. Tuy nhiên, tôi mải mê kinh doanh nên không thể rèn luyện đầy đủ. Cho nên ở mỗi lĩnh vực, tôi đều cần phải học hỏi.
Với tiếng Anh, tôi có thể giao tiếp vui vẻ với người nước ngoài. Tuy là trong câu chuyện có những lỗi sai về ngữ pháp nhưng những người bạn ấy vẫn có thể hiểu được ý nghĩa và cảm xúc về điều tôi muốn nói. Tôi có rất nhiều người bạn nước ngoài, không chỉ những người bạn để chia sẻ với nhau mà còn có cả những người bạn rất thành công về kinh doanh. Chính họ cũng dạy cho tôi nhiều điều về kinh doanh, những suy nghĩ của người nước ngoài khi họ nhìn nhận về nền kinh tế, môi trường kinh doanh, đồng nghiệp, nhân viên.
- Ý bạn là khi mình nói chuyện, có thể mình không phải giỏi về ngoại ngữ, nhưng cách mình biểu đạt và ngôn ngữ hình thể sẽ cho người ta thấy mình đã hiểu ra vấn đề?
Tuy ngôn ngữ khác nhau, nhưng về cơ bản, người nước ngoài rất nhạy cảm và có thể cảm nhận người đối diện mình có chân thành hay không. Tôi tự tin khi giao tiếp với những thí sinh nước ngoài khác để họ hiểu mình là người thế nào. Để làm một vấn đề tốt, mình phải tự tin. Về kĩ năng catwalk, tôi cũng đã có kinh nghiệm. Tuy nhiên, vì từng là vận động viên bóng chuyền, nên hình thể có cấu tạo khác biệt so với các người đẹp bình thường khác như nhiều cơ bắp, xương lớn… nên phải chú tâm vào việc giảm cân. Việc giảm cân của tôi phải chú trọng tập luyện theo từng vùng trên cơ thể và bài tập chọn lựa cũng khá đặc biệt.
Về tư duy và giao tiếp, tôi nghĩ rằng nếu được nói chuyện bằng tiếng Việt thì tôi rất tự tin mặc dù còn khá trẻ và non nớt. Tôi trau dồi kinh nghiệm qua bất kì ai tôi gặp, đặc biệt là những người thành công. Tôi nhìn nhận họ có cái hay, cái dở gì, kết quả đạt được của họ là như thế nào. Tôi cũng đọc rất nhiều những cuốn sách nổi tiếng. Bản thân tôi cũng luôn để ý về nền kinh tế, xã hội, con người xung quanh mình phát triển như thế nào. Tôi chỉ hy vọng mình sẽ "thuận buồm xuôi gió" khi biểu đạt bằng tiếng Anh thôi.
Về thời trang, trang phục, tôi luôn có ý niệm trang phục mình mặc sẽ thể hiện mình là ai. Tôi tham gia những buổi trình diễn với mong muốn được gặp gỡ các nhà thiết kế để được nhìn thấy những bộ trang phục, xu hướng thời trang mới và trau dồi được những kiến thức thời trang. Đến giờ, tôi cũng đã có tư duy, định hướng hình ảnh dành riêng cho mình.
- Nếu bị cuống, bạn có còn bị nhầm chữ “n” là “l” không?
Khi đã bị cuống thì tất cả mọi người đều quay trở lại với giọng bản ngữ. Nhưng cá nhân tôi sẽ hạn chế để tránh những trường hợp như thế.
- Kế hoạch của bạn sau cuộc thi Hoa hậu thế giới là gì?
Thực hiện được ước mơ trở thành nữ doanh nhân thành đạt đã là một điều tuyệt vời. Ở trong môi trường showbiz cạnh tranh, tôi ngày càng hoàn thiện con người mình về hình thức, môi trường kinh doanh lại dạy tôi những cái khác. Nếu có điều kiện và thời gian, tôi muốn phấn đấu trở thành người vừa thành đạt trong kinh doanh, lại vừa có thể tham gia các hoạt động showbiz, hoạt động xã hội, vì mỗi trải nghiệm đều cho tôi những kiến thức, người bạn, cơ hội mới. Nếu cuộc thi Hoa hậu thế giới chào đón mình thì không lý do gì tôi từ chối cả, chỉ quan trọng là mình tự tin hay không thôi.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.