Hồ Vĩnh Khoa: 'Tôi từng say nắng một cậu bạn'

Hồ Vĩnh Khoa: 'Tôi từng say nắng một cậu bạn'
"Hot boy nổi loạn" chia sẻ quan niệm về giới tính cũng như mối tình hiện tại của anh với một người mẫu Thái Lan. 
- Tham gia nhiều dự án điện ảnh nhưng tên tuổi anh được nhớ tới nhiều nhất nhờ vai diễn đồng tính. Từ đâu anh có sự đồng điệu này?
- Thực ra, có người nói tôi tròn vai, một số khác lại bảo lệch nên cũng không biết phải nghĩ thế nào mới đúng. Nhưng tôi tự thấy mình đã làm tốt trước dạng vai khá thử thách ấy. Tôi trân trọng những người đồng giới nên khi diễn, tôi có suy nghĩ tích cực và đặt mình vào khía cạnh con người họ hơn. Đó có thể là lý do làm mọi người thấy tôi có sự đồng điệu.
- Anh đồng cảm ở điều gì với các nhân vật đồng tính từng đóng?
- Rất nhiều. Tôi đồng cảm nhất với họ về áp lực phải "sống đúng" với xã hội. Họ phải giấu giếm giới tính, tìm cách làm sao cho vừa lòng gia đình, cộng đồng. Là một diễn viên, tôi cũng phải đối mặt với những áp lực tương tự. Khán giả muốn mình là một mặt gương bóng loáng và lấp lánh, không góc chết, rồi phải luôn bảnh bao, lịch sự, luôn giữ hình ảnh đẹp. Nếu nhỡ tôi có ăn mặc, trang điểm xấu, hát dở, làm gì đó "không đúng chuẩn sao" là "lên đoạn đầu đài" ngay.
Còn về tình yêu, người đồng tính phải giấu giếm mọi người để tránh bị soi mói, gièm pha. Tôi cũng vậy, sợ bị mọi người soi mói vì mình là nghệ sĩ. Hơn hết, chẳng hiểu sao, một vài trường hợp tò mò luôn lấy tôi ra làm câu chuyện để đàm tiếu. Tình yêu nghệ sĩ dễ đổ vỡ là vì quá nhiều người quan tâm vào nhận xét, khuyên bảo, đồn đoán hay "thọc gậy bánh xe".
Tiếp xúc không ít bạn bè đồng tính, tôi thấy họ yêu rất mãnh liệt. Đó là điều tôi ngưỡng mộ ở họ.
- Trải nghiệm nào khiến anh có được sự đồng cảm với người đồng tính đến vậy?
- Cách đây khá lâu, tôi tham gia một cuộc thi và bị "say nắng" một cậu bạn. Lúc đó, tôi bị áp lực thi cử, nhìn quanh thấy mình đơn độc, không ai quan tâm. Mọi người cũng không hiểu được những khó khăn mình gặp để chia sẻ. Nhìn từ bên ngoài, moi người chỉ thấy tôi mệt mỏi đôi chút, nhưng bên trong áp lực về thứ hạng, bài vở và sự cô đơn làm tôi muốn ngã quỵ. 
Người ấy gần gũi với tôi nhất trong thời gian đó và tôi đã bám lấy như tấm phao cứu sinh. Cả hai đi ăn, nắm tay, tâm sự suốt đêm... kiểu như hẹn hò vậy. Tim tôi đập liên hồi và cảm xúc bùng lên. Tôi cứ nghĩ là mình đã có một câu chuyện tình cảm đẹp và khác lạ.
Nhưng một thời gian sau tôi mới hiểu đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Mọi thứ qua đi như cơn giật mình sau khi tỉnh mộng. Sau này, cả hai vẫn làm bạn, thỉnh thoảng liên lạc rủ nhau đi chơi. Giờ bạn ấy ở nước ngoài rồi.
- Với anh, tình yêu và giới tính có liên hệ thế nào với nhau?
- Cũng không nhiều. Tôi thấy giới tính chỉ liên hệ với tình cảm ở cách gọi đối tượng là "anh" hay "cô" thôi.
Trải nghiệm lần say nắng cậu bạn ​ấy giúp tôi định nghĩa rõ hơn yêu là gì và chuyện cần một điểm tựa là gì. Tôi hiểu mình sẽ yêu ai và yêu như thế nào. Thậm chí, nó cũng giúp tôi nhận ra những tình cảm kiểu này cũng bình thường, cũng chỉ là rung cảm và bớt suy tính về vấn đề giới tính hơn thôi.
- Anh là người thế nào trong tình yêu?
- Khi yêu, tôi là người ngọt ngào và trầm lắng. Trông tôi có vẻ hiền và chân chất nhưng thực ra tôi rất cuồng nhiệt và hay ghen. Tôi cũng luôn muốn bảo vệ người yêu mình khỏi những rắc rối.
Hồ Vĩnh Khoa muốn bảo vệ người yêu khỏi những rắc rối, thị phi quanh mình.
Hồ Vĩnh Khoa muốn bảo vệ người yêu khỏi những rắc rối, thị phi quanh mình. 
- Ít khi anh nhắc về chuyện tình cảm riêng, vì sao vậy?
- Tôi rất sợ mất người yêu. Nếu nhiều người quan tâm tới chuyện tình hay người mình yêu thì sớm muộn sẽ có những thứ không hay ập đến. Có người bảo tôi lo xa bởi yêu là tin tưởng nhau, nhưng không lo sao được. Một người bịa đặt thì chẳng vấn đề gì, nhưng nếu nhiều hơn thì rất khó. Cứ tưởng tượng người yêu phải tiếp xúc với 1.001 câu chuyện ly kỳ về bản thân mình là tôi không biết phải làm thế nào.
Bạn bè khuyên tôi "cây ngay không sợ chết đứng", tin đồn thế nào rồi cũng tan nhưng sống trong showbiz rồi mới biết không có tin đồn nào tan nổi và không có chuyện gì là không thể dựng lên. Thế nên thỉnh thoảng tôi phải đi nước ngoài để nhẹ đầu bớt. Giờ có gì quý báu là tôi giấu cho riêng mình thôi.
- "Nửa kia" của anh hiện là ai?
- Người ấy rất trẻ trung, thậm chí có lúc hơi trẻ con, giàu năng lượng và hay tò mò về cuộc sống của tôi. Đôi khi hăng hái quá làm tôi sợ bạn ấy bị người xấu dụ đi mất.
Tuy đang học đại học, bạn ấy đã có thu nhập vì làm người mẫu, diễn ở nhiều nơi trong khu vực Đông Nam Á. Người yêu khá hiểu áp lực của một diễn viên như tôi. Tuy nhiên nhờ cách sống thoáng nên chúng tôi có sự thông cảm và thấu hiểu nhau.
- Anh quen người yêu trong hoàn cảnh nào?
- Tôi hay du lịch và hai người tình cờ gặp trong chuyến đi Malaysia. Ban đầu không có cảm giác gì, chúng tôi cư xử bình thường như các thành viên khác trong đoàn. Nhưng suốt chuyến đi, nhìn cách nói cười, tìm hiểu được sở thích của bạn ấy, tôi thấy mình có đồng cảm rồi mê lúc nào không hay (cười).
- Yêu xa, hai người tính toán thời gian để gần nhau thế nào?
- Thực ra người yêu từng nhiều lần đòi sang Việt Nam thử làm việc và tiếp xúc với ngành công nghiệp thời trang ở đây nhưng tôi cản. Tôi chưa thấy mình đủ khả năng để bảo vệ bạn ấy khỏi guồng quay của showbiz Việt - vốn rất khác biệt với nước ngoài. 
Tôi cũng lo không kiểm soát được sự quan tâm của nhiều người trong nghề dành cho mối quan hệ của mình. Hạnh phúc đôi khi cần một chút bí mật, ích kỷ và an toàn. Sẽ có một lúc nào đó trong tương lai, tôi để người ấy vẫy vùng ở Việt Nam - nơi mình đang sống và làm việc, nhưng chắc chắn không phải bây giờ.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.