Hồ sa mạc đột nhiên chuyển màu cầu vồng sau trận mưa lũ hiếm gặp

(PLO) - Trung bình cứ nửa thế kỷ một lần, nơi này mới xuất hiện trận mưa lũ mới. Nhờ trận mưa hiếm hoi đã lấp đầy nước ở hồ sa mạc, biến nơi này thành thiên đường khi chuyển sang màu cầu vồng, thu hút một số loài chim tới cư ngụ.

Mới đây, sau trận mưa lũ hiếm hoi, hồ Eyre ở Australia bỗng nhiên được lấp đầy nước, mang tới sức sống cho vùng sa mạc này. Nhìn từ trên cao, nước hồ chuyển thành kính vạn hoa rực rỡ với nhiều gam màu tươi sáng đan xen lẫn nhau. Cảnh tượng hiếm hoi khiến du khách đổ xô tới đây để chiêm ngưỡng tận mắt.

Vẻ đẹp ngoạn mục của hồ sa mạc Eyre khi nhìn từ trên cao
Vẻ đẹp ngoạn mục của hồ sa mạc Eyre khi nhìn từ trên cao

Vốn là một hồ sa mạc, đồng thời là điểm thấp nhất của lục địa Australia, thậm chí thấp hơn mực nước biển 15m, hồ Eyre luôn được biết tới trong tình trạng khô cạn.

Theo ước tính từ các nhà khoa học, cứ 50 năm một lần, hồ Eyre mới đón nhận những trận mưa lũ. Bởi vậy, Eyre còn được mệnh danh là hồ ẩn hiện khi lúc nước đầy, hoặc khô cạn. Do vậy, diện tích mặt nước trong hồ không cố định, phụ thuộc vào lượng mưa. Khi hồ cạn, mặt đáy hồ lộ ra lớp muối khá dày.

Trận mưa lũ hiếm hoi đã làm nước hồ chuyển màu
Trận mưa lũ hiếm hoi đã làm nước hồ chuyển màu

Nhờ trận mưa lũ hiếm hoi từ 2 tháng trước đây, nước hồ Eyre bỗng đổi sang màu cầu vồng đủ sắc. Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn tới việc hồ nước có màu sặc sỡ do lượng muối trong hồ gặp nước mưa đã pha loãng, tạo điều kiện cho tảo phát triển.

Ở thời điểm hiện tại, Eyre như một thiên đường nhìn từ trên cao, thu hút một số loài chim bao gồm cả thiên nga, bồ nông, hay những loài cá tới cư ngụ. Du khách còn thấy sự sống là những thảm hoa dại bung nở bên hồ.

Chưa ai biết hiện tượng hiếm gặp này sẽ kéo dài bao lâu, nhưng chỉ biết dòng du khách cùng nhiếp ảnh gia tới đây ngày một đông. Họ tận hưởng cơ hội hiếm hoi ngắm nhìn thảm động thực vật xuất hiện rải rác quanh hồ.

Ông Trevor Wright, chủ dịch vụ thuê phi cơ ngắm cảnh cho biết, hồ nước đổi màu đã mang lại lợi ích môi trường đáng kể, đồng thời phát triển du lịch của khu vực.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.