HH Nguyễn Thị Loan từ chối lời cầu hôn của đại gia

HH Nguyễn Thị Loan từ chối lời cầu hôn của đại gia
(PLO) - Trong khi nhiều hoa hậu dính những scandal tình tiền với các đại gia thì Hoa hậu biển 2010 Nguyễn Thị Loan lại từ chối lời cầu hôn của những nhân vật lắm tiền nhiều của, nhiều người mơ ước. Cô sống giản dị với triết lý độc lập tự chủ là chỗ dựa vững chắc. 
Tôi không chọn chồng theo địa vị và túi tiền
Chào Loan, gần đây báo chí tưng bừng chuyện các người đẹp xài hàng hiệu, có nhà lầu xe hơi, còn bạn vẫn phải ở nhà thuê, xài hàng bình dân. Đã bao giờ bạn chạnh lòng và muốn mình có một hậu phương là đại gia?
Mỗi người có một quan điểm sống và suy nghĩ khác nhau nên tôi tôn trọng cuộc sống riêng và quyết định cá nhân của mỗi người. Với tôi điều quan trọng nhất là được làm những gì mình thích. Tôi luôn hỏi điều gì khiến mình cảm thấy thực sự hạnh phúc trong cuộc sống? Từ đó mỗi người sẽ tự  lựa chọn cho mình con đường đi đúng đắn nhất để cảm nhận hạnh phúc của riêng mình và không bao giờ phải hối hận về những gì mình đã chọn. Đó chính là cách mà tôi đang làm.
HH Biển Nguyễn Thị Loan luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân.
 HH Biển Nguyễn Thị Loan luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân.
Theo tôi được biết đã có người đàn ông giàu, có địa vị trong xã hội muốn đi tới hôn nhân với bạn, tại sao Loan không nhận lời? 
Trước hết tôi phải gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đàn ông ấy bởi họ đã dành cho tôi những tình cảm chân thành và sự tôn trọng từ trái tim họ. Nhưng với tôi trong tình cảm không phải là việc so sánh địa vị, điều kiện xã hội của mỗi người để tìm “một nửa” cho mình mà nó còn dựa vào những cũng bậc cảm xúc khác trong trái tim. Có đôi khi còn là cái duyên đến với nhau được hay không nữa. 
Vì phức tạp thế nên chuyện tình cảm với tôi lại là việc khó hơn cả xây dựng sự nghiệp cho mình. Chính vì thế tôi chọn việc dễ để làm trước. Trong năm nay, tôi vẫn đang dở dang với rất nhiều công việc và kế hoạch cá nhân.
Có phải bạn từng bất đồng quan điểm với mẹ do mẹ đã khuyên nên chọn chồng có địa vị làm chỗ dựa?
Bố mẹ nào cũng thường lo lắng khi thấy con phải chạy người chạy xuôi để tự lo công việc xây dựng sự nghiệp cho riêng mình, rồi còn cả trách nhiệm với gia đình nữa. Vì thế mà mẹ tôi nhiều khi yếu lòng lại xót xa con gái mà nghĩ giúp tôi cả tương lai về lâu dài để rồi khuyên nhủ. 
Tất cả những điều đó dù thế nào vẫn là thể hiện tình yêu thương hết mực của cha mẹ dành cho mình. Chỉ có điều mẹ và tôi sinh ra và lớn lên ở hai thế hệ khác nhau nên chắc chắn rằng cách nghĩ và quan điểm của mình cũng sẽ có đôi phần khác mẹ. Những lúc đó chỉ đơn giản tôi sẽ chia sẻ với mẹ tất cả về suy nghĩ của bản thân và vẫn sẽ bảo vệ quan điểm đó nếu như con đường mình đã chọn không khiến mình cảm thấy hối hận. 
Người đẹp từng bất đồng với mẹ về chuyện lấy chồng.
Người đẹp từng bất đồng với mẹ về chuyện lấy chồng. 
Chỗ dựa vững chắc chính là sự độc lập tự chủ
Năm 14 tuổi, chị đã một thân một mình lên Hà Nội theo lớp bóng chuyền. Có lí do đặc biệt gì khiến chị muốn rời khỏi gia đình để khăn gói đến một nơi không người thân?
Có lẽ vì còn khá nhỏ tuối nên cách suy nghĩ, nhìn nhận của tôi lúc đó rất ngây ngô và giản đơn.Tôi cảm thấy háo hức về nhịp sống đô thị của Hà Nội, môi trường quân đội nghiêm khắc và kỉ luật cao là như thế nào? Rồi tập luyện bóng chuyền thì ra làm sao?... Có muôn vàn câu hỏi không ai dễ dàng giải đáp cho tôi lúc đó đã kích thích trí tò mò để tôi đến với đội bóng Không Quân. 
Bỏ bóng chuyền giữa chừng, học bổ túc rồi đi ôn ở lò luyện thi, động lực nào khiến chị có quyết tâm thi đại học?

Vì sau nhiều năm tập luyện, tôi đã vô tình hiểu được rằng niềm đam mê thật sự của mình không phải là trở thành một vận động viên đỉnh cao chuyên nghiệp mà là mong muốn được trở thành một nhà quản lý kinh tế, kinh doanh thành công. Và thời gian càng trôi qua thì tôi sẽ càng không còn nhiều cơ hội để làm lại. Vì thế, tôi đã chọn lại để đuổi kịp những tháng năm mình đã bỏ lỡ.
Nhiều cô gái có nhan sắc, họ thường chọn cách đơn giản hơn, đó là tìm một chỗ dựa thật vững chắc. Một người đẹp, chân dài như Loan nghĩ sao về quan niệm này?

Suy nghĩ đơn giản thì ai cũng luôn cố tìm cho mình một chỗ dựa thật vững chắc rồi. Chỉ khác là chỗ dựa vững chắc trong quan niệm của mỗi người là khác nhau. 
Tự chủ, độc lập chính là chỗ dựa vững chắc nhất.
 Tự chủ, độc lập chính là chỗ dựa vững chắc nhất.
Với tôi, sắc đẹp là một may mắn trong ngắn hạn. Chỗ dựa vững chắc nhất với tôi là sự tự lập và tự chủ của bản thân để có thể luôn sẵn sàng tư duy đón nhận những cái mới hay, đương đầu với mọi thử thách, chông gai phía trước bằng năng lực của chính mình.
Trong khi hầu hết các hoa hậu khác đều có nhà lầu, xe hơi, bạn có bị áp lực khi bị hỏi về "xế hộp" và chuyện mua nhà không?
Lúc đó, tôi cũng hơi khó xử đôi chút vì chẳng biết nên giải thích như thế nào. Thôi thì cứ chia sẻ để mọi người đều thấy công việc kinh doanh và dự định kế hoạch của mình vẫn ổn và theo đúng quỹ đạo là ai cũng có thể yên tâm được rồi.
Từng tiếp xúc với giới doanh nhân có tên tuổi và giàu có, Loan nghĩ đại gia yêu người đẹp vì nhan sắc hay tâm hồn?

Câu hỏi này chắc tôi phải nhường cho các các nhân vật đại gia trả lời chứ. Tôi đâu có thể đọc vị được hết suy nghĩ trong sâu thẳm của mỗi người. 
Cảm ơn Loan về cuộc nói chuyện thẳng thắn này!

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.