Hennessy mang cuộc sống Bô-hê-miêng đến Hà Nội

Jonathan Webb - Nhạc trưởng
Jonathan Webb - Nhạc trưởng
(PLO) -Với bàn tay của  Đạo diễn sân khấu gạo cội của Nhà hát Nhạc kịch Australia, Chương trình hòa nhạc Hennessy lần thứ 20 sẽ đem đến cho khán giả một bữa tiệc hình ảnh lộng lẫy thể hiện cuộc sống Bô-hê-miêng giữa thành đô Paris hoa lệ. 

Được sự hỗ trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hennessy phối hợp với Trung tâm Tổ chức Biểu diễn Nghệ thuật (Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) giới thiệu Chương trình Hòa nhạc lần thứ 20.

Chương trình hòa nhạc Hennessy năm nay giới thiệu với công chúng vở nhạc kịch La bohème của nhạc sĩ Giacomo Puccini, với sự trình diễn của các ngôi sao Nhà hát Nhạc kịch Australia, cùng dàn nhạc thuộc Chương trình Thực tập liên kết giữa Nhà hát Nhạc kịch Australia và Nhạc viện Sydney, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Jonathan Webb. 

Là nhà bảo trợ hàng đầu cho các hoạt động văn hóa nghệ thuật, Hennessy cũng luôn tận tâm với sự phát triển của âm nhạc cổ điển tại Việt Nam. Kỷ niệm lần thứ 20 Chương trình Hòa nhạc Hennessy được thực hiện tại Việt Nam, chương trình năm nay sẽ giới thiệu dàn nghệ sĩ xuất sắc hàng đầu trong lĩnh vực biểu diễn và sáng tác tới công chúng Việt Nam.

Đây là một thành tích ấn tượng trong bối cảnh thế giới âm nhạc cổ điển vẫn luôn không ngừng thay đổi và nỗ lực duy trì sự liên tục. 

Không chỉ là sự biểu diễn đơn lẻ của một nghệ sỹ như những chương trình hòa nhạc trước, biểu diễn trong chương trình kỷ niệm tròn 20 năm này là cả một dàn diễn viên nổi tiếng đến từ sân khấu biểu tượng của Nhà hát Opera Sydney. Đạo diễn sân khấu gạo cội của Nhà hát Nhạc kịch Australia đứng đầu nhóm nghệ sĩ thiết kế sáng tạo nổi danh thế giới sẽ đem đến cho khán giả một bữa tiệc hình ảnh lộng lẫy thể hiện cuộc sống Bô-hê-miêng giữa thành đô Paris hoa lệ. 

Natalie Aroyan - vai Mimì

Natalie Aroyan - vai Mimì

Còn nhạc trưởng người Anh Jonathan Webb với các nhạc công thuộc Chương trình Thực tập liên kết giữa Nhà hát Nhạc kịch Australia và Nhạc viện Sydney sẽ tạo nên một không gian âm nhạc, gợi lên tất cả những xúc cảm mà mỗi người đều trải nghiệm trong cuộc sống thường ngày. 

Cùng với dàn diễn viên nổi tiếng, chương trình được đầu tư rất công phu cho hiệu ứng sân khấu, thiết kế trang phục...

Chương trình Hòa nhạc lần thứ 20  được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào 20 giờ ngày 10 tháng 4 năm 2016. Với mục tiêu đem chương trình hòa nhạc đến với đông đảo công chúng, Hennessy sẽ tiếp tục thực hiện truyền trực tiếp buổi hòa nhạc qua màn hình lớn, đặt tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, để chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời với những người yêu nhạc cổ điển tại Hà Nội. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.