Hè này bạn đã đi “phượt” Nam Du chưa?

Cách Sài Gòn 250 km đường bộ, Nam Du đang được xem như lựa chọn thay thế Phú Quốc bởi vẻ đẹp nguyên sơ của mây trời, non nước.
Cách đi Nam Du từ Sài Gòn
Để ra quần đảo Nam Du, bạn cần phải xuống thành phố Rạch Giá - Kiên Giang. Phương tiện di chuyển dễ nhất là xe đò xuất phát từ bến xe miền Yây, giá khoảng 150.000–170.000 đồng một vé. Bạn nên đi chuyến 23h để tới Rạch Giá lúc 6h sáng hôm sau.
Để tiếp tục hành trình tới Nam Du, bạn đi bằng bằng tàu cao tốc, mỗi ngày có duy nhất một chuyến vào lúc 8h15. Gá vé khứ hồi là 440.000 đồng một người. Nếu biển động từ cấp 6 trở lên thì tàu không hoạt động.
Hòn Dầu là nơi bạn có thể câu cá, bắt nhum và cắm trại.
Hòn Dầu là nơi bạn có thể câu cá, bắt nhum và cắm trại. 
Chơi gì?
Tàu cao tốc sẽ cập bến Hòn Lớn thuộc quần đảo Nam Du tầm 11h. Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi, tầm 13h bạn nên thuê thuyền đi tham quan các đảo nhỏ, giá dao động từ 1,5 đến hai triệu trong hai ngày.
Mặc dù quần đảo Nam Du gồm 21 hòn nhưng chủ thuyền sẽ đưa bạn đi tham quan những hòn đẹp, có bãi tắm, có thể lặn xem san hô, câu cá, bắt nhum biển. Trong đó, hòn Dầu có bãi cát rộng, bạn nên ghé vào cắm trại qua đêm và thưởng thức tiệc nướng hải sản.
Ngoài ra, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi bộ lên ngọn hải đăng để ngắm toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp ở Hòn Lớn.
Cảnh nhìn từ đường lên ngọn hải đăng ở đảo lớn.
Cảnh nhìn từ đường lên ngọn hải đăng ở đảo lớn. 
Hải sản
Cư dân sinh sống trên quần đảo Nam Du chủ yếu làm nghề đánh cá, nên hải sản ở đây nhiều và khá rẻ. Bạn có thể ghé mua ở các vựa hải sản, tàu đánh cá, hoặc các bè nuôi. Giá ghẹ dao động từ 200.000 đồng đến 270.000 đồng một kg, mực từ 90.000 đồng đến 150.000 đồng một kg. Ngoài ra ở Nam Du còn có các loại cá ngon như cái bốp, cá nhám…
Nếu dành thời gian câu cá và bắt nhum thì chắc chắn buổi tối bạn sẽ có một bữa tiệc nướng thịnh soạn không cần phải đi mua hải sản.
Nghỉ qua đêm
Có 2 cách để qua đêm ở Nam Du là thuê nhà nghỉ hoặc nhà dân, giá từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng một đêm.
Nếu thích trải nghiệm hơn, bạn có thể thuê bãi và lều để ngủ qua đêm. Bãi qua đêm thích hợp nhất ỏ Hòn Dầu, bởi ở đây có hàng dừa và bãi cát khá rộng, thuận tiện cho việc cắm trại cũng như vui chơi, giá thuê bãi khoảng 30.000 đồng mỗi người. Trong khi đó, giá thuê lều là 40.000 đồng một người.
Tiệc nướng ở Hòn Dầu.
Tiệc nướng ở Hòn Dầu. 
Một số lưu ý
Tàu cao tốc từ Nam Du về lại Rạch Giá xuất phát lúc 12h15. Bạn nên canh thời gian hợp lý để tránh bị trễ tàu.
Nên uống thuốc chống say xe khi lên tàu cao tốc, vì sóng biển mạnh rất dễ bị say.
Khi ngồi trên tàu đi tham quan các đảo nhỏ, bạn nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn.
Đặc biệt không nên xả rác trong suốt hành trình tham quan để bảo vệ môi trường hoang sơ ở đây.
Cảnh nhìn từ đường lên ngọn hải đăng ở đảo lớn.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.