Hãy mang một chiếc vali rỗng khi tới Bangkok

Cuộc sống về đêm ở Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng khá nhộn nhịp. Ảnh: Outlookindia.
Cuộc sống về đêm ở Thái Lan nói chung và Bangkok nói riêng khá nhộn nhịp. Ảnh: Outlookindia.
Thủ đô Thái Lan không chỉ hấp dẫn bởi những món ăn ngon, các danh lam thắng cảnh mà còn bởi nơi đây sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới.
Khách du lịch thường rỉ tai nhau hãy đến thủ đô Thái Lan với chiếc vali rỗng và trở về với túi hành lý chật căng bởi nơi đây sở hữu những trung tâm mua sắm tuyệt vời nhất thế giới. Ưu thế của Bangkok là hàng hóa chất lượng tốt, giá rẻ, thợ thủ công lành nghề và người bán hàng thân thiện, dễ chịu.
Chợ đêm ở Thái bày bán rất nhiều đồ với giá cả phải chăng. Ảnh: Internet.
Chợ đêm ở Thái bày bán rất nhiều đồ với giá cả phải chăng. Ảnh: Internet. 
Hoạt động mua sắm ở Thái được chia làm hai dạng và phân bố ở nhiều khu vực. Khách du lịch có thể mua đồ ở những quầy hàng ở vỉa hè, trong chợ đêm với giá rất rẻ và được thoải mái mặc cả. Hai là du khách có thể mua sắm trong các trung tâm thương mại, những siêu thị lớn - nơi giá cả được niêm yết rõ ràng.
Những mặt hàng được du khách yêu thích gồm các sản phẩmmay mặc, đồ trang sức sử dụng các loại đá quý như sa-phia, hồng ngọc, ngọc lục bảo... và thậm chí có cả kim cương.
Một số khu mua sắm ở Bangkok mà bạn nên ghé qua khi đi du lịch:
Khu Patpong, Suriwong, Silom
Montien, Pan Pacific, Sofitel là những khách sạn lớn nhất ở khu vực này. Silom là đường giao thông chính ở trung tâm thương mại Bangkok, nằm song song với đường Suriwong. Đường Patpong là đường cắt hai đường trên.
Vào ban đêm, nơi đây tập trung rất nhiều cửa hàng, cửa hiệu lớn nhỏ. Khu này còn là chi nhánh của nhiều nhà bán lẻ nổi tiếng và một số trung tâm thương mại. Các gian hàng nhỏ cũng được dựng san sát trên phố, đông nhất là tại chợ đêm nổi tiếng ở Patpong..
Khu vực đường Maheask, Silom, Charoenkrung
Một số khách sạn lớn ở đây là Oriental, Shangri-la, Royal Orchid Sheraton... Khu này có một số điểm buôn bán đá quý và chế tác đồ trang sức lớn, các cửa hiệu, phòng trưng bày và trung tâm mua sắm, bao gồm cả khu tổ hợp. Còn được gọi  với cái tên "Thành phố bên sông", nơi đây bày bán hàng hóa với đa dạng chủng loại nhưng tập trung nhiều nhất là đồ cổ, quần áo may đo, tranh ảnh.
Hàng hóa, ẩm thực ở Bangkok đều được đánh giá cao cả về chất lượng và giá cả. Ảnh: Outlookindia.
Hàng hóa, ẩm thực ở Bangkok đều được đánh giá cao cả về chất lượng và giá cả. Ảnh: Outlookindia. 
Chợ Phahurat Bombay
Từ miền nam Ấn Độ, các thương gia tỏa đi dến khắp mọi nơi trên lục địa châu Á và nhiều người trong số họ đã chọn Thái Lan làm điểm dừng chân. Nhiều người tới đây buôn bán thứ vải có màu sắc tươi sáng dùng làm sari và những chiếc váy dài đến mắt cá chân tuyệt đẹp - thứ trang phục mà bao phụ nữ Ấn Độ mê đắm.
Chợ Phahurat nằm trên đường Phahurat song song với đường Yaowarat. Đến đây du khách sẽ tìm thấy đủ thứ hàng hóa đáp ứng về nhu cầu y phục của những người phụ nữ Ấn Độ. Chợ bán tất cả các loại vải vóc để may từ quần áo đến rèm cửa, chăn ga gối đệm. Vải được bán theo mét, cắt ra từ nguyên khúc, giá rẻ.
Ngoài bán vải, Phahurat còn bán rất nhiều gia vị. Tới đây, du khách có thể mua hương trầm, cà ri Ấn Độ...
Khu Sukumvit
Con phố dài này là tuyến giao thông trọng điểm của Bangkok. Các khách sạn lớn nằm quanh khu vực này là Landmark, Ambassador và Sheraton Grand. Nơi đây tập trung nhiều khu mua sắm, trung tâm thương mại và bách hóa tổng hợp, trong đó có Robinson và Emporium - nơi chủ yếu bán những hàng hóa có thương hiệu được nhập khẩu từ nước ngoài. Ngoài ra du khách cũng có thể ghé thăm khu H1 ở Sukhumvit Soi 55, một địa điểm rất thời thường dành cho lối sống chạy theo "mốt" ở Bangkok.
Khu Phloen Chit, Pathumwan
Những khách sạn lớn ở đây gồm có Grand Hyatt Erawan, Arnoma, Imperial và Novotel. Nơi đây là "nhà" của những khu mua sắm như Khu thương mại thế giới, trung tâm thương mại Gaysorn, quảng trường Thái...
Khu vực đường Pratuman, Phetchaburi
Khu vực này nổi tiếng nhất về quần áo may sẵn giá rẻ được bán ở một khu chợ lớn vỉa hè - nơi mặc cả là việc "thường ngày ở huyện". Những khách sạn lớn ở khu vực này là Amari Watergate, Indra Regent.
Cũng trong khu này có tháp Baiyoke II, công trình kiến trúc cao nhất ở Bangkok với các nhà hàng phục vụ đồ ăn tự chọn.
Banglamphu
Nằm gần sông là một khu chợ náo nhiệt và khu thương mai được nhiều người dân yêu thích. Tại đây bạn có thể mua nhiều thứ với giá ưu đãi. Trong vòng 20 năm qua, khu này trở nên nổi tiếng với đường Khao Sao - nơi những khách du lịch bụi có thể tìm thấy những chỗ trọ ấm cúng như nhà mình với giá cả phải chăng.
Chợ cuối tuần Chatuchak
Nằm gần bến xe bus đi miền bắc Thái Lan, khu chợ cuối tuần có diện tích vô cùng rộng lớn và là nơi quen thuộc của những người mua hàng. Nơi đây chỉ mở cửa vào các ngày cuối tuần, bắt đầu từ sáng tinh mơ đến lúc nhá nhem tối. Chợ cuối tuần Chatuchak là một điểm đáng chú ý ở Bangkok, nơi du khách có thể mua gần như mọi thứ đến từ mọi miền của Thái Lan.
Đây cũng là nơi gặp gỡ, giao lưu của các nghệ sĩ chuyên và không chuyên.
Chợ Bobe
Chợ quần áo nổi tiếng này mở cửa vào 10h sáng và nằm dọc đường Krung Kasem. Đây là một điểm bán sỉ lớn vì vậy bạn nên mặc cả nếu muốn mua một lượng lớn.
Cuộc sống về đêm
Vào ban đêm, khi hầu hết các điểm tham quan của thành phố đã đóng cửa mà du khách vẫn chưa muốn kết thúc một ngày dài, bạn có thể đến các quán rượu, câu lạc bộ, quán karaoke đầy hấp dẫn ở Bangkok. Một trong số đó là Q Bar - một câu lạc bộ đêm có vẻ ngoài hết sức ấn tượng, Bed Supperclub - nơi hội tụ của những người có trái tim sôi nổi và tâm hồn phong phú hay Bangkok Bar - nơi luôn đông nghẹt người với phần lớn là khách nước ngoài.
Chợ đêm ở Thái bày bán rất nhiều đồ với giá cả phải chăng. Ảnh: Internet.
Hàng hóa, ẩm thực ở Bangkok đều được đánh giá cao cả về chất lượng và giá cả. Ảnh: Outlookindia.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.