Hang Sơn Đoòng và vịnh Hạ Long vào Top 10 điểm đến đẹp nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng và vịnh Hạ Long vào Top 10 điểm đến đẹp nhất thế giới
Trong nhiều điểm đến ấn tượng nhất thế giới, hai đại diện của Việt Nam vinh dự lọt Top 10.
Mới đây hãng du lịch nổi tiếng Global Grasshopper đã có bài giới thiệu về 10 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh trong năm 2015. Theo đó, Việt Nam có hai đại diện thuộc Top 10 gồm vịnh Hạ  Long đứng vị trí số 3 và hang Sơn Đòong Quảng Bình vị trí thứ 7.
Vịnh Hạ Long Việt Nam
Vịnh Hạ Long Việt Nam 
Theo lời giới thiệu của bài báo, vịnh Hạ Long cách Hà Nội chừng 165 km gồm gần 2000 hòn đảo lớn nhỏ. Vùng di sản trên vịnh Hạ Long được thế giới công nhận (vùng lõi) có diện tích 434 km², như một hình tam giác với ba đỉnh là đảo Đầu Gỗ (phía Tây), hồ Ba Hầm (phía Nam) và đảo Cống Tây (phía Đông), bao gồm 775 đảo với nhiều hang động, bãi tắm.
Không chỉ những biến đổi của những đảo đá màu xanh đen trên mặt nước biếc vùng Vịnh hấp dẫn du khách, trên những chiếc thuyền dơi màu nâu đỏ xuất phát từ bến tàu Hạ Long bắt đầu hành trình ngoạn cảnh, những khám phá lại tiếp tục khi du khách lên đảo, thăm thú những hang động ẩn chứa nhiều chứng tích lịch sử.
Hang Sơn Đoòng Quảng Bình
Hang Sơn Đoòng Quảng Bình 
Hang Sơn Đoòng thuộc quần thể hang động Phong Nha Kẻ Bàng, có hệ thống hầm nối với hơn 150 động khác ở Việt Nam. Hang Sơn Đoòng được hình thành khoảng 2-5 triệu năm trước, khi nước sông chảy ngang qua vùng đá vôi đã bị vùi lấp dọc theo một đường đứt gãy. Dòng nước làm sói mòn và tạo ra một đường hầm khổng lồ trong lòng đất dưới dãy núi. Tại những nơi đá mềm, phần trần sụp xuống tạo thành những lỗ hổng, lâu ngày tạo thành những vòm hang khổng lồ. Trước đó, tờ New York Times xếp Sơn Đoòng ở vị trí số 8 trên 52 điểm đến cần đến thăm nhất.
Ngoài ra, Global Grasshopper còn giới thiệu các điểm hấp dẫn khác:
Đảo Vaadhoo, Maldives
Đảo Vaadhoo, Maldives 
Công viên quốc gia Fiordland, New Zealand
Công viên quốc gia Fiordland, New Zealand 
Hẻm núi Antelope Canyon, Mỹ
Hẻm núi Antelope Canyon, Mỹ 
Hòn đảo Bora Bora, Pháp
Hòn đảo Bora Bora, Pháp 
Đảo Lau, Fiji
Đảo Lau, Fiji 
Đảo Midway, Hawaii
Đảo Midway, Hawaii 
Hẻm núi Grand Canyon, Mỹ
Hẻm núi Grand Canyon, Mỹ 
Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia
Cánh đồng muối Salar de Uyuni, Bolivia 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.