Hàng loạt 'sao' tố bị xù cát xê

Vừa qua, MC - Diễn viên Đại Nghĩa cũng đăng đàn tố 2 chương trình nợ anh tiền cát xê. Ảnh Internet
Vừa qua, MC - Diễn viên Đại Nghĩa cũng đăng đàn tố 2 chương trình nợ anh tiền cát xê. Ảnh Internet
(PLVN) - Với những nghệ sĩ chân chính, vất vả lao động nghệ thuật, thì mỗi một vai diễn, một show diễn đều là mồ hôi, nước mắt mưu sinh như bất kì người lao động nào. Thế nhưng, đáng buồn là trong showbiz vẫn còn tình trạng “quỵt” tiền cát xê, gây bức xúc cho nghệ sĩ.

Mới đây, một nam diễn viên khá có tiếng đã lên tiếng tố một nhà sản xuất chương trình quỵt nợ sau khi mời anh làm khách mời cho một chương trình gameshow truyền hình. Đáng nói là, dù chương trình này khá nổi tiếng, lượng người xem cao, nhưng vẫn không chịu trả cát xê cho người tham gia chương trình, khất lần khất lữa hơn 6 tháng cho đến khi nam diễn viên nói trên bức xúc và công bố trên trang cá nhân của mình.

Thời gian gần đây, câu chuyện xù cát xê, quỵt tiền công sức của nghệ sĩ một lần nữa lại dấy lên bởi nhiều sự việc liên tục. Nam diễn viên Huỳnh Phương cũng công bố thông tin lên trang cá nhân của mình chuyện một nhà sản xuất phim không chịu trả cát xê cho anh. Hành trình đi đòi nợ của nam diễn viên khá gian nan: Phim đã phát sóng vài tháng trời, nhưng khi anh liên hệ thì phía nhà sản xuất lúc thì trả lời sếp đi công tác, lúc thì kế toán bệnh, bận việc nhà…

Trong khi đang nợ tiền diễn viên, phía bên hãng phim vẫn liên hệ để mời anh vào phim mới và nam diễn viên đã từ chối ngay lập tức, đồng thời tỏ rõ thái độ sẽ không bao giờ hợp tác với hãng phim nói trên nữa. Nhiều đồng nghiệp cũng vào chia sẻ với Huỳnh Phương khi họ cũng là nạn nhân bị hãng phim này chây ì, quỵt tiền mồ hôi công sức.

Cùng thời gian đó, MC - Diễn viên Đại Nghĩa cũng đăng đàn tố 2 chương trình nợ anh tiền cát xê làm MC. Một chương trình phát sóng mùa 1 đã xong, đang sản xuất mùa 2, nhưng mùa đầu vẫn chưa trả tiền. Một chương trình khác thì lấy lý do muôn thuở là sếp đi công tác để kéo dài việc thanh toán…

Chuyện nghệ sĩ, sau khi tham gia các chương trình, dự án xong bị quỵt nợ là không hiếm trong làng giải trí. Chỉ là số người công khai sự việc không nhiều, phần vì giữ mặt mũi cho nhau, phần vì ngại mình mang tiếng nên đành tự giải quyết, dấn thân vào hành trình dằng dặc đi đòi nợ. Nếu là nghệ sĩ có chút tên tuổi, mối quan hệ, được săn đón thì còn đỡ.

Có những nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, để nuôi giấc mộng nghệ thuật rất đỗi gian nan, nhiều khi đi làm đủ nghề để nuôi ước mơ. Nhưng nhận chương trình, nhận vai, cống hiến hết mình sau đó lại bị quỵt cát xê, muốn lên tiếng thì bị nhà sản xuất, bầu show hăm he sẽ làm cho “hết đất diễn”, phải ngậm đắng nuốt cay.

Có những nhà sản xuất, nhà tổ chức bên ngoài có vẻ hoành tráng, tiếng tăm, thực chất trong nghề nổi danh quỵt cát xê. Nhất là đối với nghệ sĩ trẻ, mới vào nghệ thì lợi dụng, chèn ép… Nhưng nghệ sĩ vẫn phải chấp nhận, vì mong muốn một cơ hội được mở mày mở mặt, đến với công chúng, phát triển sự nghiệp. Thế mới thấy showbiz không chỉ có hào quang mà còn có mặt trái nhức nhối.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.