Hài Tết 2017 sẽ “cài cắm” những sự kiện “nóng”

Hài Tết 2017 sẽ “cài cắm” những sự kiện “nóng”
(PLO) -“Hàng loạt sự kiện gây bức xúc dư luận trong năm 2016, nào là chuyện “Chọn cá hay sắt?”, chuyện kinh doanh những thực phẩm bẩn, chuyện đổ chất thải sang nhà hàng xóm, chuyện xây chuồng gà và dọn rác cũng phải đi xin phép, chuyện đa cấp, chuyện 'gạt tay trúng má'… sẽ được “kể lại” trong các phim hài Tết 2017.

Dịp cuối năm, “ông trùm sản xuất phim hài”- đạo điễn Phạm Đông Hồng đã “trình làng” 3 sản phẩm hài đặc sắc: “Enter”, “Bờm”, “Chôn nhời 4” đưa vào rất nhiều vấn đề thời sự nổi cộm trong năm, ngõ hầu mang đến tiếng cười sảng khoái, đậm chất dân gian tới các gia đình mỗi khi xuân sang. 

Phim Chôn nhời cài cắm những vấn đề nóng, nổi cộm trong năm 2016 qua tiếng cười dí dỏm

“Chôn nhời 4” thuộc thể loại hài dân gian, dài 120 phút với sự tham gia của một số gương mặt nổi tiếng như: NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, NSƯT Đức Khuê, NSƯT Minh Hằng, NSND Quốc Anh, Hiệp gà, Văn Lượng… “Chôn nhời 4”  tổng kết những sự kiện nổi cộm trong năm 2016 đã được báo chí đề cập trong năm và biến thành những tình huống hài trong một không gian làng xã Việt Nam thời phong kiến.

Mở đầu phim là cảnh Quan tri phủ (NSƯT Phạm Bằng thủ vai năm ngoái) được triều đình điều lên làm Thượng thư Bộ lại, người kế nhiệm ông được triều đình điều về là tân Tri Phủ (NSƯT Đức Khuê). Và hàng loạt những mâu thuẫn xẩy ra giữa huyện Bợm và cấp trên.

Nào là chuyện “Chọn cá hay sắt?”, Chuyện kinh doanh những thực phẩm bẩn, chuyện đổ chất thải sang nhà hàng xóm, chuyện xây chuồng gà và dọn rác cũng phải đi xin phép, Chuyện của thầy Lang băm (Hiệp gà) đa cấp, chuyện gạt tay trúng má…

Nhiều tình huống khôi hài mới nảy sinh làm bật ra tiếng cười vừa sảng khoái vừa mang đậm tính phê phán, phơi bày sự ngu dốt, tham lam vô độ, thủ đoạn bòn rút công quỹ vừa tinh vi vừa trắng trợn, thói nịnh trên nạt dưới… của hệ thống quan lại thời phong kiến.

Chuyện phim còn khéo léo lồng ghép phản ánh rất nhiều vấn đề nổi cộm gây bức xúc dư luận trong đời sống hôm nay. Mỗi khi đụng chạm đến lợi ích cá nhân, nhân vật lại kiếm chỗ để “chôn nhời”.

Thông qua phim này, người xem sẽ nhìn thấy ngay việc lên án một bộ phận không nhỏ trong xã hội đương đại đã làm cản trở sự phát triển của một dân tộc.

Phim Enter phê phán lối sống ảo của giới trẻ

Phim hài “Enter” dài 90 phút, thuộc thể loại hài hiện đại với sự tham gia của: NSƯT Tiến Đạt, NSƯT Công Lý, NSƯT Chí Trung, Tường Vi, Lâm Khánh Chi, Lê Thị Dần… Nhân vật chính của phim mang cái tên Lạc. Một cô gái có ngoại hình xấu “ma chê quỷ hờn”. Lạc xấu đến mức bị đuổi việc và bị đuổi khỏi nhà trọ ngay trong đêm Noel rét mướt.

Và cũng chính trong đêm Giáng sinh ấy, Lạc đã may mắn tìm được một căn nhà trọ cũ kĩ, Lạc tìm thấy một chiếc máy tính thần kỳ. Cô vô tình khám phá ra được các ứng dụng “cực ngầu” của chiếc máy tính là có thể biến cô Lạc xấu xí thành một cô gái cực kỳ xinh đẹp và thân hình bốc lửa. Lạc bắt đầu thay tên đổi họ và bước sang một cuộc sống mới.

Hotgirl “Hoa Sarah”, nghệ danh mới của Lạc bắt đầu nổi như cồn trên mạng xã hội. Cô được hẳn một công ty quản lí và luôn có một ê-kíp hùng hậu đi theo, chầu trực để phục vụ cô từ A đến Z. Cuộc sống nhung lụa tưởng như bắt đầu nhưng rồi những thất bại, chua cay đã tới…

Đạo diễn Phạm Đông Hồng cho hay, với hình thức thể hiện mới mẻ thông qua nhiều tình huống hài “cười ra nước mắt”, bộ phim muốn cảnh báo cho một bộ phận trong xã hội có tư tưởng sống ảo nhưng tác động đến xã hội lại là thật.

Phim Bờm với những câu chuyện bi hài

Phim “Bờm” quy tụ một đội ngũ diễn viên khá quen thuộc như: NSND Bùi Bài Bình, NSƯT Quang Tèo, nghệ sĩ Phú Đôn, Trung Dân, Đỗ Duy Nam…Bờm sống với ông nội và bố trong ngôi nhà rách nát. Nhà Bờm và nhà Phú ông thù nhau truyền kiếp bởi ngôi nhà của Bờm chềnh ễnh ngay đám đất trước nhà phú ông. Phú ông nhiều năm thuyết phục nhà Bờm bán lại đất nhưng nhà Bờm quyết không chịu. Phú ông tính kế lừa gả con gái là Tơ cho Bờm để Tơ lấy trộm điểm chỉ tay của ông nội đóng vào văn tự bán đất. Và những câu chuyện bi hài diễn ra trong ngôi nhà của Bờm.

Hài Tết năm nay cũng đánh dấu sự xuất hiện của một loạt tên tuổi mới như: Lê Thị Dần (người gây ấn tượng với khán giả chương trình “Thách thức danh hài” với biệt danh “cô gái 100 triệu”), ca sĩ chuyển giới Lâm Chi Khanh, diễn viên truyền hình phía Nam Tường Vy trong phim hài “Enter”; diễn viên trẻ Đỗ Duy Nam phim hài “Bờm”;

Đạo diễn Phạm Đông Hồng (Hãng phim Thăng Long) cho rằng, đưa hài Tết lên mạng xã hộị- youtube đang trở thành một cuộc đua mới của các đạo diễn hài Tết, nhằm cạnh tranh với đĩa lậu, và phục vụ một bộ phận công chúng có lối sống hiện đại. “Cách làm này vừa đảm bảo số đông vẫn xem được phim hài với chất lượng tốt nhất, vừa thu được lợi nhuận một cách hiệu quả”. 

Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, “Để có sức hút, phim hài Tết cần có kịch bản thật hay, vì thế nhiều năm nay, tôi chú trọng vào khâu kịch bản cho phim Tết. Có những năm tôi nghĩ kịch bản từ sau khi nghỉ Tết, có sự kiện gì hay, tôi ghi chú ra sổ để mình không bị “sót” các sự kiện hay trong năm”.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.