'Gọi nắng' 'đốn tim' khán giả yêu nhạc Trịnh trong đêm Sầm Sơn

5 giọng ca cùng Gọi tên bốn mùa
5 giọng ca cùng Gọi tên bốn mùa
(PLO) - Tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn, vừa diễn ra đêm nhạc với chủ đề “Trịnh Công Sơn- Gọi nắng”. Với 5 giọng ca trẻ, “Gọi nắng” đã đốn tim những khán giả yêu nhạc Trịnh.

Nhằm tưởng nhớ nhạc sĩ huyền thoại và tri ân khách hàng đã gắn bó trong các dự án suốt thời gian qua, Tập đoàn FLC đã tổ chức đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề "Gọi nắng" tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn.

Đêm nhạc có sự tham gia của những ca sỹ hàng đầu như Đức Tuấn, Khánh Linh, Hồ Trung Dũng, Lô Thuỷ, Hoàng Quyên với sự chỉ đạo của tổng đạo diễn Huy Tuấn. 

Hàng nghìn khán giả háo hức tới thưởng thức đêm nhạc. Chưa tới giờ biểu diễn, Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Sầm Sơn không còn chỗ trống. Không phụ lòng mong chờ của hàng nghìn khán giả, đêm nhạc đã dẫn dắt người nghe qua những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Đức Tuấn
Đức Tuấn

Một Đức Tuấn trầm ấm, sâu lắng với: “Hạ Trắng”, “Mỗi cõi đi về”, “Ru ta ngậm ngùi”; một Khánh Linh trong sáng, giàu cảm xúc; một Hồ Trung Dũng cổ điển, tự sự với “Xin cho tôi”, “Tôi ru em ngủ”; một Lô Thủy mộc mạc, đầy bản năng với “Diễm xưa”, “Nhìn những mùa thu đi”, và một Hoàng Quyên “Hãy yêu nhau đi”, “Tiến thoái lưỡng nan”, “Ru đời đi nhé” trẻ trung mà đầy da diết mang đậm chất đương đại.

Những bản tình ca ngọt ngào say đắm, chở nặng nỗi ưu thời mẫn thế của người nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn; được thể hiện theo phong cách mới mẻ và sáng tạo của các nghệ sĩ trẻ, khiến người xem, người nghe thổn thức và xao xuyến.

Khi thánh thót niềm vui, lúc da diết nỗi buồn, khi chênh chao tuyệt vọng, lúc lại ngời lên những niềm lạc quan và tin tưởng … đó là âm nhạc của Trịnh Công Sơn; thứ âm nhạc duyên dáng, quyến rũ, làm lay động trái tim hàng triệu người hâm mộ bởi nét tài hoa uyên bác, cùng tinh thần bao dung bác ái đối với con người, với cuộc đời.

Hoàng Quyên
Hoàng Quyên

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đến cuộc đời này như một thiên sứ, mang phẩm hạnh nghệ thuật, ông yêu đời, yêu âm nhạc và truyền tỏa nhân rộng tình yêu ấy cho tha nhân. Mọi thân phận đều có thể tìm thấy trong nhạc Trịnh sự an ủi và hi vọng, thánh thiện và mộng ước, đức tin và tái sinh.

Trịnh Công Sơn - người nhạc sĩ lãng du, tự nhận mình là kẻ hát rong, hát lên những linh cảm về giấc mơ đời hư ảo - đã  ra đi vào một ngày đầu hạ. Nhưng, âm nhạc của ông thì vẫn còn ở lại với cuộc đời, như ánh nắng trong trẻo và rực rỡ. Ánh nắng ấy, ngày hôm nay, vẫn được các nghệ sĩ và công chúng yêu nhạc Trịnh thiết tha gọi lại, để sưởi ấm cuộc đời, và sưởi ấm trái tim con người.

Âm nhạc Trịnh Công Sơn rất gần gũi với mọi người. Ai cũng có thể cảm nhận riêng, có sự xúc cảm riêng và đều thấy góc tâm hồn mình trong những tuyệt phẩm của cố nhạc sĩ họ Trịnh. Đó cũng chính là bí mật âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. “Gọi nắng” là sự chia sẻ sự cảm nhận ấy.

Lô Thủy
Lô Thủy

5 giọng ca ngọt ngào đã cùng hòa ca “Gọi tên bốn mùa” khép lại đêm nhạc “Gọi nắng” mang lại nhiều xúc cảm cho hàng nghìn khán giả có mặt tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.