Gay cấn đêm nhạc Dân gian Sao Mai 2015

 Thí sinh được chọn vào Vòng chung kết xếp hạng
Thí sinh được chọn vào Vòng chung kết xếp hạng
(PLO) - Sự đồng đều của các thí sinh một lần nữa đã gây khó khăn cho Ban giám khảo trong đêm chung kết Sao Mai 2015 dòng dân gian khi phải chọn ra 4 trong 13 thí sinh dự đêm Chung kết xếp hạng.

Nối tiếp sức hấp dẫn từ đêm chung kết dòng nhạc thính phòng diễn ra trước đó 1 tuần, đêm 1/8, khán phòng 1.300 chỗ của Trung tâm hội nghị quốc tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn tiếp tục không còn một chỗ trống. Người yêu nhạc xứ Thanh lại được thỏa mãn bởi màn trình diễn xuất sắc của các thí sinh trong đêm nhạc dân gian.
Cạnh tranh khốc liệt…
Tính chất cạnh tranh khốc liệt đã được dự báo từ trước khi ở các vòng thi vùng miền, các thí sinh đã chứng tỏ được tài năng của mình và đều chăm chỉ tập luyện khi tập trung về Sầm Sơn một tuần trước ngày thi.
Ban giám khảo đã phải rất khó khăn để chọn ra 4 thí sinh xuất sắc nhất
 Ban giám khảo đã phải rất khó khăn để chọn ra 4 thí sinh xuất sắc nhất
Vài giờ trước đêm thi, nhạc sĩ Lưu Minh, Giám đốc Âm nhạc Sao Mai 2015,người theo sát các thí sinh trong quá trình luyện tập cho biết: “Các thí sinh phong cách dân gian rất đồng đều và Ban giám khảo sẽ phải rất khó khăn để chọn ra được 4 thí sinh cho vòng chung kết xếp hạng”.
Và quả thật, trước sự cổ vỗ nhiệt tình của hơn 1.300 khán giả, các thí sinh đã rất tự tin trình bày ca khúc dự thi của mình, mang lại không khí ngập tràn cảm xúc và chất lượng chuyên môn cao cho đêm thi.
Kết quả, Ban giám khảo đã chọn được 4 giọng ca lọt vào đêm chung kết xếp hạng sắp tới gồm Nguyễn Thị Hồng Duyên, Nguyễn Thị Thu Hằng, Trần Hữu Tuấn và Nguyễn Thị Sông Thao.
Với một ca khúc có lời ca ý nghĩa của nhạc sĩ Lê Tâm –“Tiếng Việt”, Hữu Tuấn hát đơn giản nhưng đặc biệt truyền cảm. Chàng trai xứ Thanh cũng được thêm điểm cộng với màn thổi sáo ngọt ngào.
Nguyễn Thị Hồng Duyên được đánh giá là nhân tố nổi bật của dòng nhạc dân gian năm nay. Cô sở hữu cả thanh lẫn sắc, cùng lối diễn tươi mới, tư duy xử lý tạo được điểm nhất rõ rệt. Trong đêm thi, Hồng Duyên lựa chọn ca khúc thể hiện là “Cũng một con đò” của nhạc sĩ Phó Đức Phương.
Cùng lựa chọn một các khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương là thí sinh trẻ tuổi Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Hà Nội. Ca khúc “Gọi anh” có vẻ hơi “già” so với tuổi 20 của Thu Hằng, nhưng thí sinh này đã trình bày rất tự nhiên và không kém phần tinh tế. Thu Hằng cũng đã xử lý rất tốt ở những đoạn chuyển và đây chính là điểm cộng cho cô trong phần thi này. 
Khán phòng 1.300 chỗ của Trung tâm hội nghị quốc tế chật kín khán giả
 Khán phòng 1.300 chỗ của Trung tâm hội nghị quốc tế chật kín khán giả
Thêm một thí sinh đến từ Hà Nội được chọn vào vòng chung kết xếp hạng là Nguyễn Thị Sông Thao. Trong vòng thi đêm qua, Sông Thao đã chọn ca khúc “Đêm ả đào”. Đây là một ca khúc khó nhưng Sông Thao đã thể hiện tốt do có nền tàng kỹ thuật tương đối bài bản. Bên cạnh đó, thí sinh trẻ tuổi này cũng tạo được màu sắc tươi mới cho “Đêm ả đào”. Sông Thao cũng là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất qua tin nhắn và được Tập đoàn FLC trao tặng 10 triệu đồng.
… nhờ tâm lý thoải mái
Chia sẻ với người viết, các thí sinh chiến thắng trong đêm thi chung kết dòng nhạc dân gian cho biết, họ đã có một sức khỏe và tâm lý rất tốt trước khi bước vào đêm thi.
Nguyễn Thị Thu Hằng chia sẻ, sự có mặt của gia đình trong suốt những ngày ăn nghỉ và luyện tập tại Sầm Sơn là lý do em có được tâm lý thoải mái.
"Đối với em, không có nguồn động viên nào có thể to lớn bằng gia đình, những người thân yêu luôn quan tâm và dành cho em những tình cảm tốt đẹp nhất một cách vô điều kiện. Sự có mặt của bố mẹ trong đêm chung kết là nguồn sức mạnh luôn hiện hữu trong em", Thu Hằng nói.
Thí sinh Nguyễn Thị Sông Thao thì cho biết: "Ban tổ chức và nhà tài trợ đã rất tinh ý và chu đáo trong khâu tổ chức chỗ ăn, ở cho các thí sinh, tạo nên một tâm lý vô cùng thoải mái. Các cô chú, anh chị trong Ban tổ chức rất tận tình chỉ bảo đã giúp chúng em cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện. Mặc khác, các dịch vụ của FLC cũng rất tốt, tiện nghi và sang trọng, không gây nên sự bất tiện hay khó chịu nào, mà trái lại từ quản lý đến nhân viên đều rất tuyệt vời. Nhờ vậy, chúng em hoàn toàn thoải mái, tự tin để bước lên sân khấu".
Thí sinh nam duy nhất thuộc dòng dân gian Trần Hữu Tuấn lại có lý do riêng đó là được thể hiện ca khúc yêu thích ngay trên chính quê hương mình. Có lẽ nhờ vậy, Hữu Tuấn đã thể hiện ca khúc “Tiếng Việt” một cách đặc biệt tình cảm và sâu lắng.
Toàn cảnh khách sạn À La Carte, nơi các thí sinh Sao Mai 2015 ăn nghỉ. Ảnh: Nguyễn Dũng
Toàn cảnh khách sạn À La Carte, nơi các thí sinh Sao Mai 2015 ăn nghỉ. 
Ảnh: Nguyễn Dũng
Khác với các thí sinh phong cách nhạc Thính phòng, các thí sinh dòng nhạc dân gian được lựa chọn nghỉ dưỡng tại khách sạn À La Carte (thuộc quần thể FLC Sầm Sơn). Với cách sắp xếp này, các thí sinh có thể di chuyển tới phòng ăn và phòng tập một cách nhanh chóng hơn, thuận tiện hơn.
Ngày 8/8 tới, đêm chung kết nhạc nhẹ sẽ tiếp tục diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, Thanh Hoá. Tiếp sau đó, vào ngày 15/8 sẽ là đêm Chung kết xếp hạng Sao Mai 2015./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.