Game Việt và những trò quảng bá 18+ phản cảm

(PLO) - Những hình ảnh thiếu tế nhị, phản cảm xuất hiện ồ ạt tràn lan trên các trang mạng, game Việt để thu hút sự chú ý của các game. Và nói một cách công bằng thì những chiêu trò PR, quảng bá game bằng hình thức này của các nhà sản xuất, phát hành game đều xuất phát từ tâm lí chung của làng game Việt.

Game Việt và những trò quảng bá 18+ phản cảm Minh họa nguồn internet
Từ trang teaser 18+...
Thực trạng các nhà phát hành game online, những web game 2D mua bản quyền từ Trung Quốc về hay thậm chí là game mobile online đều sử dụng những đoạn teaser game 18+  với hình ảnh những cô nàng bốc lửa, trang phục mỏng manh, thậm chí “lộ hàng” để chèo kéo người chơi vào thưởng thức game đi kèm với đó là những lời mời chào thiếu khiếm nhã chẳng khác gì những game đồi trụy đang xuất hiện tràn lan trên thị trường.
Mặc dù những đoạn teaser như vậy đã bị lên án sâu sắc, đồng thời chịu sự ghét bỏ, kêu gọi tẩy chay của toàn xã hội cùng  sự quay lưng của game thủ. Thế nhưng, các teaser đấy vẫn xuất hiện và được không ít các nhà phát hành game online sử dụng.
Giờ đây mỗi khi đọc truyện tranh hài hước, xem một bộ phim tâm lí tình cảm bình thường mọi người thường xuyên cảm thấy phiền phức khi phải dừng lại để tắt những kiểu quảng cáo chen ngang vào với nội dung phản cảm như “chơi em đi” cùng những hình ảnh đầy táo bạo hay muốn truy cập vào một trang web thì chỉ cần click chuột thì sẽ mở kèm cùng một trang chào mời game lấp lánh rất hấp dẫn.
...Đến giới thiệu game bằng da thịt
Hiện nay, việc sử dụng tên tuổi của những người trẻ tuổi mới nổi danh trên mạng xã hội luôn là cách thức quảng bá game được ưa chuộng và dễ đem lại thành công nhất. Tuy nhiên, sự thành công mang tính chất thời vụ này đôi khi ẩn dấu không ít hiểm họa cho cả làng game. Vậy tại sao biết là sẽ nguy hiểm, sẽ bị tẩy chay nhưng những trò lố bịch ấy vẫn diễn ra và tiếp diễn trong cộng đồng game Việt?
Ban đầu, các nhà sản xuất game sử dụng những hình có đường nét, màu sắc rất ấn tượng do các họa sĩ, thiết kế đồ họa làm nên thì gần đây vài nhà phát hành đã rất táo bạo khi chụp những bộ ảnh các cô nàng với danh xưng hotgirl với vòng ba bốc lửa, mặc đồ lót, hay ngực trần (đương nhiên chụp từ sau lưng) đang chơi game mà họ muốn giới thiệu đến.
Có vẻ như việc quảng cáo game có những cô đào bốc lửa sẽ mê hoặc các game thủ. Nhưng liệu có thu hút và được những người chơi gắn bó lâu dài hay không khi mà những bậc phụ huynh nhìn thấy con cái mình chơi những trò chơi ngập tràn những hình ảnh nhạy cảm bủa vây xung quanh và thậm chí liên quan đến game. Thật sự bố mẹ nào chỉ cần liếc mắt qua nhìn thấy những hình ảnh như vậy cũng sẽ phản đối, ngăn cấm việc chơi game.
Những nhà phát hành game khi sử dụng chiêu trò này đã đánh trúng được tâm lí của đại đa số giới trẻ Việt. Chẳng hạn như những video của Bà Tưng, những phát ngôn của Kenny Sang mặc dù nhận rất nhiều “gạch đá” của dư luận, ghét bỏ có, chế giễu có, tuy nhiên tại sao họ vẫn có đất diễn, vẫn thành công, vẫn tăng thu nhập. Bởi chúng ta để ý tới họ, chúng ta “vô tình” quan tâm họ khiến họ có đà đi tới. 
Kenny sang trong tạo hình nhân vật cổ trang rất phản cảm. 
Cũng như các nhà phát hành game online, họ lấy những tên tuổi nổi tiếng một cách chóng vánh trong cộng đồng nhờ vào những hiệu ứng shock, những chiêu trò, những cách quảng bá game chẳng lấy gì làm đẹp đẽ tại sao vẫn có đất sống tại thị trường game? Bởi vì đại đa số trang teaser như vậy đều được đặt vào những trang web với nội dung dành cho người lớn. 
Rõ ràng nếu các game thủ không có mặt trong những trang web như vậy thì các nhà phát hành cũng chẳng làm những chiêu trò như vậy làm gì cho mất công.
Chính vì thế chúng tôi kêu gọi mọi người hãy sử dụng internet một cách thông thái và hãy chơi một cách văn minh. Chỉ có như vậy mới xóa bỏ được những hình ảnh phản cảm, nhức mắt trong quảng bá game và dập tắt những chiêu trò của các nhà phát hành game, góp phần làm trong sạch làng game Việt bằng những hình ảnh đứng đắn, sạch sẽ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn./.
Hoàng Lâm
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

CDC Hà Nội xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 “đuổi dịch” ra khỏi Thủ đô

CDC Hà Nội xuyên đêm xét nghiệm Covid-19 “đuổi dịch” ra khỏi Thủ đô
(PLVN) - “Trong gần một tháng qua, toàn bộ lực lượng y tế dự phòng của thành phố và 30 quận huyện đã phải làm việc hết sức vất vả với 200% công suất. Có thể nói năm nay chúng tôi gần như không có “Tết” để chạy đua với thời gian”, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC) chia sẻ.

100% cơ sở y tế Nam Định đã chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên Bảo hiểm xã hội

100% cơ sở y tế Nam Định đã chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên Bảo hiểm xã hội
(PLVN) - Ngành Y tế tỉnh Nam Định đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tính đến cuối tháng 2/2021, tất cả 100% cơ sở y tế trong tỉnh đã thực hiện việc trích chuyển dữ liệu khám, chữa bệnh lên cổng tiếp nhận của cơ quan Bảo hiểm xã hội để phục vụ thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ bảo hiểm y tế.

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận

AEON Việt Nam hỗ trợ tiêu thụ nông sản Hải Dương không lợi nhuận
(PLVN) - Nhằm hỗ trợ nông dân Hải Dương tiêu thụ nông sản ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, từ ngày 25 – 28/2/2021, AEON Việt Nam bày bán các sản phẩm nông sản Hải Dương với mức giá ưu đãi không lợi nhuận tại tất cả các địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp này ở Hà Nội, dự kiến đạt 43 tấn sau 4 ngày “giải cứu”.

Bệnh viện Tuệ Tĩnh đồng hành cùng người dân: “Đoàn kết để phá vỡ chuỗi lây truyền COVID -19”

Bệnh viện Tuệ Tĩnh đồng hành cùng người dân: “Đoàn kết để phá vỡ chuỗi lây truyền COVID -19”
(PLVN) - Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam và Bệnh viện Tuệ Tĩnh cho biết hiện vẫn đang đồng hành trên mọi nẻo đường chống dịch covid 19. Bệnh viện vừa duy trì và siết chặt công tác sàng lọc, phân luồng theo hướng dẫn, vừa triển khai quyết liệt các biện pháp để bảo vệ lực lượng tuyến đầu chống dịch là nhân viên y tế, tuyệt đối không để lây nhiễm. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬