Game Việt và những trò quảng bá 18+ phản cảm

Minh họa nguồn internet
Minh họa nguồn internet
(PLO) - Những hình ảnh thiếu tế nhị, phản cảm xuất hiện ồ ạt tràn lan trên các trang mạng, game Việt để thu hút sự chú ý của các game. Và nói một cách công bằng thì những chiêu trò PR, quảng bá game bằng hình thức này của các nhà sản xuất, phát hành game đều xuất phát từ tâm lí chung của làng game Việt.

Từ trang teaser 18+...
Thực trạng các nhà phát hành game online, những web game 2D mua bản quyền từ Trung Quốc về hay thậm chí là game mobile online đều sử dụng những đoạn teaser game 18+  với hình ảnh những cô nàng bốc lửa, trang phục mỏng manh, thậm chí “lộ hàng” để chèo kéo người chơi vào thưởng thức game đi kèm với đó là những lời mời chào thiếu khiếm nhã chẳng khác gì những game đồi trụy đang xuất hiện tràn lan trên thị trường.
Mặc dù những đoạn teaser như vậy đã bị lên án sâu sắc, đồng thời chịu sự ghét bỏ, kêu gọi tẩy chay của toàn xã hội cùng  sự quay lưng của game thủ. Thế nhưng, các teaser đấy vẫn xuất hiện và được không ít các nhà phát hành game online sử dụng.
Giờ đây mỗi khi đọc truyện tranh hài hước, xem một bộ phim tâm lí tình cảm bình thường mọi người thường xuyên cảm thấy phiền phức khi phải dừng lại để tắt những kiểu quảng cáo chen ngang vào với nội dung phản cảm như “chơi em đi” cùng những hình ảnh đầy táo bạo hay muốn truy cập vào một trang web thì chỉ cần click chuột thì sẽ mở kèm cùng một trang chào mời game lấp lánh rất hấp dẫn.
...Đến giới thiệu game bằng da thịt
Hiện nay, việc sử dụng tên tuổi của những người trẻ tuổi mới nổi danh trên mạng xã hội luôn là cách thức quảng bá game được ưa chuộng và dễ đem lại thành công nhất. Tuy nhiên, sự thành công mang tính chất thời vụ này đôi khi ẩn dấu không ít hiểm họa cho cả làng game. Vậy tại sao biết là sẽ nguy hiểm, sẽ bị tẩy chay nhưng những trò lố bịch ấy vẫn diễn ra và tiếp diễn trong cộng đồng game Việt?
Ban đầu, các nhà sản xuất game sử dụng những hình có đường nét, màu sắc rất ấn tượng do các họa sĩ, thiết kế đồ họa làm nên thì gần đây vài nhà phát hành đã rất táo bạo khi chụp những bộ ảnh các cô nàng với danh xưng hotgirl với vòng ba bốc lửa, mặc đồ lót, hay ngực trần (đương nhiên chụp từ sau lưng) đang chơi game mà họ muốn giới thiệu đến.
Có vẻ như việc quảng cáo game có những cô đào bốc lửa sẽ mê hoặc các game thủ. Nhưng liệu có thu hút và được những người chơi gắn bó lâu dài hay không khi mà những bậc phụ huynh nhìn thấy con cái mình chơi những trò chơi ngập tràn những hình ảnh nhạy cảm bủa vây xung quanh và thậm chí liên quan đến game. Thật sự bố mẹ nào chỉ cần liếc mắt qua nhìn thấy những hình ảnh như vậy cũng sẽ phản đối, ngăn cấm việc chơi game.
Những nhà phát hành game khi sử dụng chiêu trò này đã đánh trúng được tâm lí của đại đa số giới trẻ Việt. Chẳng hạn như những video của Bà Tưng, những phát ngôn của Kenny Sang mặc dù nhận rất nhiều “gạch đá” của dư luận, ghét bỏ có, chế giễu có, tuy nhiên tại sao họ vẫn có đất diễn, vẫn thành công, vẫn tăng thu nhập. Bởi chúng ta để ý tới họ, chúng ta “vô tình” quan tâm họ khiến họ có đà đi tới. 
Kenny sang trong tạo hình nhân vật cổ trang rất phản cảm.
Kenny sang trong tạo hình nhân vật cổ trang rất phản cảm. 
Cũng như các nhà phát hành game online, họ lấy những tên tuổi nổi tiếng một cách chóng vánh trong cộng đồng nhờ vào những hiệu ứng shock, những chiêu trò, những cách quảng bá game chẳng lấy gì làm đẹp đẽ tại sao vẫn có đất sống tại thị trường game? Bởi vì đại đa số trang teaser như vậy đều được đặt vào những trang web với nội dung dành cho người lớn. 
Rõ ràng nếu các game thủ không có mặt trong những trang web như vậy thì các nhà phát hành cũng chẳng làm những chiêu trò như vậy làm gì cho mất công.
Chính vì thế chúng tôi kêu gọi mọi người hãy sử dụng internet một cách thông thái và hãy chơi một cách văn minh. Chỉ có như vậy mới xóa bỏ được những hình ảnh phản cảm, nhức mắt trong quảng bá game và dập tắt những chiêu trò của các nhà phát hành game, góp phần làm trong sạch làng game Việt bằng những hình ảnh đứng đắn, sạch sẽ nhưng cũng không kém phần hấp dẫn./.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.