FLC Faros đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng trên toàn bộ đảo Cù Lao Xanh

(PLO) -Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh dự kiến bao gồm nhiều hạng mục đồng bộ như khách sạn, resort ghềnh đá, biệt thự rừng, bungalow trên biển, tháp vọng cảnh, bãi tắm, khu vui chơi dưới nước, nhà hàng, spa, gym…

Nguồn tin từ FLC Faros cho biết, mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã thông qua chủ trương đầu tư vào dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh tại phía Tây đảo Cù Lao Xanh, Xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. 

Theo quy hoạch dự kiến, dự án có diện tích 120 hecta, trong đó diện tích sử dụng là hơn 105 hecta, bao gồm 47,2 hecta mặt đất đảo và 57,9 hecta mặt nước, với tổng vốn đầu tư gần 486 tỷ đồng. 

Đảo Cù Lao Xanh tại Quy Nhơn, Bình Định. Ảnh: Zing
 Đảo Cù Lao Xanh tại Quy Nhơn, Bình Định. Ảnh: Zing

Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh sẽ bao gồm nhiều hạng mục đồng bộ như khách sạn, biệt thự rừng, resort ghềnh đá, bungalow trên biển, tháp vọng cảnh, bãi tắm, khu vui chơi dưới nước, nhà hàng, spa, gym,... Ngoài ra, dự án sẽ kết hợp với dân cư bản địa khai thác loại hình du lịch homestay.

Một điểm nhấn của dự án là khu vui chơi dưới nước đa dạng hoạt động giải trí khám phá, nhờ lợi thế bờ cát trắng dốc thoải đặc trưng của biển Quy Nhơn. Bên cạnh các trò chơi nước cảm giác mạnh, dự kiến sẽ có một khu vực riêng phục vụ hoạt động lặn ngắm san hô, mang lại cơ hội thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên và khám phá các sinh vật biển kỳ thú cho khách tham quan. 

Được ví như “Hòn Ngọc của Biển Đông”, Cù Lao Xanh là vùng đất được thiên nhiên khoản đãi với bãi biển xanh ngọc trải dài, những bãi đá tráng lệ và những dải san hô rực rỡ trù phú. 

Mặc dù sở hữu tiềm năng bất tận về du lịch, cho đến nay, hòn đảo có diện tích 364 hecta này vẫn chưa được biết đến rộng rãi và phát triển đúng mức. Hầu hết các tour du lịch và cơ sở lưu trú tại Cù Lao Xanh hiện tại vẫn ở dạng tự phát, manh mún, do người dân địa phương tự thiết kế và tổ chức. 

Vẻ đẹp tự nhiên hiếm thấy của hòn đảo. Ảnh: Zing
Vẻ đẹp tự nhiên hiếm thấy của hòn đảo. Ảnh: Zing
Vẻ đẹp tự nhiên hiếm thấy của hòn đảo. Ảnh: Zing
Vẻ đẹp tự nhiên hiếm thấy của hòn đảo. Ảnh: Zing

Để bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên hoang dã hiếm có của hòn đảo, FLC Faros đặt mục tiêu thiết kế hòa hợp với thiên nhiên và hạn chế tối đa tác động đến môi trường biển, đảo, thảm thực vật nguyên sinh trong quá trình triển khai. Các khu vực hạng mục được đan xen hài hòa với khu vực bảo tồn cảnh quan, hoàn toàn không có các công trình lớn để tránh ảnh hưởng đến hệ sinh thái.  

Song song với dự án FLC Quy Nhơn, việc triển khai quy củ, đồng bộ dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và biệt thự sinh thái FLC Cù Lao Xanh hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi diện mạo hạ tầng – kinh tế của Cù Lao Xanh, tạo bước nhảy vọt trong phát triển thương hiệu du lịch Quy Nhơn, Bình Định đến với du khách trong và ngoài nước.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.