Fan cuồng hay không là do… thần tượng?

Fan cuồng hay không  là do… thần tượng?
(PLO) - Sao văn minh thì fan cũng văn minh. Điều đó đã được chứng minh qua rất nhiều "cuộc chiến" trong showbiz.
Mới đây, ca sĩ Mỹ Tâm đã ghi một điểm đẹp khi bất ngờ có lời khen ngợi dành cho Hồ Ngọc Hà trên sóng truyền hình, dẹp tan dư luận về mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” nhiều năm giữa hai nữ ca sĩ hàng đầu showbiz Việt. Hành động của Mỹ Tâm không những kéo gần lại mối quan hệ của hai người mà còn hoá giải “cuộc chiến” từng tốn nhiều giấy mực giữa fan của cả hai. 
Chuyện Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm mâu thuẫn với nhau có hay không thì không rõ nhưng việc fan của hai nữ ca sĩ “khẩu chiến” nhiều năm thì đã quá rầm rộ. Có những thời điểm, cuộc khẩu chiến lên đến đỉnh điểm, fan của hai nữ ca sĩ đến mức xúc phạm, thoá mạ nhau bằng nhiều lời lẽ chẳng hay ho gì. Fan ca sĩ này kêu gọi “tẩy chay” ca sĩ kia trên diện rộng.
Tuy nhiên, có lẽ là do văn hoá ứng xử của hai nữ ca sĩ, cuộc chiến của fan chỉ dừng lại ở đó, chưa gây hậu quả lớn nào. Và mới đây, với hành xử “dễ chịu” của Mỹ Tâm, fan của hai bên lại có thêm cơ hội để bớt đi lòng ghét bỏ dành cho nhau. Trên sóng truyền hình, khi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ “luôn ngưỡng mộ những người vừa hát vừa nhảy, vũ đạo giỏi như vậy” thì Mỹ Tâm bất ngờ hỏi ngược lại “giống như Hồ Ngọc Hà đúng không”, với ngụ ý khen ngợi Hồ Ngọc Hà. 
Nhiều người đã dựa vào câu nói này để khơi lại mối hiềm khích của hai nữ ca sĩ, tuy nhiên fan Mỹ Tâm đã lên tiếng đưa ra lời kêu gọi: “Không gây hiềm khích với fan Hồ Ngọc Hà”. Fanclub của Mỹ Tâm đã yêu cầu người hâm mộ nữ ca sĩ hành xử đẹp, không gây hấn và xoá mọi thông tin, bình luận không hay về Hồ Ngọc Hà trên trang cá nhân của Fanclub Mỹ Tâm.
Sự việc trên làm nhiều người nhớ lại, cách đây nhiều năm, fan của hai nam ca sĩ nổi tiếng là Đan Trường và Lam Trường cũng có chút xích mích với nhau. Tuy nhiên, sự việc không bị bé xé ra to là nhờ hành xử hết sức văn minh của “anh Bo” và “anh Hai”.
Bị phê phán nhiều nhất là lượng fan của Sơn Tùng M-TP. Mới đây, fan Sơn Tùng đã gây rối tại một quán bar, nơi xuất hiện bản sao Sơn Tùng – Viễn Thiện. Lực lượng fan này đã kích động đến mức xông vào hành hung Viễn Thiện vì cho rằng bắt chước giống Sơn Tùng là một sự “xúc phạm” thần tượng của họ. Fan Sơn Tùng cũng nổi tiếng là “fan cuồng”, ra sức bảo vệ thần tượng bất chấp đúng, sai. 
Sơn Tùng MTP
 Sơn Tùng MTP
Đáng buồn, fan Sơn Tùng không phải là lượng fan duy nhất có thái độ quá khích. Khá nhiều ca sĩ trẻ hiện nay sở hữu những fan như thế. Tuy nhiên, ít thấy các “thần tượng” này chấn chỉnh đội ngũ fan bằng những lời nói, hành động chuẩn mực. Thậm chí, có ca sĩ trẻ còn tự hào về độ cuồng nhiệt của fan mình và ra sức khuyến khích fan.
Trách các bạn fan hâm mộ ngông cuồng một phần, nhưng cần nhìn nhận rằng fan như thế nào, cũng phụ thuộc không ít vào thái độ, ứng xử, hành xử của các “thần tượng”.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.