Dương Trường Giang thả mình với “Phố không mùa”

Dương Trường Giang thả mình với “Phố không mùa”
(PLO) - Đam mê âm nhạc đến cháy bỏng, Dương Trường Giang phiêu lãng trong đêm nhạc mini “Phố không mùa” được tổ chức tại Dong Son Drum (Trần Đăng Ninh, Hà Nội) vào tối ngày 11/11//2018.  

Từng đoạt giải nhì Vật lý quốc gia và nhận học bổng đi du học nước ngoài, tuy nhiên, Dương Trường Giang có quyết định khá bất ngờ khi từ bỏ tất cả để lựa chọn thi vào trường nhạc với ước mơ trở thành nhạc sĩ. Dương Trường Giang thường sáng tác nhạc hay đi dạy thanh nhạc. 

Anh được khán giả biết đến với hàng loạt ca khúc gắn liền với nhiều tên tuổi - "Đến với nhau" (Lưu Hương Giang), "Ngày tắt" (Lê Minh MTV)- ca khúc từng lập hattrick giải thưởng tại Bài hát Việt)...), âm nhạc của Dương Trường Giang được yêu thích nhiều hơn với "Phố không mùa" (Bùi Anh Tuấn) và "Làm cha" (Hoài Lâm).

Liveshow "Phố không mùa" sẽ có những bản hit của nhạc sĩ Dương Trường Giang
Liveshow "Phố không mùa" sẽ có những bản hit của nhạc sĩ Dương Trường Giang

Đêm nhạc kỷ niệm 12 năm theo nghề và cũng là dịp anh có một sinh nhật đáng nhớ trong cuộc đời sẽ được Trường Giang kể lại bằng câu chuyện âm nhạc. Từ lúc anh mới bước chân vào nghề cho tới khi được biết đến ở Bài hát Việt, được xuất hiện trên báo chí và được công chúng biết đến.

Rồi sau này, anh là những bản hit tạo nên tên tuổi của các ca sĩ như ca khúc “Thế thôi” (Hà Anh Tuấn), “Đừng quên nhau” (Hà Anh Tuấn – Phương Linh), “Đến với nhau” (Lưu Hương Giang), "Ngày tắt" (Lê Minh MTV – lập hattrick giải thưởng tại Bài hát Việt); "Phố không mùa” (Bùi Anh Tuấn) và bản hit "Làm cha"…

E kip thực hiện liveshow "Phố không mùa"
E kip thực hiện liveshow "Phố không mùa"

Lý giải lý do tổ chức đêm nhạc “Phố không mùa” vào thời điểm giao mùa, Dương Trường Giang giải thích đây chính là thời gian thích hợp để gặp gỡ mọi người, chia sẻ những sáng tác mới của mình với khán giả. 

Trong liveshow này, hai khách mời của Dương Trường Giang là ca sĩ Minh Chuyên và Hoàng Dũng - người mà anh gọi là 2 tri kỷ trong âm nhạc. Minh Chuyên là một giọng nữ nồng nàn, đàn bà, trữ tình và không có đối thủ. Còn Hoàng Dũng là một tâm hồn rất đẹp. Bên cạnh đó, còn sự góp mặt của Trương Kiều Nghị, một nhà quản trị yêu âm nhạc đến cháy lòng và Phương Phạm với tiếng đàn guitar diệu vợi đưa người nghe đến với một không gian âm nhạc lãng mạn và đầy cảm xúc.

“Âm nhạc là góc nhìn cuộc sống, nó cũng là bài tập của mình. Không thể nào viết hay luôn được mà phải viết đều đặn, âm nhạc không thể vay mượn, âm nhạc là những gì chảy trong con tim mình được cụ thể hoá bằng những kỹ thuật và kỹ năng mình học được”- Nhạc sĩ Dương Trường Giang tâm sự. Được biết, Dương Trường Dương sáng tác 500-600 bài và có khoảng 50 ca khúc được phát hành. Âm nhạc của Dương Trường Giang được mọi người nhớ về phố và sự chuyển giao mùa. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.