Đường học vấn của Hoa hậu Tiểu Vy

Khoảnh khắc Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy nhận vương miện từ Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.
Khoảnh khắc Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy nhận vương miện từ Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh.
(PLO) - Tân Hoa hậu Việt Nam được đánh giá thuộc tuýp học sinh ngoan hiền. Cô vừa tốt nghiệp THPT và hiện là sinh viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM

Tối 16/9, Trần Tiểu Vy - cô gái sinh năm 2000, đến từ Quảng Nam đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018. Tân Hoa hậu Việt Nam cao 1m74, nặng 55kg, số đo 3 vòng 84-63-90. Cô cũng là gương mặt lọt top 3 người đẹp biển.

Tân Hoa hậu là cựu nữ sinh trường THPT Trần Quý Cáp, tỉnh Quảng Nam. Năm lớp 11, cô nàng chuyển vào TP.HCM và theo học tại trường THPT Vạn Hạnh.

Được biết, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đang theo học chương trình liên kết giữa ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và ĐH Sunderland. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết bố mẹ người đẹp muốn cô đi du học nhưng vì muốn từ chối, Tiểu Vy đã chọn một giải pháp lưỡng toàn là du học tại chỗ. Sau khi hoàn thành chương trình học liên kết, người đẹp sẽ được cấp bằng Cử nhân của ĐH Sunderland ở Anh Quốc.

Trao đổi với Zing.vn ngay sau khi Trần Tiểu Vy đăng quang đêm 16/9, thạc sĩ Lý Thiên Trang - Giám đốc Trung tâm Hợp tác Quốc tế, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM - cho biết trường rất tự hào khi lần đầu tiên sinh viên của ngôi trường đào tạo kỹ thuật đăng quang hoa hậu.

Còn thầy Phan Lê Đại Cát, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 của Tiểu Vy cho biết cô nàng được đánh giá ngoan hiền, hòa đồng với bạn bè. Vy luôn chủ động, nhiệt tình trong các phong trào ở trường, lớp.

“Vy rất vô tư, hồn nhiên, thậm chí có thể nói hơi... khờ. Chính vì thế nên tới giờ vẫn chưa có người yêu”, thầy Cát nói về cô học trò của mình.

Trong thời gian chủ nhiệm lớp của Vy, thầy Cát ấn tượng với sự ngây ngô, hiền lành của cô học trò. Thầy kể khi chuyển vào Sài Gòn học, Vy ở cùng chị họ. Một lần, trộm đột nhập vào nhà lấy hết tài sản, trong đó có cả balo đồng phục của nữ sinh. Khi bị giáo viên chủ nhiệm hỏi lý do không đeo balo đồng phục, ban đầu, Vy không nói, chỉ buồn, nhưng lát sau mới kể lại chuyện.

Trả lời câu hỏi về kết quả học tập cấp ba và điểm thi THPT quốc gia của Tiểu Vy, thầy Cát nói không nắm rõ điểm thi của từng trường hợp cụ thể, chỉ biết Vy đậu tốt nghiệp và hiện là sinh viên năm thứ nhất ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Tuy nhiên, ngay sau khi đăng quang, trên mạng xã hội Facebook lan truyền tin đồn Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 sở hữu bảng thành tích thi tốt nghiệp THPT khá thấp.

Cụ thể, trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, điểm số của Hoa hậu khá thấp khi môn cao nhất là Toán với 5,2 điểm. Điểm thấp nhất là Sinh học chỉ đạt 2,75 điểm. Các môn khác lần lượt có số điểm: Văn: 4,75, Lý: 4,75, Hóa học: 4, tiếng Anh: 4,6 và KHTN: 3,83.

Dù không rõ thực hư những lời đồn đại này ra sao nhưng trong buổi trả lời báo chí trước đêm chung kết, Tiểu Vy từng cho biết cô không thực sự hài lòng về kết quả của mình trong kỳ thi vừa qua.

Về phía Tiểu Vy, sau khi đăng quang Hoa hậu, cô gái chia sẻ tiếp tục ưu tiên việc học hành và chưa nghĩ đến chuyện tiến vào showbiz. "Tôi thần tượng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vì những dự án nhân ái và thành tích học tập của chị. Dù vướng lịch trình bận rộn của một hoa hậu, chị vẫn sắp xếp được thời gian, chu toàn mọi thứ. Đó là điều chắc chắn tôi phải học hỏi", Tiểu Vy tâm sự. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.