Đừng chỉ tập trung vào World Cup, nước Nga còn có những điểm đến tuyệt vời nhường này

Đừng chỉ tập trung vào World Cup, nước Nga còn có những điểm đến tuyệt vời nhường này
(PLO) - Mọi con mắt đang hướng về Nga khi quốc gia này này tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bên cạnh sức hấp dẫn cực lớn từ World Cup 2018, đất nước Nga rộng lớn cũng có nhiều địa điểm du lịch khiến du khách không thể bỏ qua. Từ vườn quốc gia núi lửa cho tới thung lũng địa nhiệt và các hang động băng. Chi phí du lịch ở đây cũng khá rẻ khi đồng rúp giảm giá.

Bãi biển Sochi

Được mệnh danh là Riviera của Nga, Sochi là một trong những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất dành cho các du khách tới Nga với nhiều bãi biển đẹp nằm dọc biển Đen. Thành phố này cũng từng đón các nhà lãnh đạo của Moscow như Joseph Stalin và Vladimir Putin tới đây nghỉ dưỡng.

Bãi biển Baltiysk

Baltiysk là thị trấn nằm ở cực tây của nước Nga. Khu vực này từng bị đóng cửa với du khách nhiều năm vì nơi đây là căn cứ hải quân của Nga tại biển Đen. Hiện tại, du khách phương Tây vẫn cần có hướng dẫn viên địa phương khi khám phá thị trấn Baltiysk. Các bãi biển ở đây được bao quanh bởi những cồn cát cao và có khung cảnh tuyệt đẹp.

Dargavs, thành phố của người chết

Dargavs thực tế không phải là một thành phố mà là nghĩa địa với các ngôi mộ có hình dạng giống ngôi nhà nhỏ được xây dựng từ thế kỷ thứ 16. Người dân địa phương hiếm khi vào nghĩa trang bởi vì những câu chuyện kinh dị về nó.

St. Petersburg

Các nhà thờ của Chính thống giáo Đông phương là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất ở St. Petersburg. Thành phố có 9 nhà thờ lớn, với mỗi công trình có kiến trúc độc đáo riêng mô phỏng sách thiếu nhi hay cửa hàng bánh cưới.

Hồ Teletskoye

Teletskoye là hồ lớn nhất trên dãy núi Altai và với độ sâu lên tới 325 m, nó cũng là hộ sâu thứ 5 ở Nga. Tới đây, du khách có thể tham gia các hoạt động khám phá như đi bộ đường dài và câu cá, bơi.

Khu bảo tồn thiên nhiên Stolby

Khu bảo tồn thiên nhiên gần Krasnoyarsk là địa điểm hấp dẫn dành cho những người thích đi bộ khám phá và leo núi. Chỉ khoảng 3,5 % trong số 17.000 ha của khu bảo tồn mở cửa cho du khách nhưng nơi đây vẫn thu hút hơn 200.000 người tham quan mỗi năm.

Tòa nhà gỗ trên đảo Kizhi

Những tòa nhà bằng gỗ trên đảo Kizhi được xây dựng từ thế kỷ thứ 16. Hòn đảo ban đầu có một số ngôi làng, nhưng tất cả cư dân sống ở đó hiện đã rời đi nơi khác và chỉ còn lại các công trình bằng gỗ, bao gồm 1 nhà thờ 22 mái vòm và 1 nhà thờ 9 mái vòm cùng 1 tháp chuông cổ.  Hòn đảo đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1990.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.