Du lịch Quảng Bình giảm giá sau sự cố cá chết

Bãi biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (Quảng Bình). Ảnh: Internet.
Bãi biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới (Quảng Bình). Ảnh: Internet.
(PLO) - Nhằm đưa khách trở lại với Quảng Bình – “điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện”, UBND tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với các sở, ban ngành để triển khai rất nhiêu biện pháp cấp bách và lâu dài để kích cầu trở lại cho ngành du lịch.

Ngày 25/5, dưới sự chi đạo của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tỉnh này đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông công bố về chương trình kích cầu du lịch Quảng Bình năm 2016.

Ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình khẳng định một thông tin rất bổ ích đối với du khách rằng: “Từ ngày 26/5/2016 đến hết 31/12/2016, Quảng Bình sẽ áp dụng việc giảm giá đặc biệt 30% đối với vé tham quan tại các hang động như Phong Nha, Tiên Sơn, Thiên Đường cho khách lưu trú tại Quảng Bình”.

Ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình. Ảnh: T.N.Phong

Ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình. Ảnh: T.N.Phong

Bên cạnh đó, “các khách sạn tại tỉnh này cũng đã đăng ký giảm giá từ 20 - 40% và các nhà hàng giảm từ 10 - 20% so với giá niêm yết. Du khách quan tâm cụ thể sẽ dẽ dàng tìm được thông tin này trên các trang website của UBND tỉnh Quảng Bình, Sở VH-TT&DL, Hiệp hội Du lịch, Trung tâm Xúc tiến du lịch… rất rõ ràng, chi tiết và cụ thể.

Ngoài ra, nếu khách du lịch đi tàu hỏa từ Hà Nội vào Quảng Bình và ngược lại thì giá taxi, vận tải khách du lịch... cũng sẽ được giảm giá trong thời gian tới. Đặc biệt, ngành du lịch Quảng Bình áp dụng các chương trình, hoạt động giảm giá nhưng vẫn được đảm bảo chất lượng dịch vụ du lịch” – ông Phong khẳng định.

Du khách khám phá động Thiên Đường. Ảnh: Internet
Du khách khám phá động Thiên Đường. Ảnh: Internet

Chỉ tính riêng trong ngày công bố về chương trình (25/5), có tổng cộng 24 đơn vị, công ty, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tour tuyến, lưu trú và nhà hàng đã đăng ký giảm giá các dịch vụ của họ đối với khách du lịch từ đây đến hết năm 2016. Để quảng bá ẩm thực Quảng Bình, lễ hội ẩm thực Quảng Bình 2016 cũng sẽ được tổ chức từ ngày 28 - 30/5/2016 tại Bãi tắm Nhật Lệ do Hiệp hội Du lịch chủ trì.

Quy mô lễ hội này sẽ có hơn 30 gian hàng đến từ các nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh tham gia với nhiều hoạt động như quảng bá và thưởng thực ẩm thực, chương trình giao lưu văn nghệ, các trò chơi hấp dẫn.

Ngoài các biện pháp kích cầu trên, Quảng Bình cũng sẽ đưa vào khai thác mới các tuyến điểm du lịch hấp dẫn như: tuyến du lịch “Khám phá hang Va – hang Nước Nứt, những trải nghiệm khác biệt”, điểm du lịch Chùa Hoằng Phúc - ngôi chùa cổ được trùng tu với quy mô lớn ở miền Trung và được mệnh danh là “vô song phúc địa”, tuyến du lịch khám phá chiều sâu bí ẩn động Thiên Đường 7.000m, tuyến du lịch Thung lũng Sinh Tồn - xuyên hang Tối 6.000m…

Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Bình cho biết đã có kế hoạch cụ thể để đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá và đầu tư du lịch tập trung vào các thị trường khách Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, thị trường khách các tỉnh miền Trung và tập trung phát triển thị trường khách quốc tế đến từ các nước trong khối châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn, Thái Lan...

Hơn 1 tháng qua, mặc dù là thời gian cao điểm của mùa du lịch ở tỉnh Quảng Bình nhưng tình trạng cá biển chết hàng loạt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành này.

Từ 6/4 đến nay, số khách đến Quảng Bình giảm 102.000 lượt người, công suất sử dụng buồng phòng giảm 34% so với cùng kỳ. Thiệt hại về tổng doanh thu du lịch lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Đời sống, việc làm của khoảng 4.000 lao động trực tiếp trong ngành du lịch bị ảnh hưởng. Ngành du lịch đã lâm vào tình trạng “chết lâm sàng” như lời ông Nguyễn Văn Kỳ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh này nói tại cuộc họp báo.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.