Du lịch giá rẻ: Ưa trải nghiệm hay nghiện “check-in”?

(PLO) - Câu chuyện cô gái phượt bụi qua 25 quốc gia, vùng lãnh thổ dường như đã “châm ngòi” cho xu hướng phượt bụi và về chia sẻ chuyến hành trình của mình như một kinh nghiệm của người đi trước để lại cho người sau của giới trẻ. Nhưng không phải chia sẻ nào cũng đón nhận được sự đồng tình và ủng hộ của cộng đồng mạng. 
Nghi vấn của dư luận thực tế
Nghi vấn của dư luận thực tế 
Du lịch “siêu rẻ”
Câu chuyện về một cô gái làm việc trong 6 năm, tiết kiệm được 250 triệu và đi du lịch châu Âu với giá 70 triệu ngay lập tức đã tạo ra nhiều luồng dư luận. Bên cạnh những lời ngưỡng mộ dành cho những trường hợp du lịch “siêu rẻ” như vậy, cũng có những ý kiến cho rằng việc cầm trong tay số tiền như thế mà có thể vi vu được các nước xa xôi tận trời Âu là chuyện… không tưởng, khó mà xảy ra. 
Tương tự như vậy, khi mới đây là câu chuyện du lịch giá rẻ gây xôn xao của một cô gái về chuyến đi Singapore của mình. Cô cho biết mình đi Singapore 9 ngày 8 đêm nhưng chỉ tốn 6,5 triệu bao gồm toàn bộ chi phí vé máy bay khứ hồi, ăn uống, chỗ ở, đi lại... và không tính tiền mua sắm. 
Ngoài những bạn tỏ vẻ ngưỡng mộ và thích thú trước việc chuyến đi quá rẻ và tiết kiệm “đến từng millimet” của cô nàng này và mong muốn có một chuyến tương tự thì không ít người cho rằng “hư cấu”. 
Có người đề cập đến loạt vấn đề từ xin visa khó khăn, tốn kém đến thu nhập. Vì vậy, dấu hỏi đặt ra là đại sứ quán nào đã cấp visa cho chuyến đi châu Âu với lương 7 triệu? “Hư cấu! Đi du lịch châu Âu với số tiền đó cũng không phải vô lý, nhưng ăn nhà hàng thoải mái lại mua sắm mỹ phẩm, nước hoa nọ kia, đặc biệt là đi tháng 7 mùa cao điểm thì thật là ảo”, Minh Trang chia sẻ bài viết với bình luận gay gắt. 
Hay Quỳnh Chi thẳng chắn chỉ ra những nghi ngờ: “Một đất nước vô cùng đắt đỏ, ăn ở đi lại đều quá đắt mà sao đi 9 ngày lại rẻ vậy? Ngay cả đất nước bình dân như Thái Lan mà đi 9 ngày cũng không có giá này chứ đừng nói là Sing”.
Quan điểm du lịch của giới trẻ
Câu chuyện về du lịch giá rẻ đang là một trong những chủ đề gây tranh cãi nhất trong cộng đồng những ngày gần đây. Sau nhiều những chia sẻ về chuyện du lịch giá rẻ của một số bạn trẻ, dư luận cũng có những quan điểm vô cùng rõ ràng. 
Phần cho rằng du lịch cần phải có đủ chi phí để trải nghiệm hết những điều thú vị, những tinh hoa văn hoá - như vậy mới thực là khám phá thế giới nếu không thì chả khác gì “đi để khoe” và cũng chỉ là “cưỡi ngựa xem hoa”: “Đất nước nào cũng đặt chân đến rồi check in nhưng hỏi ở đây có gì? Cái gì ngon? Cái gì đẹp nhất đều không biết thì ai gọi là đi du lịch?”, bạn Trang Xíu chia sẻ. 
Mặc dù du lịch là trải nghiệm riêng của mỗi người, nhưng quan điểm về “Du lịch giá rẻ” vẫn đang kéo theo rất nhiều tranh cãi chưa có hồi kết. Một bên ra sức ủng hộ và ngưỡng mộ những bạn trẻ dám nghĩ, dám làm, dám đi và dám trải nghiệm dù “ví tiền” không thật sự rủng rỉnh. 
Một bên thì cho rằng, “Du lịch giá rẻ” không khác gì “cưỡi ngựa xem hoa”, chỉ là “Đi cho có cái về khoe với thiên hạ” và họ đặt câu hỏi: Liệu rằng những người trẻ đi “Du lịch giá rẻ” ấy có thật sự hiểu như thế nào được gọi là một chuyến du lịch thực thụ?

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.