Du khách Việt đi ngắm tuyết và làm từ thiện

Du khách Việt đi ngắm tuyết và làm từ thiện
(PLO) -Theo dự báo, mùa đông năm nay rất lạnh, nhiều khả năng các tỉnh vùng núi phía Bắc xuất hiện băng tuyết hoặc mưa tuyết phủ trắng phố núi, tạo ra phong cảnh đẹp như châu Âu cuốn hút du khách. Sự kiện thời tiết này là niềm vui cho nhiều địa phương, các hãng lữ hành vì nhiều du khách Việt nô nức lên kế hoạch đi ngắm tuyết.
 

Lễ hội mùa đông Sa Pa năm 2017 gắn với “Ngày hội khám phá tuyết Sa Pa” sẽ được tổ chức tại huyện Sa Pa, Lào Cai từ ngày 22- 31/12. Đây là năm thứ hai lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc các dân tộc. Bên cạnh đó, huyện Sa Pa hiện đang chuẩn bị cho lễ hội đường phố với hoạt động diễu hành, trình diễn giới thiệu nét đẹp trang phục văn hóa độc đáo các dân tộc, kết hợp múa lân, múa rồng trên các tuyến phố trung tâm vào đêm 31/12. 

Theo dự báo, mùa đông năm nay rất lạnh nên nhiều khả năng, một số tỉnh miền núi xuất hiện băng tuyết hoặc mưa tuyết phủ trắng phố núi, tạo ra phong cảnh đẹp như châu Âu cuốn hút du khách.  Không chỉ có Sa Pa (Lào Cai), còn một số tỉnh vùng cao phía Bắc cũng đang lên kế hoạch thu hút khách du lịch ngắm tuyết. Những nơi được du khách mê mẩn, mong được đặt chân đến khi tuyết rơi là: Tây Côn Lĩnh, Đồng Văn, Mèo Vạc (Hà Giang), Phia Oắc (Cao Bằng), đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn). 

Song song với các công ty lữ hành, một số bạn trẻ thích phượt cũng hẹn nhau trên mạng xã hội lên kế hoạch đi “săn” tuyết. Để ngắm được những giọt băng bao phủ cây cỏ, nhiều người không quản ngại đường đồi núi hiểm trở từ 2-3 giờ sáng. “Năm trước tôi đi ngắm tuyết, cảm giác rất thú vị. Tôi chỉ từng xem tuyết rơi ở phim ảnh. Cảm giác được tận tay hứng tuyết thật lạ lùng. Nhóm bạn tôi chơi nặn tuyết và không quên lưu giữ lại những hình ảnh đẹp nhất. Chúng tôi còn tận dụng bàn, miếng xốp, biển hiệu đều được các bạn trẻ tận dụng làm ván trượt khi tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) đã đóng dày trên 10 cm. Năm nay tôi lại tiếp tục đi “nếm” tuyết”- chị Hoàng Lan (Hà Nội) hào hứng.

Lúc tuyết rơi thì đẹp và lãng mạn, nhưng khi tuyết tan mới thấy đắng cay. Hầu như năm nào hoa màu của bà con cũng bị mất trắng vì nhiệt độ xuống quá thấp. Trâu bò cũng khó qua khỏi tiết trời khắc nghiệt. Chính vì vậy, song song với thưởng lãm tuyết, nhiều du khách đã cùng nhau xắn tay giúp đỡ người dân nghèo. Có nhiều nhóm từ thiện tới tặng áo bông, áo len, khăn, tất, lương thực và tiền giúp bà con vượt qua cái rét và sự thiệt hại kinh tế. Anh Quang Huy, trưởng nhóm phượt H. T (Hà Nội) cho hay: “Nhóm chúng tôi đã huy động bạn bè, người thân gom góp  tiền để mua 200 chiếc áo bông, 200 chiếc khăn len, 500 đôi tất  và 300 thùng mì tôm… để trao tặng bà con vùng núi bị thiệt hại kinh tế khi trời tiết quá lạnh. Tôi còn được biết, trên các diễn đàn mạng xã hội cùng có rất nhiều nhóm đi ngắm tuyết kết hợp giúp đỡ người dân nghèo”.

Có thể nói đây là một nét đẹp trong hoạt động du lịch của du khách Việt, thay vì những thông tin tàn phá cảnh quan môi trường, xả rác vô ý thức trước đây. Mong rằng hoạt động nhiều ý nghĩa này sẽ tiếp tục được nhân rộng.

Tin cùng chuyên mục

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.