Đông Nhi thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên chiến thắng tại giải MTV EMA

Đông Nhi thành ca sĩ Việt Nam đầu tiên chiến thắng tại giải MTV EMA
(PLO) -Nữ ca sĩ vượt mặt nhiều đối thủ trong khu vực, chính thức ghi tên vào hạng mục 'Best Southeast Asia Act', trở thành nghệ sĩ xuất sắc nhất Đông Nam Á tại giải thưởng MTV EMA 2016.
 

Tối 6/11, trang MTV Asia công bố Đông Nhi chính thức trở thành nghệ sĩ chiến thắng giải Best Southeast Asia Act (Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất) tại EMA 2016.

Đây là lần đầu tiên có hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất và Đông Nhi đã chiến thắng. Hạng mục mới này cũng nằm trong 18 hạng mục chính thức của giải MTV EMA 2016.

Thông tin chiến thắng của Đông Nhi được đăng tải bốn tiếng trước khi lễ trao giải chính thức của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016 bắt đầu. Lễ trao giải MTV EMA 2016 sẽ diễn ra lúc 2g ngày 7-11 (giờ VN) tại Hà Lan. 

Hạng mục này được quyết định dựa vào số lượng vote từ fan hâm mộ tại website chính thức. Với sự chung tay bình chọn của lượng fan đông đảo, Đông Nhi đã vượt qua các đối thủ nặng kí trong khu vực như Bunkface (Malaysia), Gentle Bones (Singapore), Raisa (Indonesia), Sarah Geronimo (Philippines), Thaitanium (Thailand), và Yuna (Malaysia).

Đông Nhi chính thức chiến thắng tại EMA 2016 khu vực Đông Nam Á.
Đông Nhi chính thức chiến thắng tại EMA 2016 khu vực Đông Nam Á.

Đông Nhi là ca sĩ Việt Nam đầu tiên (trước đó là Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà và Sơn Tùng M-TP) được đề cử và chiến thắng tại giải MTV EMA.

Tuy nhiên Hồ Ngọc Hà rút lui vì không muốn dính vào những lùm xùm mua bình chọn. Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP đều đã chiến thắng ở khu vực Đông Nam Á (nhưng tiếc rằng các năm đó MTV EMA không có hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất). Dẫu vậy, Mỹ Tâm và Sơn Tùng M-TP đều bị thua ở chặng đua cuối là Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất (phần lớn các năm đều về tay các nghệ sĩ Trung Quốc vì có lượng bình chọn áp đảo các quốc gia khác).

Có lẽ năm nay, Đông Nhi đã may mắn hơn khi giải MTV EMA 2016 bổ sung hạng mục nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất thành một trong 18 giải thưởng chính thức của giải.

Trên trang Facebook chính thức của MTV Asia cũng đăng tải video Đông Nhi nói tiếng Anh bày tỏ niềm vui cũng như cảm ơn đến MTV Vietnam, người hâm mộ nói riêng và khán giả yêu nhạc Việt nói chung.

MTV Asia thông báo Đông Nhi chiến thắng ở vòng bầu chọn khu vực Đông Nam Á tại EMA 2016.
MTV Asia thông báo Đông Nhi chiến thắng ở vòng bầu chọn khu vực Đông Nam Á tại EMA 2016.

Cô nói thêm: "Đây là khoảnh khắc khó quên trong sự nghiệp của tôi. Tôi gọi đây là ước mơ thành sự thật, không chỉ là ước mơ của riêng tôi mà còn của các cộng sự và nền âm nhạc Việt Nam.

Tôi rất muốn các nghệ sĩ Việt Nam như mình có cơ hội vươn ra thế giới để học hỏi và mang những điều tốt đẹp đó về với quê hương".

Từ Hà Lan, Đông Nhi chia sẻ bằng tiếng Anh cảm xúc ngay khi hay tin mình chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải MTV EMA 2016 - nguồn MTV Asia:


Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.