Đóng dấu trên ảnh Mr Đàm có giải được "bài toán" băng rôn?

(PLO) - Để chương trình bán được nhiều vé và được nhiều người biết đến thì trong suy nghĩ của nhà tổ chức không thể có chuyện hát ở trung tâm mà treo quảng cáo ở ngoại thành nên các đơn vị tổ chức sẵn sàng nộp phạt theo quy định là từ 1 – 10 triệu đồng để được ngang nhiên giăng băng rôn khắp phố phường. 
Đóng dấu trên ảnh Mr Đàm có giải được "bài toán" băng rôn?
Trước đây, các biển quảng cáo khoan cắt bê tông dán chi chít ở các cột điện trên đường phố, trong ngõ ngách bị xử lý triệt để bằng cách số điện thoại liên hệ sẽ bị nhà mạng cắt ngay lập tức. Tuy nhiên, vi phạm về việc treo băng rôn quảng cáo các chương trình ca nhạc rầm rộ của các ca sĩ thì vẫn chưa hề có dấu hiệu sửa sai.
Theo quy định, các chương trình biểu diễn ở Hà Nội chỉ được cấp phép treo băng rôn quảng cáo trong vòng 15 ngày trước đêm diễn. Và số lượng chỉ được hạn chế từ 10 – 15 cái ở xa vị trí trung tâm. Tuy nhiên, nhìn vào hai chương trình được quảng cáo rầm rộ gần đây nhất của Đàm Vĩnh Hưng và Trọng Tấn thì chúng ta có thể thấy, băng rôn vi phạm ngay từ địa điểm treo cho đến tần suất xuất hiện. 
Tuy nhiên, để chương trình bán được nhiều vé và được nhiều người biết đến thì trong suy nghĩ của nhà tổ chức không thể có chuyện hát ở trung tâm mà treo quảng cáo ở ngoại thành nên các đơn vị tổ chức sẵn sàng nộp phạt theo quy định là từ 1 – 10 triệu đồng để được ngang nhiên giăng băng rôn khắp phố phường. Bởi vốn dĩ một chương trình ca nhạc lớn, giá phạt ngần ấy có đáng bao nhiêu.
Trả lời báo chí về việc đóng dấu “vi phạm” lên các băng rôn quảng cáo, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội  cho hay, Thanh tra Sở gỡ băng rôn vi phạm không xuể vì cứ gỡ là các công ty bán vé lại thuê người treo lên. Việc đóng dấu như thế này là để thông báo cho địa phương là các cơ quan, chính quyền đã có động thái đối với những hành vi sai quy định, cũng là lời cảnh cáo cho các đơn vị, tổ chức sau đó. 
Nhà nước đã có luật về chuyện treo băng rôn quảng cáo sai quy định, Nghị định 158 xử phạt vi phạm quy định về quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng rôn, màn hình chuyên quảng cáo và Hà Nội cũng đã có quy hoạch treo băng rôn quảng cáo. Từ năm 2014, Hà Nội đã không còn những băng rôn quảng cáo ngang đường.  
Sau khi băng rôn quảng cáo bị đóng dấu vi phạm, phía Đàm Vĩnh Hưng và Trọng Tấn cũng đã có những phản biện cũng như bày tỏ quan điểm của mình về sự việc trên. Tuy nhiên, luật vẫn là luật và thực tế có nhiều hình thức tiếp cận với khán giả văn hóa, văn minh, hiện đại hơn như qua trang web, qua facebook hay đặt tờ rơi tại những địa chỉ văn hóa... Thế nên, “bài toán” băng rôn quảng cáo như nói trên với Hà Nội có lẽ không chỉ là việc cắt hay đóng dấu, hay xử phạt mà thôi. 
Hoàng Lâm
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện chưa kể về lá thư của Tổng bí thư Lê Khả Phiêu

Chuyện chưa kể về lá thư của Tổng bí thư Lê Khả Phiêu
(PLVN) - Lá thư chỉ vẻn vẹn chưa đầy 140 từ nhưng từng câu, từng chữ toát lên sử mệnh của báo cũng nhưng mong muốn của người đứng đầu Ban chấp hành TW Đảng gửi gắm, kỳ vọng vào tập thể lãnh đạo, cán bộ, phóng biên báo Pháp luật (nay là Pháp luật Việt Nam). Đó là lá thư của Tổng bí thư Lê Khả Phiêu gửi báo Pháp luật nhân dịp Xuân Canh Thìn 2000.
Điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm để người dân yên tâm gửi tiền

Điều chỉnh hạn mức trả tiền bảo hiểm để người dân yên tâm gửi tiền

(PLVN) -Hạn mức trả tiển bảo hiểm (HMTTBH) là công cụ quan trọng, cốt lõi để tổ chức bảo hiểm tiền gửi trực tiếp bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền, giúp duy trì niềm tin của họ vào hệ thống tài chính – ngân hàng. Tại Việt Nam, HMTTBH hiện ở mức 75 triệu đồng, khá thấp so với điều kiện kinh tế, xã hội và quy mô tiền gửi của dân cư.

Lâm Đồng: Tổng Giám đốc Công ty rau Anh Đào “biệt tích”, đối tác dính bẫy hợp đồng hợp tác?

Lâm Đồng: Tổng Giám đốc Công ty rau Anh Đào “biệt tích”, đối tác dính bẫy hợp đồng hợp tác?
(PLVN) - Từ đầu năm 2019, ông Phạm Quốc Liêm, Tổng giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần rau Anh Đào rời công ty cùng toàn bộ tài liệu và con dấu khiến các đối tác và người lao động lâm vào cảnh không thể nào thực được những cam kết và thỏa thuận giữa các bên đã thống nhất trước đó và có nguy cơ lâm vào tình trạng phá sản.

Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?

Vì sao đầu tư Bất động sản vẫn là kênh “hái ra tiền”?

(PLVN) - Đó là nhận định của các chuyên gia kinh tế trong bối cảnh hiện tại. Dù thời gian vừa qua, giá vàng liên tục tăng cao và thiết lập “đỉnh” mới,  thu hút khá nhiều nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, xét về lâu dài, bất động sản vẫn là kênh trú ẩn an toàn và tạo ra nhiều lợi nhuận nhất. 

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Trưởng ban Báo Điện tử: Xuân Bính

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬