Doãn Hải My: Cái tên Đoàn Văn Hậu là động lực để tôi phát triển bản thân

Doãn Hải My tâm sự cô không cảm thấy phiền khi liên tục được nhắc đến cùng cầu thủ Đoàn Văn Hậu. Trong cảm nhận của người đẹp, anh là chàng trai tốt bụng.

Doãn Hải My là một trong những thí sinh được chú ý tại Hoa hậu Việt Nam 2020. Trong đêm chung kết, cô dừng chân ở top 10, khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Bên cạnh đó, Hải My cũng có mối quan hệ thân thiết với Đoàn Văn Hậu, làm dấy lên tin đồn hẹn hò.

Trong cuộc trò chuyện với Zing, cô bối rối và khá kiệm lời khi được hỏi về chuyện tình cảm.

Trước đây, tôi nhút nhát, sống khép kín

Sau khi tham gia Hoa hậu Việt Nam 2020, cuộc sống của Doãn Hải My thay đổi ra sao?

- Tôi vốn là cô gái nhút nhát, sống khép kín. Những trải nghiệm trong cuộc thi khiến tôi tự tin, mạnh dạn hơn. Tôi phát triển bản thân để hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên tôi tham gia. Vì thế, có thể nói việc đứng trước mọi người để trình diễn và chia sẻ về bản thân là một thử thách rồi. Và tôi đã vượt qua.

Tất nhiên, khi bạn được chú ý, đi kèm đó luôn là sự áp lực. Nhưng tôi sẽ biến áp lực thành động lực phấn đấu.

- Phải chăng một trong những áp lực là không được thoải mái bộc lộ con người thật, tính cách thật của mình trên mạng xã hội?

- Tôi không nghĩ như vậy. Những gì tôi chia sẻ trên trang cá nhân trước đây và cho đến bây giờ đều là con người của tôi. Tôi không cảm thấy mất tự do hay gò bó đâu.

Có lẽ tôi lớn lên trong môi trường giáo dục nghiêm khắc, nên những phát ngôn, lời nói đều cẩn trọng và chừng mực. Tính cách của tôi cũng nhẹ nhàng, không quá cá tính hay nổi loạn.

Doan Hai My Doan Van Hau anh 2

Doãn Hải My có mặt trong top 10 Hoa hậu Việt Nam 2020.

- Dự định sắp tới của chị là gì?

- Kết thúc cuộc thi, trước mắt, tôi muốn tập trung hoàn thành việc học ở Đại học Luật và dành thời gian nghỉ ngơi. Những dự định xa hơn thì tôi chưa thể tiết lộ cụ thể. Trong 3 tháng đi thi, tôi đã xin nhà trường bảo lưu kết quả. Bây giờ tôi phải tăng tốc, bổ sung kiến thức để theo kịp lịch. Sắp tới, có thể tôi sẽ học thêm một ngôn ngữ nữa, ngoài tiếng Anh và tiếng Trung.

- Tôi thấy chị bắt đầu tham gia một số show thời trang, làm người mẫu ảnh. Chị có ý định hoạt động showbiz song song?

- Nếu nhận được lời mời phù hợp, tôi sẽ tham gia. Tôi cũng có một chút kinh nghiệm sau cuộc thi hoa hậu. Cách đây vài tháng, tôi rất bỡ ngỡ, còn đi cà kheo, chưa từng sải bước trên đôi giày cao 15 cm.

Tôi may mắn khi được gia đình tin tưởng, ủng hộ mọi lựa chọn. Tôi đã chứng minh cho cha mẹ rằng mình có thể cân đối giữa việc học và một số hoạt động trong lĩnh vực mẫu, thời trang.

- Tính cách của chị có vẻ trái với chuyên ngành đang theo học. Gia đình định hướng chị thi vào trường luật?

- Thực ra gia đình định hướng tôi theo ngành truyền thông, nhưng tôi thay đổi vào phút cuối. Tôi thích lẽ phải, sự công bằng, nên đã chọn luật. Nghe có vẻ hơi lý thuyết nhỉ?. Nhưng đúng là những gì tôi suy nghĩ. Tôi vẫn tin lựa chọn của mình đúng đắn. Nhìn tôi nhẹ nhàng thế thôi, nhưng khi đứng trước tòa, tôi sẽ khác liền!

Không hụt hẫng khi dừng chân ở top 10

- Không ít khán giả tiếc nuối khi chị dừng chân ở top 10 Hoa hậu Việt Nam. Cá nhân chị nghĩ sao về kết quả này?

- Tôi muốn cảm ơn sự động viên tinh thần từ mọi người. Đó là động lực để tôi cố gắng ở cuộc thi đến phút cuối. Mục tiêu thi hoa hậu của tôi là có trải nghiệm và tôi đã đạt được, trở thành một phiên bản Doãn Hải My tốt hơn. Với tôi, đó cũng là chiến thắng, chứ không nhất thiết phải có bằng được một danh hiệu.

 
Nữ sinh Đại học Luật không hụt hẫng khi trượt top 5.
 Nữ sinh Đại học Luật không hụt hẫng khi trượt top 5.

- Nhưng với sự kỳ vọng của bản thân, kết quả có khiến chị hụt hẫng?

- Kết quả ấy theo tôi là đúng đắn rồi. Tôi không hụt hẫng. Thú thực, từ đầu, tôi không đặt mục tiêu gì quá cao.

- Nhiều ý kiến cho rằng điểm hạn chế của Doãn Hải My là chiều cao dưới 1,7 m. Nếu không chị đã có cơ hội ghi tên vào top 5?

- Quyết định vẫn là của ban giám khảo. Tôi cũng nghĩ có lẽ vì chiều cao chăng? Đúng, đó là một hạn chế của tôi. Ai cũng có hạn chế nhất định và điều chưa hoàn hảo. Quan trọng là mình không tự ti và biết tập trung phát triển những điểm mạnh, điểm tốt.

- Có điều gì khiến chị còn tiếc nuối ở hành trình Hoa hậu Việt Nam 2020?

- Tôi hài lòng với hiện tại. Ở mỗi vòng thi, mỗi màn trình diễn, tôi đều đã làm hết sức.

- Khoảnh khắc nào là khó quên nhất?

- Đó là giây phút tôi cùng các thí sinh và anh chị ê-kíp ôm nhau ở đêm chung kết. Tôi đã khóc. Bình thường tôi không phải người dễ rơi nước mắt. Lúc ấy, ai cũng xúc động

Thú thực, trong 3 tháng tham gia cuộc thi với lịch trình dày đặc, nhiều hoạt động, cũng có giây phút tôi yếu đuối và muốn dừng lại. Nhưng cuối cùng tôi đã không bỏ cuộc.

- Với top 3 hoa hậu năm nay, chị ấn tượng ra sao về họ?

- Đối với tôi, top 3 hoa hậu năm nay xứng đáng, hội tụ vẻ đẹp và tri thức. Mỗi người đều có bước tiến, thay đổi bản thân ấn tượng. Người tôi gần gũi nhất là chị Ngọc Thảo, á hậu 2. Tôi và chị từng có thời gian ở nhà chung trong TP.HCM. Chị Thảo nhìn bề ngoài tưởng chừng lạnh lùng nhưng tiếp xúc lại rất đáng yêu.

Trong chuyện tình cảm, tôi yêu hết mình

- Trong đêm chung kết trước đó, cầu thủ Đoàn Văn Hậu đến cổ vũ và tặng hoa cho chị. Có thông tin chị và Văn Hậu đang yêu?

- Trong đêm chung kết, không chỉ gia đình, người thân, bạn bè của tôi cũng đến cổ vũ. Gia đình tôi có mối quan hệ với đội bóng từ trước, nên việc mọi người đến ủng hộ tôi rất cảm kích. Về chuyện riêng tư, khi nào thuận tiện, tôi xin phép sẽ chia sẻ sau.

- Trong cảm nhận của chị, Đoàn Văn Hậu là chàng trai như thế nào?

- Những người xung quanh tôi đều là người tốt, đáng quý và trân trọng.

Chị có cảm thấy phiền hay khó chịu khi sau cuộc thi, tên Doãn Hải My thường được nhắc đến bên cạnh Đoàn Văn Hậu?

- Tôi không thấy phiền. Cái tên Đoàn Văn Hậu không mang đến thị phi hay gây hại cho tôi. Đó là một người tốt bụng với hình ảnh đẹp. Tôi nghĩ cái tên ấy còn là động lực để tôi phát triển bản thân hơn nữa.

Doan Hai My Doan Van Hau anh 5

"Nhiều khi chúng ta không yêu theo tiêu chuẩn của mình ", Doãn Hải My chia sẻ.

- Sẽ có ý kiến cho rằng nếu không phải bạn gái tin đồn của Đoàn Văn Hậu, chưa chắc chị đã được chú ý và mời đi diễn. Chị đối diện với những thông tin ấy ra sao?

- Tôi biết những ý kiến trái chiều, tiêu cực là điều không thể tránh khỏi. Và nó cũng không thể biến mất. Quan trọng là cách nhìn nhận của mình với thông tin ấy như thế nào. Có người sẽ thấy u uất, chạnh lòng, nhưng tôi lại không suy nghĩ nặng nề.

Mặc dù là tuýp con gái dịu dàng, nhưng khi cần mạnh mẽ, tôi vẫn có đủ mạnh mẽ và sự tự tin.

- Trong tình yêu, chị là cô gái như thế nào?

- Tôi cũng giống mọi người, sẽ yêu hết mình.

- Một chàng trai cuốn hút chị sẽ…

- Tôi không đặt nặng tiêu chuẩn. Nhiều khi chúng ta không yêu theo tiêu chuẩn của mình đâu. Quan trọng nhất là người đó hiểu và thông cảm, có thể dễ dàng chia sẻ với mình cả điều tốt và điều xấu. Những yếu tố ấy sẽ giúp cho một tình yêu chân thành và dài lâu.

Tin cùng chuyên mục

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.

Đọc thêm

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4

Minh Tú ấn định lễ cưới trong tháng 4
(PLVN) - Cách đây ít phút, trên trang cá nhân của mình, Minh Tú đã đăng tải tấm ảnh xác nhận lễ cưới của cô và bạn trai - Chris (tên thân mật) sẽ diễn ra vào ngày 13/4 tới.

Tiếc nuối của Trang Nhung

Tiếc nuối của Trang Nhung
(PLVN) - Tái xuất điện ảnh sau 10 năm với “Quý cô thừa kế 2”, Trang Nhung nỗ lực song màn thể hiện của cô dừng ở mức tròn vai.

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc

Tôn vinh, lan tỏa những giá trị đặc sắc của văn hóa đọc
(PLVN) - Diễn ra từ ngày 9/3/2024 đến hết ngày 20/4/2024, cuộc thi “Sách - Người thầy, Người bạn” năm 2024 được kỳ vọng là “sân chơi” bổ ích để bạn đọc giới thiệu, chia sẻ về cuốn sách hay, yêu thích, làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của bản thân; thể hiện suy nghĩ, cảm xúc về cuốn sách mình muốn chia sẻ, thể hiện sở thích, đam mê đọc sách và các thể loại sách mình quan tâm...

Lùm xùm tự dàn dựng scandal trong 'làng' giải trí

Một số cá nhân tự tạo scandal để mong nhanh chóng nổi tiếng. (Ảnh minh họa - Lovepik)
(PLVN) - Nhiều vụ lùm xùm trên mạng tạo ra những cuộc khẩu chiến ồn ào, với những nhân vật được dư luận chú ý. Nhưng đằng sau đó có thể là chiêu trò của một số cá nhân tự dàn dựng scandal để nổi tiếng.

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên

Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống diễn ra tự nhiên (ảnh BTC)
(PLVN) - Lấy tứ "những gì đến tự nhiên" trong bài hát "Và tôi cũng yêu em," nhạc sỹ Đức Huy sẽ kể chuyện đời mình một cách giản dị bằng âm nhạc. Nhạc sĩ Đức Huy để cuộc sống tự nhiên xảy ra như nó đang làm, thay vì phải uốn nắn nó.

Nâng tầm âm nhạc Việt

Bài hát “Nấu ăn cho em” (Sáng tác: Đen, Thể hiện: Đen ft PiaLinh) có mặt trong đề cử Giải thưởng Cống hiến 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Điểm qua danh sách đề cử của các hạng mục Giải Âm nhạc Cống hiến, có thể thấy sự đa dạng trong đánh giá và ghi nhận những đóng góp của các nghệ sĩ đối với đời sống âm nhạc đại chúng trong một năm qua. Những sáng tạo không ngừng từ âm nhạc cổ điển đến hiện đại đã góp phần khiến âm nhạc Việt thêm sôi động, tươi mới.

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại

Phim truyền hình huyền thoại Hàn Quốc gặp khó khi trở lại
(PLVN) - Thời gian tới, loạt phim truyền hình huyền thoại của Hàn Quốc sẽ trở lại màn ảnh với mục đích thu hút khán giả trung niên và lớn tuổi, giúp nhà đài phát sóng tăng tỷ suất người xem - trong thời điểm khán giả trẻ dần chuyển sang xem nội dung trên các dịch vụ phát trực tuyến.