Đỗ Thị Hà giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020

Đỗ Thị Hà giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020
(PLVN) - Vượt qua 34 thí sinh đêm chung kết, người đẹp Đỗ Thị Hà, số báo danh 245 đến từ Thanh Hóa, đã trở thành chủ nhân vương miện cao nhất cuộc thi, nắm quyền trượng Hoa hậu Việt Nam 2020.

Đỗ Thị Hà cố nén xúc động nhận trong thời khắc nhận chuyển giao vương miện, ngồi lên chiếc ghế đăng quang được thiết kế đặc biệt. Chiếc ghế và vương miện nhằm tôn vinh tân hoa hậu Việt Nam, với kỳ vọng của Ban Tổ chức là lan tỏa, nâng tầm nhan sắc và trí tuệ, lòng nhân ái Việt Nam ra thế giới.

Tân hoa hậu Đỗ Thị Hà.
Tân hoa hậu Đỗ Thị Hà. 

Đỗ Thị Hà có chiều cao 1,72 m; số đo hình thể 80-63-89. Tân hoa hậu hiện là sinh viên năm thứ hai ngành Luật Kinh doanh, Đại học Kinh tế Quốc dân. 

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy xúc động trước thời khắc chuẩn bị chuyển giao vương miện.
Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy xúc động trước thời khắc chuẩn bị chuyển giao vương miện. 

Á hậu 1 thuộc về Phạm Ngọc Phương Anh.

 

Á hậu 2 là Nguyễn Lê Ngọc Thảo

 

Trước khi công bố những vị trí cao nhất, đại diện Ban Tổ chức trao thưởng cho Người đẹp biển Nguyễn Lê Ngọc Thảo; Người đẹp truyền thông Đỗ Thị Hà; Người đẹp được yêu thích nhất Đậu Hải Minh Anh; Người đẹp Thời trang Bùi Thị Thanh Nhàn; Người đẹp Tài năng Doãn Hải My; Người đẹp du lịch Lê Trúc Linh; Người đẹp áo dài Lê Thị Tường Vy; Người đẹp Thể thao Phù Bảo Nghi; Người có làn da đẹp nhất Phạm Thị Phương Quỳnh; 

Top 5 Hoa hậu Việt Nam
 Top 5 Hoa hậu Việt Nam

"Chặng đua cuối" để giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2020 kết thúc tốt đẹp tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (TP HCM), tối 20/11.

Huỳnh Nguyễn Mai Phương là thí sinh đầu tiên vào Top 5 chung cuộc. Mai Phương hoàn thành trôi chảy phần thi ứng xử với nội dung về bảo vệ thiên nhiên. Trước câu hỏi, có phải vì con người đối xử tàn nhẫn với thiên nhiên nên thiên nhiên đang trả thù con người hay không?", cô trình bày quan điểm: "Mẹ thiên nhiên luôn yêu thương con người nhưng vì lòng tham vô đáy, con người vô tình làm đau mẹ thiên nhiên. Giờ con người phải chịu trách nhiệm với hành động của mình. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn thời gian để sửa chữa sai lầm, chúng ta phải hành động ngay, hành động lập tức, đóng góp cho môi trường nhiều hơn, Cố lên thế hệ trẻ".

Người đẹp thứ 2 lọt Top 5 là Đỗ Thị Hà. Cô bày tỏ suy nghĩ mình mang đủ yếu tố cần và đủ của con gái Việt Nam. Nếu là Hoa hậu Việt Nam 2020, cô sẽ luôn truyền cảm hứng đến giới trẻ.

Người thứ 3 là Phạm Ngọc Phương Anh. Theo người đẹp nên khéo léo vận dụng một "cái đầu lạnh" và "trái tim ấm" để có được thành công và hạnh phúc.

Người thứ 4 là Phạm Thị Phương Quỳnh. Trước câu hỏi, nếu phải lựa chọn giữa người con hiếu thảo trong gia đình và người có ích trong xã hội, Phương Quỳnh xin được "tham lam chọn cả hai". 

Người thứ 5 là Nguyễn Lê Ngọc Thảo. Với Thảo, dù là nốt nhạc riêng lẻ hay là nốt nhạc trong bản hòa ca thì sẽ có cách tỏa sáng theo cách của riêng mình. 

Top 10 gọi tên Nguyễn Lê Ngọc Thảo, Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Thu Phương, Phạm Ngọc Phương Anh, Hoàng Bảo Trâm, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Lê Thị Tường Vy, Đỗ Thị Hà, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh.

Trước đó, Top 15 được lựa chọn là Lê Thị Tường Vy, Nguyễn Thị Bích Thủy, Huỳnh Nguyễn Ái Phương, Võ Ngọc Hồng Đào, Hoàng Bảo Trâm, Đỗ Thị Hà, Phạm Ngọc Phương Anh, Nguyễn Thị Thu Phương, Doãn Hải My, Phạm Thị Phương Quỳnh, Vũ Quỳnh Trang, Đặng Vân Ly, Nguyễn Thị Cẩm Đan, Nguyễn Thị Thanh Thủy, Nguyễn Lê Ngọc Thảo. 

Top 22 có Đậu Hải Minh Anh - Người đẹp được yêu thích nhất, Đỗ Thị Hà - Người đẹp truyền thông, Huỳnh Nguyễn Mai Phương - Người đẹp Nhân ái...

Top 5 Người đẹp Truyền thông được công bố gồm Đỗ Thị Hà (SBD 245), Phạm Thị Ngọc Ánh (322), Nguyễn Thị Minh Trang (232), Nguyễn Thị Cẩn Đan (171) và Hoàng Bảo Trâm (088). Người đẹp đại diện top 5 là Đỗ Thị Hà.

Top 5 Người đẹp Truyền thông
 Top 5 Người đẹp Truyền thông 

Top 5 Thí sinh được yêu thích nhất gồm Đậu Minh Anh, Phù Bảo Nghi, Đỗ Thị Hà, Lê Thị Tường Vy, Phạm Thị Ngọc Ánh. Minh Anh giành quyền vào danh sách 22 người đi tiếp. 

Top 5 Người đẹp Nhân ái gồm Mai Phương (SBD 093), Hồng Đào (018), Quỳnh Trang (278), Vân Ly (228) và Nguyễn Thị Phượng (026). Người chiến thắng phần thi này được vào thẳng top 5 chung cuộc.

Cuộc thi năm nay có chủ đề "Thập kỷ hương sắc". Thí sinh vào vòng chung kết là những gương mặt xuất sắc được chọn lựa từ 60 người đẹp 3 miền đất nước. 

Hoa hậu các mùa trước như Ngọc Hân, Đặng Thu Thảo, Kỳ Duyên, Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy... hội ngộ trong vai trò mở màn hoặc vedette của chương trình.

Đương kim hoa hậu Trần Tiểu Vy
 Đương kim hoa hậu Trần Tiểu Vy 
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trình diễn tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trình diễn tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020.
Hoa Hậu Kỳ Duyên.
Hoa Hậu Kỳ Duyên.
Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.
Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo.
Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân cùng nhóm thí sinh đầu tiên trình diễn bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ sự kiện 1000 năm Thăng Long – Hà Nội do chính Ngọc Hân thiết kế.
Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Ngọc Hân cùng nhóm thí sinh đầu tiên trình diễn bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ sự kiện 1000 năm Thăng Long – Hà Nội do chính Ngọc Hân thiết kế. 

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, hai cầu thủ đại diện cho ĐTQG Việt Nam có mặt tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ để cổ vũ các thí sinh.

Người đẹp lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ đội vương miện bằng vàng đính đá quý, ngọc trai và nhận giải thưởng gồm 350 triệu đồng tiền mặt. Hai Á hậu lần đầu được trao vương miện và nhận giải thưởng 200 - 250 triệu đồng.

Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy đến tham dự chương trình
 Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy đến tham dự chương trình
Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh
 Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

Dẫn dắt chính chương trình là Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh cùng MC Danh Tùng, MC Vũ Mạnh Cường.

 

Đại biểu, thí sinh cũng như khách trực tiếp tới tham dự đêm chung kết đều được kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn để đảm bảo phòng chống dịch Covid - 19.

 

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.