Diva Thanh Lam 'ghi điểm' với người hâm mộ

Diva Thanh Lam 'ghi điểm' với người hâm mộ
Nữ diva có cái nhìn cảm thông với khâu biên tập của Đài truyền hình dù tên chị bị viết nhầm đến 2 lần.

Thông qua trang cá nhân, diva Thanh Lam gửi lời cám ơn tới tất cả những người đã quan tâm và yêu mến chị. Nữ ca sĩ Chia tay hoàng hôn cho rằng việc nhầm tên “Thanh Lam” thành “Tham Lam” là vấn đề trong khâu biên tập và chị đã nhận được lời xin lỗi từ đại diện Đài truyền hình.

Bên cạnh đó, Thanh Lam cũng chia sẻ về nguồn gốc của tên mình. Chị viết: “Nhạc Sỹ Thuận Yến và nghệ sỹ Thanh Hương tức ba mẹ tôi đã thai nghén tôi trong dãy Trường Sơn xanh mướt, dưới mưa bom bão đạn của thời kháng chiến chống Mỹ. Mẹ tôi quê ở Nghệ Tĩnh cũ, nơi có dòng sông Lam cây cầu Bến Thuỷ đã đi vào huyền thoại. Ba tôi đã yêu cảnh, yêu người để rồi ưu ái đặt cho con gái cái tên với ý niệm sâu sắc về tình yêu quê hương xứ sở.

Thanh Lam là hình ảnh về một dòng sông êm đềm nơi nối liền giữa rừng xanh và biển bạc. Nhờ có tình yêu thương của khán giả, đồng nghiệp và các kênh truyền thông đại chúng mà cái tên Thanh Lam đã ở trong lòng mọi người để khi ai đó viết sai thì được cả cộng đồng lưu ý để sửa lại cho đúng.

Tên của diva Thanh Lam bị viết sai
Tên của diva Thanh Lam bị viết sai 

Trong cuộc sống, chúng ta hướng tới tiêu chuẩn cao nhất nhưng khi có điều không như ý thì chúng ta được phép lựa chọn thái độ phù hợp nhất. Gần đây ở các cuộc trao giải Oscar hay Hoa hậu quốc tế đều có những sự nhầm lẫm hay sai sót. Thế mới hiểu được sự căng thẳng và áp lực trong công việc của các đơn vị truyền thông trong một xã hội sôi động và náo nhiệt dù ở cấp độ quốc gia hay quốc tế. Tôi đã luôn nghĩ đến danh ngôn của đại văn hào Voltaire mỗi khi ai đó viết sai, nghĩ sai hay nói sai về mình: "Chúng ta đầy khiếm khuyết và sai lầm, hãy để chúng ta cùng tha thứ cho sự nực cười của nhau - đó là luật đầu tiên của tự nhiên”.

Trong chương trình ‘Đêm nhạc trên đỉnh Phù Vân’ của nhạc sĩ Phó Đức Phương phát sóng lại trên VTV, khi Thanh Lam trình diễn, tên của chị đã bị biên tập nhầm tới 2 lần thành 'Tham Lam'.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.