Điều thú vị chưa biết về các điểm du lịch nổi tiếng thế giới

Điều thú vị chưa biết về các điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Ảnh: Internet.
Điều thú vị chưa biết về các điểm du lịch nổi tiếng thế giới. Ảnh: Internet.
(PLO) -Những địa điểm đến nổi tiếng thế giới, mới nghe bạn sẽ thấy rất quen thuộc, gần gũi như tháp Eiffel, đồng hồ Big Ben... Tuy nhiên ít ai biết đến những điều thú vị ẩn sau đó.

Tượng Nữ thần Tự do

Đối với những người nhập cư đến Mỹ để tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, điều đầu tiên họ nhìn thấy là tác phẩm điêu khắc với chiều cao 151 ft tại Đảo Liberty. Tác phẩm là một món quà của Pháp gửi tặng Mỹ, do Gustave Eiffel - người mà sau này đã thiết kế nên tháp Eiffel - xây dựng. Bức tượng nặng 204 tấn và cao 93 m. Vào năm 1984, phần đuốc của bức tượng đã thay bằng vàng 24k.

Tượng Nữ thần Tự do. Ảnh: Internet
Tượng Nữ thần Tự do. Ảnh: Internet

Kể từ ngày được xây dựng, Nữ thần Tự do đã hứng chịu khoảng 600 tia sét. Thực tế, màu ban đầu của bức tượng điêu khắc là màu nâu xỉn, nhưng bây giờ chúng ta lại nhìn thấy nó màu xanh đồng. Đó là kết quả của quá trình oxy hóa.

Biểu tượng của Paris sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng tòa tháp này chỉ được xây dựng tạm thời, để phục vụ hội chợ thế giới năm 1889, và được dự kiến tháo dỡ vào năm 1909.

Tháp Eiffel

Biểu tượng của Paris sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng tòa tháp này chỉ được xây dựng tạm thời, để phục vụ hội chợ thế giới năm 1889, và được dự kiến tháo dỡ vào năm 1909. Tuy nhiên, tòa tháp lại chứng minh được sự hữu ích trong vai trò kết nối liên lạc, do vậy, nó đã được giữ lại thay vì bị tháo dỡ như kế hoạch.

Ban đầu, biểu tượng Paris có màu sơn vàng. Từ năm 1953 đến 1961, người ta sử dụng màu nâu đỏ cho công trình kiến trúc này. Cứ 7 năm một lần, toàn bộ tháp sẽ “khoác” lớp sơn mới để tránh gỉ và mỗi lần như vậy, Eiffel sẽ "ngốn" khoảng 60 tấn sơn. Là điểm có số lượng khách tham quan du lịch lớn nhất.

Tháp Eiffel. Ảnh: Internet
Tháp Eiffel. Ảnh: Internet

Đấu trường La Mã

Đấu trường La Mã được thiết kế có tới 80 lối ra vào và trước mỗi lối vào đều được đánh số để khán giả dễ dàng tìm được chỗ ngồi.

Ban đầu đấu trường La Mã có sức chứa 50.000 người. Sau đó, các kiến trúc sư đã mở rộng thiết kế, nâng sức chứa của công trình này lên đến 55.000 người.

Những trận chiến đẫm máu cuối cùng của các võ sĩ giác đấu tại đấu trường La Mã diễn ra vào năm 435.

Đấu trường La Mã. Ảnh: Internet.
Đấu trường La Mã. Ảnh: Internet.

Đồng hồ Big Ben

Big Ben thực chất không không phải tên thật của tòa tháp độc đáo này, tên chính thức của nó là Elizabeth còn Big Ben chỉ là nick name của quả chuông lớn được treo bên trong tháp nặng 13 tấn và có tên gọi là Great Bell.  

 334 là con số bậc thang mà bạn phải leo nếu muốn chiêm ngưỡng quả chuông của Biga Beg. Tòa tháp không có thang máy và việc vào tòa tháp để ngắm được nó cũng khá khó khăn vì an ninh ở đây vô cùng chặt chẽ.

Đồng hồ Big ben. Ảnh: Internet
Đồng hồ Big ben. Ảnh: Internet

Tiếng chuông của đồng hồ Big Ben được dùng làm nhạc hiệu của đài BBC chính thức vào ngày 17/02/1924. Cứ 5 năm một lần người ta sẽ lau dọn 4 mặt của đồng hồ.

Khách sạn Las Vegas

Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đều hướng về Las Vegas để tận hưởng bầu không khí đặc trưng tràn đầy năng lượng ở nơi này. Chính vì lý do đó mà hầu như Las Vegas không thiếu khách sạn, kể cả những khách sạn lớn và sang trọng bật nhất thế giới.

Khách sạn Las Vegas.Ảnh: Internet.
Khách sạn Las Vegas.Ảnh: Internet.

Trong số những khách sạn lớn nhất thế giới, đáng kinh ngạc là đã có tới 18 khách sạn tọa lạc tại Las Vegas.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.