Diễn viên Vũ Ngọc Ánh 'khoe' người đàn ông giữ mình khỏi cám dỗ

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh 'khoe' người đàn ông giữ mình khỏi cám dỗ
(PLO) -“Tôi khi đó có quá nhiều tổn thương và nỗi đau phải tự mình nếm trải. Để bây giờ, tôi đối diện với mọi thứ theo cách bình thường, nhẹ nhàng, gặp khó khăn gì cũng mỉm cười đối diện”, diễn viên Vũ Ngọc Ánh tâm sự.

Ngọc Ánh bảo, lâu lắm rồi cô mới có dịp thong dong cà-phê “tám” chuyện như thế này. Nhìn Ánh, ít ai nghĩ cô đã sắp bước sang tuổi 30. Khi Ánh cười, đôi mắt long lanh thơ trẻ. Không màu mè sáo ngữ, cũng chẳng hoa hòe, bóng bẩy, Ánh kể những câu chuyện đời thường chân tình không pha chấm màu mè để hình ảnh thêm lung linh…

Không ngại bầm dập vì vai diễn

Sinh ra trong gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng Ngọc Ánh “bén nghề” khá sớm. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Ánh đã được mời đóng vai thứ chính trong bộ phim tuổi học trò “Kính vạn hoa”, rồi tiếp đó là vai chính Cúc Hương trong bộ phim “Nữ sinh”. Nhưng sau đó với định hướng của gia đình, Ánh quyết định chuyên tâm vào con đường học hành để bố mẹ yên lòng thay vì theo đuổi nghệ thuật.

Nữ diễn viên Vũ Ngọc Ánh.
Nữ diễn viên Vũ Ngọc Ánh.

Mải sau khi kết thúc chương trình cử nhân, chuyên ngành quản trị kinh doanh, Ánh mới chính thức trở lại với “đường đua”.

Những ngày đầu, Ánh làm VJ (MC chương trình ca nhạc truyền hình-PV) cho kênh truyền hình của Yan TV. Ánh bảo, nơi đó giống như một cái nôi, một trường học dạy và cung cấp cho cô nhiều kỹ năng.

Công việc VJ tại Yan TV đã đưa Ngọc Ánh đến gần hơn với khán giả nhưng đó cũng là một thử thách vô cùng nặng nề. Bởi con đường Ánh muốn theo đuổi là diễn xuất. Đó chính là niềm đam mê lớn nhất của cô. Vũ Ngọc Ánh muốn được mọi người biết đến mình với vai trò là một diễn viên chứ không chỉ là cô VJ nhí nhảnh ti vi.

Vậy là, Ánh lao vào diễn xuất không biết mệt mỏi. Vẻ đẹp của Ánh khiến nhiều người lầm tưởng cô gái xinh đẹp này chỉ hợp với những vai nhõng nhẽo, điệu đà. Kỳ thực, Ánh có một phong cách diễn đa dạng, có thể hợp từ những vai diễn học trò nhí nhảnh, tới những cô gái hiền lành, có số phận, hoặc những vai tâm lý phức tạp…

Ánh tự nhận, bản thân cô không phải là người kén chọn vai diễn. Với nữ diễn viên 8X này, mỗi một nhân vật mà cô được thể hiện, đó chính là một thử thách mới của bản thân. Ánh thích sự khác nhau giữa từng vai diễn, cô không có suy nghĩ bắt buộc phải chọn vai chính diện hay phản diện, vai chính hay vai phụ...

Ngọc Ánh cho biết: “Tính của tôi hơi ngang bướng, thích những vai diễn đòi hỏi sức lao động cao. Tôi là người sẵn sàng làm việc từ 5h sáng tới 12h đêm mà vẫn hăng say, nhiệt huyết và luôn vui vẻ. Bởi với tôi, nghệ thuật đơn thuần chỉ là được cống hiến hết mình, vậy là đã đủ để hạnh phúc rồi…”.

Vũ Ngọc Ánh nhận giải “Nghệ sĩ thân thiện của HTV Award 2016”.
Vũ Ngọc Ánh nhận giải “Nghệ sĩ thân thiện của HTV Award 2016”.

Nói về công việc, Ngọc Ánh có thể thao thao bất tuyệt kể về những những kỉ niệm khi đi quay phim vất vả. Trong phim “Thuyền giấy”, Ánh vào vai Phương Vy, phải quay những phân đoạn nhân vật phải khóc rất nhiều tới mức người muốn lả đi. Đến khi Ánh nhận diễn vai Kim Luyến trong phim “Ánh sáng thiên đường”, đây là một vai diễn tâm lý nhân vật phức tạp: lúc tỉnh, lúc mê.

Mấy tháng trời, Ánh bị ám ảnh bởi nhân vật của mình. Cô bị thương, bầm tím khắp người nhưng không một lời kêu than vì sợ ảnh hưởng đến tiến độ của cả đoàn. Sau một thời gian dài khổ cực, cuối cùng “Ánh sáng thiên đường” cũng được phát sóng thành công.

Kim Luyến là vai diễn có số phận, tính cách. Sự thành công của Ngọc Ánh chính là khiến người xem có những cảm xúc thật. Dù chỉ là người tay ngang bước chân vào nghệ thuật nhưng rõ ràng những nỗ lực của Ánh vẫn được giới trong nghề và người hâm mộ đánh giá cao. Đây cũng là vai diễn mang lại giải thưởng “Nghệ sĩ thân thiện” của HTV Award cho Vũ Ngọc Ánh.

Trái tim nhạy cảm khi yêu…

Nhiều người có cùng nhận xét, Ngọc Ánh giản dị quá mức đối với một nghệ sĩ. Ánh làm nghề điềm nhiên. Cô sợ những ảo tưởng, vốn là “cái bẫy” đã lừa mị không ít người khi họ dấn thân vào nghệ thuật.

“Nghệ thuật, có thể mang lại vinh quang nhưng cũng có thể là sự hủy hoại đối với những kẻ bất tài, ảo tưởng. Showbiz là sự cạnh tranh khốc liệt, tùy vào người nghệ sĩ đó xác định con đường đi của mình như thế nào, đi đúng hướng hay đi chệch hướng. Tôi nghĩ, chỉ cần bản thân người nghệ sĩ luôn vững niềm tin, biết mình muốn gì và cần gì thì chắc chắn sẽ không bị lạc đường”, nữ diễn viên gốc Hà thành nói.

Ánh là người sống thiên về tình cảm. Đằng sau vẻ dịu dàng, mềm mại bề ngoài, ẩn sâu trong con người cô là trái tim nhạy cảm trong tình yêu. Cô lãng mạn, đầy nữ tính nhưng cũng thiêu đốt cả tâm trí vì chữ “yêu”.

Ánh yêu hết mình thế nên khi xảy ra biến cố trong tình yêu của mình, cô suy sụp. Nhất là khi mối tình đó, Ánh đã từng xác định sẽ tiến tới hôn nhân. Dường như cú sốc tình cảm quá lớn khiến cô mất phương hướng. Đó là những ngày tháng Ánh mất ngủ triền miên và rơi vào trầm cảm. Những gì cô đã tính toán cho tương lai của mình bây giờ hoàn toàn sai lầm, là khoảng không trống rỗng.

Ánh tâm sự: “Có những ngày tỉnh dậy, tôi không biết mình là ai, không biết mình muốn gì, sẽ đi về đâu. Bản thân tôi lúc đó, giống như một con đom đóm bị mù, luôn bay về phía trước nhưng lại không biết mình đang bay đi đâu. Quãng thời gian ấy, thực sự rất kinh khủng…”.

Một tình yêu thật sự nếu không may có vết xước luôn khiến người phụ nữ phải chịu đau khổ và thiệt thòi nhiều hơn. Yêu đã có một thời đậm sâu thì làm sao có thể nói rũ là thôi, bảo hết yêu là quên ngay được. Một khoảng thời gian dài chênh vênh, Ánh đã nghĩ đến chuyện ra nước ngoài sinh sống.

Nhưng được 1 tháng cô quyết định trở về vì nhận được lời mời vào vai chính trong bộ phim “Con anh, con em, con chúng ta”. Về nước với suy nghĩ, đóng xong bộ phim rồi đi cũng chưa muộn nhưng từ sau bộ phim đó, Vũ Ngọc Ánh quyết định ở lại Việt Nam và tiếp tục gắn bó với nghề diễn viên.

“Những chuyện xảy ra giống như bài học giúp tôi chững chạc, mạnh mẽ hơn. Cuộc sống “cầm lên được thì đặt xuống được”, “yêu được thì chia tay được”, “bước tới được thì cũng quay đi được”… nhờ những suy nghĩ như vậy mà tôi cảm thấy cuộc sống của mình cân bằng hơn rất nhiều”.

Đó là chuyện của quá khứ, Vũ Ngọc Ánh của hiện tại suy nghĩ tích cực và sống nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Ánh “khoe” tôi cô đã tìm thấy cho mình người đàn ông có thể lắng nghe và thấu hiểu cô trong mọi chuyện.

Để có được như hôm nay, Ánh và “người ấy” đã phải trải qua rất nhiều biến cố, tưởng chừng như chỉ là một mối tình thoáng qua nhưng sau đó cả hai mới nhận ra, đây là nửa còn lại còn thiếu của mình.

Ánh bảo, hai người đồng nghề, dễ dàng chia sẻ và cảm thông chuyện đi sớm về khuya, chuyện phải thân mật với bạn diễn trên màn ảnh, tránh được cả những ghen tuông, giận hờn vô cớ theo lẽ thường tình.

Vũ Ngọc Ánh và Huy Khánh trong một cảnh quay.

Vũ Ngọc Ánh và Huy Khánh trong một cảnh quay.

Nhiều người thấy Ánh quyết định công khai chuyện tình cảm, người thì phản đối, người thì lo lắng cho tương lai của Ánh và bạn trai. Nhưng Ánh thẳng thắn: “Tới lúc này, tôi cần có một thứ gì đó cho riêng mình. Tôi là người sống thiên về cảm xúc nên những gì có thể khiến người mình thương yêu cảm thấy vui vẻ thì tôi sẽ làm. Nhất là khi, đó là người có thể giữ tôi lại khỏi những cám dỗ, xô bồ trong showbiz này”.

Vũ Ngọc Ánh thắp lên cho tôi niềm tin về tình yêu, nhất là trong môi trường giải trí đầy phức tạp và nhiều cám dỗ. Hạnh phúc là có thật nhưng không tự nhiên mà đến. Cần nỗ lực và vun xới mỗi ngày từ cả hai trái tim. Hạnh phúc không phải những lời mật ngọt sáo rỗng mà là thương yêu tự đáy lòng. “Cuộc sống “cái gì quá cũng không tốt”. Bản thân tôi “biết đủ” nên luôn cảm thấy hạnh phúc. “Tôi không quan trọng là đi đâu mà quan trọng là mình đi với ai”, Vũ Ngọc Ánh nói.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi nhảy Dalat Best Dance Crew 2024 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn.

'Đại tiệc' âm nhạc xuyên suốt dịp lễ 30/4-1/5 tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.

Đọc thêm

200 nghìn bông hoa bách hợp khoe sắc tại Khu vườn âm nhạc

Tuần lễ hoa bách hợp gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội (ảnh Duy Tiến)
(PLVN) -  “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.