Diễn viên Diệp Bảo Ngọc: 'Gặp được ý trung nhân, tôi vẫn yêu say đắm'

 Diễn viên Diệp Bảo Ngọc
Diễn viên Diệp Bảo Ngọc
(PLO) - “Cuộc sống không phải là ảo mộng, là một màu hồng giống như tình yêu mơ màng và đầy xúc cảm như thuở mười tám, đôi mươi. Ở hiện tại nếu gặp được ý trung nhân, tôi vẫn sẽ yêu say đắm, đam mê nhưng trưởng thành hơn”, Diệp Bảo Ngọc nói.

Trong chiếc váy đen ôm sát body cùng mái tóc dài buông xõa tự nhiên, nhìn Ngọc đẹp dịu dàng. Cái đẹp mặn mà, quyến rũ của bà mẹ một con khiến không chỉ có cánh mày râu mà nhiều phụ nữ đều ngước nhìn.

Ngọc thuộc tuýp phụ nữ mạnh mẽ. Có gì là nói hết ra chứ không giữ trong lòng. Chính nhờ đó mà Ngọc vững vàng đứng dậy sau những đổ vỡ của hôn nhân, để có thể bình yên trong tâm hồn cũng như xây dựng cho mình một hành trình mới.

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc
 Diễn viên Diệp Bảo Ngọc

Làm nghề phải có tâm

Diệp Bảo Ngọc nổi lên từ cuộc thi Miss Teen năm 2010, rồi sau đó cô liên tiếp xuất hiện trên các tờ báo tuổi teen và các trang tạp chí thời trang lớn, nhỏ trong nước… Công việc làm người mẫu như một bước đệm để đưa Ngọc tiến sâu vào con đường nghệ thuật của mình.

Dù chỉ mới chạm ngõ điện ảnh vài năm, nhưng số lượng phim Ngọc đóng và những vai diễn ấn tượng khá nhiều. Đó là Linh- một tiểu thư nhà giàu, bị cú shock tâm lý của gia đình nên bỗng dưng phát điên trong “Mình cưới thật em nhé”, hay Hạnh- một cô gái nhà nghèo bị đưa đẩy thành nhân viên massage để kiếm tiền chữa bệnh cho người cha bị mắc chứng tâm thần phân liệt trong “Sức nặng tình thâm”…

Mỗi bộ phim, dường như là một sự “lột xác” hoàn toàn của Diệp Bảo Ngọc. Dù chỉ là một diễn viên tay ngang nhưng nhờ chăm chỉ quan sát cũng như học hỏi các anh chị đi trước nên Ngọc vào vai khá “nuột”. Chưa bao giờ cô gái trẻ này có cảm giác mình đang quay phim mà giống như mình đang sống với chính vai diễn đó. 

Ngọc nói, phim ảnh cũng chính là phản ánh cuộc sống đời thực mà ra. Thế nên, mỗi sự việc xảy ra trong cuộc sống, cô thường hay đúc kết lại để đến khi quay phim cô sử dụng chính những chất liệu đó. Vậy nên, dù có vào vai tiểu thư Ngọc diễn cũng được mà vào vai thôn nữ cô diễn cũng xong.

Nữ diễn viên 9X tâm sự, bây giờ, mọi người dễ có được một vai diễn nào đó nhờ vào ngoại hình hoặc mối quan hệ, nhưng riêng với cô, muốn đi đường dài với nghề thì cần phải có tâm và năng khiếu chứ không phải qua những thứ “bề nổi” bên ngoài. Bởi lẽ, nếu cứ dựa hơi vào nó, chỉ có thể đánh lừa khán giả được lần 1, lần 2, chứ sao lừa được mãi…

Diệp Bảo Ngọc và con trai
Diệp Bảo Ngọc và con trai

“Đứt gánh giữa đường”

Khi con đường sự nghiệp đang rộng mở thênh thang thì Ngọc đột ngột lấy chồng và sinh con dù cho quyết định này của cô đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều người. Với Ngọc, cô luôn xem đó là một quyết định đúng của mình dù cho tới bây giờ hai người không thể cùng nhau đi đến cuối con đường.

Điều này khá dễ hiểu với Ngọc, bởi cô là người sống lý trí và luôn làm việc mà mình muốn. Ngọc đã lựa chọn cuộc sống của riêng mình và sống hết mình với nó. Dù đó là trong công việc hay trong tình yêu.Ngọc nói, quan trọng là chúng ta dám nghĩ, dám làm. 

Ngọc bảo tôi, vợ chồng ly hôn chắc chắn là điều không ai mong muốn, nhưng đôi lúc kết thúc biết đâu sẽ tốt hơn cho cả hai. Và thay vì ở chung làm khổ lẫn nhau thì xa nhau để giữ những gì tốt đẹp còn lại. Bởi, hôn nhân vốn cần sự vun đắp từ cả hai phía, nhưng khi hai người ở trong cuộc đã chẳng còn tìm được tiếng nói chung, tìm được sự đồng cảm thì sự giải thoát cho nhau là điều tất yếu.

“Khi yêu và cưới một người là sự hòa hợp tâm hồn và chúng tôi đến với nhau vì sự sắp đặt của duyên phận. Khi không còn duyên thì chúng tôi thấu hiểu và dành cho nhau sự trân trọng. Trước khi chia tay chúng tôi đều suy nghĩ nhiều vì dù đã có đứa con đầu lòng, nên không chỉ giữ mái ấm cho mình mà còn tương lai con nữa”, nữ diễn viên họ Diệp tâm sự.

Một cuộc chia tay diễn ra trong hòa bình, không có những lời chì chiết, trách móc, càng không có những giọt nước mắt tiếc nuối tuôn rơi. Ngọc nói, đó là sự chọn lựa của mình nên không được phép yếu đuối.

Làm mẹ đơn thân, Ngọc vẫn luôn sống tích cực và lạc quan. Thậm chí những người quen thân Ngọc lâu năm không ngại nhận xét: “Diệp Bảo Ngọc mạnh mẽ đến khô khan”. Nhiều người nói, nếu Ngọc ủy mị hơn, yếu đuối hơn, có lẽ cuộc hôn nhân này sẽ khác. Nhưng tôi lại nghĩ, thà một lần hạnh phúc còn hơn là cố sống với nhau hết đời mà không có hạnh phúc.

Diệp Bảo Ngọc và con trai
Diệp Bảo Ngọc và con trai

Thế nên, dù cuộc hôn nhân ấy “đứt gánh giữa đường” thì chắc chắn rằng Ngọc và người cũ đã từng trải qua quãng thời gian rất hạnh phúc trong hôn nhân. Dù cho quãng thời gian ngắn ngủi ấy đã từng viên mãn khiến người khác thèm muốn rồi nay vỡ òa khiến mọi người thất vọng, thì nó vẫn cứ đẹp.

Bình yên sau cánh cửa

Cho đến lúc này, dù một mình chăm sóc con trai, nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ ai đó nghe thấy Diệp Bảo Ngọc oán trách tình cũ. Theo như Diệp Bảo Ngọc thì rất nhiều trường hợp khi chia tay hai vợ chồng không nhìn mặt nhau nhưng quan điểm của cô là quá khứ nên cất lại phía sau.

Hiện tại, cô và chồng cũ vẫn là bạn. Họ vẫn thay nhau đưa con trai đi chơi vào những ngày rảnh rỗi hay mỗi dịp lễ tết. 

Ngọc bảo, với cô, Thành Đạt (bố bé Kid-PV) vẫn luôn là người cha tốt nhất. Và chắc chắn sẽ không ai có thể yêu thương và chăm sóc tốt cho bé Kid hơn Thành Đạt.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, cả hai đều tránh nhắc đến nhau trên mặt báo, Ngọc bảo đó một sự thỏa thuận, bởi ở hiện tại cả Ngọc và người cũ đều có cuộc sống riêng của mình. Cô muốn tôn trọng cuộc sống riêng của chồng cũ cũng như không muốn cuộc sống của hai mẹ con cô bị xáo trộn quá nhiều vì những lời xì xào hay những tin đồn không hay, không đúng trên mặt báo.

“Thật ra khi xảy ra vấn đề ly hôn, ai trong chúng ta đều có sự riêng tư, vậy tốt nhất là không nên khơi gợi lại vì nó là những điều mà khiến bản thân mình không vui trong cuộc sống. Thay vì nhìn vào đời tư của tôi, thì tôi muốn khán giả nhìn nhận mình bằng những vai diễn, bằng những gì mà tôi đã cống hiến; còn những gì không vui, không riêng gì bản thân tôi mà tất cả mọi người họ đều muốn giấu đi”.

23 tuổi, Diệp Bảo Ngọc đã phải trải qua những đổ vỡ, những bấp bênh của số phận. Ai trong chúng ta chẳng có một thời tuổi trẻ đầy ngông cuồng với những câu chuyện tình yêu, cuộc sống khi mới vào đời. Và Diệp Bảo Ngọc không phải là một ngoại lệ. Ngọc bướng bỉnh, nổi loạn và cũng đầy thị phi khi có những đổ vỡ trong hôn nhân… 

Mọi chuyện đã qua, sau những đổ vỡ, giờ đây Diệp Bảo Ngọc muốn tập trung hơn cho sự nghiệp và gia đình của mình. Ngọc bảo, có con cô không thể chỉ sống cho mình như trước. Làm gì cô cũng nghĩ đến con trước tiên. Và ở giai đoạn này, Ngọc chỉ muốn tập trung và chăm sóc cho cậu con trai bé nhỏ. Nhưng tôi vẫn mong mỏi, một ngày nào đó, sớm thôi, Ngọc sẽ tìm được hạnh phúc đích thực của mình.

Diệp Bảo Ngọc và con trai
Diệp Bảo Ngọc và con trai

Lúc đó, Ngọc sẽ thôi phải chịu cảnh “cô đơn vò võ mỗi khi đêm về” mà thay vào đó sẽ là một “con mèo nhỏ” bé nhỏ bên người đàn ông của mình, sẽ trở về với vị trí người vợ,chăm lo cho mái ấm của mình.

“Cuộc sống không phải là ảo mộng, là một màu hồng giống như tình yêu mơ màng và đầy xúc cảm như thuở mười tám, đôi mươi. Ở hiện tại nếu gặp được ý trung nhân, tôi vẫn sẽ yêu say đắm, đam mê nhưng trưởng thành hơn”, Diệp Bảo Ngọc nói.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.