Diễn viên Cao Thái Hà: “Ngại đánh đổi và sợ thay đổi”

Diễn viên Cao Thái Hà:  “Ngại đánh đổi và sợ thay đổi”
(PLO) - Nữ diễn viên gốc Cần Thơ chia sẻ: “Bản thân tôi là một người sống đơn giản, miễn sao cuộc sống có thể ổn định, vui vẻ bên gia đình là vui rồi. Tôi không đặt ra mục tiêu cao quá để cứ phải mệt mỏi với theo hay phải đánh đổi bất cứ điều gì…”.

-  PV: Xin chào Cao Thái Hà. Cuộc sống của bạn hiện tại có gì mới không?

Diễn viên Cao Thái Hà: Gần đây nhất, tôi có tham gia dự án điện ảnh lớn có tên “Yêu đi đừng sợ” của đạo diễn nổi tiếng Stephane Gauger. Đây là bộ phim điện ảnh thứ 2 nhưng là có lẽ là lần chạm ngõ điện ảnh chỉn chu nhất của tôi từ trước đến giờ.

-  PV: Lần thử sức này, cảm xúc của bạn ra sao?

Diễn viên Cao Thái Hà: Đây là một bộ phim được sản xuất bởi một hãng phim nổi tiếng của Hàn Quốc. Khi mới bước vào đoàn phim, tôi thực sự có chút cảm giác hơi lo lắng, hơi ngợp. 

Cảm nhận của tôi là thực sự rất khác, khác rất nhiều so với phim truyền hình, kể cả tác phong làm việc, cho đến cách diễn xuất. Thực sự sau khi tham gia bộ phim này, tôi cảm nhận được một điều: Muốn bước qua được ranh giới của điện ảnh thì thực sự mình phải thay đổi và cố gắng rất nhiều để có thể tạo nên những dấu ấn ở riêng của bản thân.

Cao Thái Hà xinh đẹp trong ngày ra mắt phim “Yêu đi đừng sợ”
Cao Thái Hà xinh đẹp trong ngày ra mắt phim “Yêu đi đừng sợ”

-  PV: Bạn có thể chia sẻ thêm về vai diễn của mình trong phim?

Diễn viên Cao Thái Hà: Nhân vật mà tôi đảm nhận có tên là Nhi - bạn gái của Tùng (do Ngô Kiến Huy thủ vai). Trong phim, tôi và anh Huy (Ngô Kiến Huy-PV) có một cuộc tình đẹp nhưng về quan điểm cuộc sống có nhiều sự khác biệt nên từ đó nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Nhi trong phim là một cô người mẫu rất cá tính thì nên khá bận rộn và không có quá nhiều thời gian dành cho người yêu. Trong một lần Nhi đi công tác, ở nhà, Tùng đã phải lòng Phương (Nhã Phương thủ vai) nên khi quay về và phát hiện cuộc tình này, Nhi rất mạnh mẽ để bước ra đời người đàn ông đã thay lòng đổi dạ với mình.

-  PV: Tò mò không biết trong suốt quá trình tham gia bộ phim, có cảnh quay khiến Hà cảm thấy nhớ nhất?

Diễn viên Cao Thái Hà: Cá nhân tôi, tôi rất thích phân đoạn cuối cùng của bộ phim. Có thể nhiều khán giả sẽ lầm tưởng, Nhi trong phim là cô gái yếu đuối bởi khi đó, Nhi đã rơi một giọt nước mắt và mọi người suy nghĩ, Nhi đau khổ và sẽ níu kéo người yêu của mình nhưng rất bất ngờ, Nhi đã quyết định bước ra khỏi cuộc đời chàng trai không một chút hối hận, rất giống với tôi ở ngoài đời, nên đây có lẽ là nhân vật mà tôi cảm thấy thích thú nhất từ trước đến giờ.

Điều tôi tiếc, có lẽ là do tôi chưa nuôi đủ cảm xúc, chưa tiếp cận được nhiều với anh Ngô Kiến Huy để xây dựng tình cảm trong mình để cảnh chia tay đó, để cái cảm xúc lúc ấy thật tự nhiên và chân thật. Tôi nghĩ, nếu có thêm thời gian cũng như được chuẩn bị tâm lý tốt, tôi có thể làm tốt hơn phân đoạn đó rất nhiều.

Nữ diễn viên Cao Thái Hà
Nữ diễn viên Cao Thái Hà

-  PV: Phải đóng chung phim với 2 tên tuổi khá “hot” hiện nay, bạn có chịu áp lực gì lớn?

Diễn viên Cao Thái Hà: Tôi cảm thấy có chút lo sợ, nhưng sau tất cả, sự lo sợ ấy, tôi cảm thấy, đây là một bước ngoặt của mình và tôi phải cố gắng. Trong điện ảnh hoàn toàn không được cố diễn mà mọi thứ đều phải xuất phát từ cảm xúc thật của mình và những cái đó phải truyền tải qua ánh mắt, nó không phải là cơ mặt cũng không phải là lời nói nên tôi rất muốn được chạm tới được những lối diễn xuất đó.

- PV: Hà có hy vọng ở vai diễn lần này của mình sẽ gây được tiếng vang như các bộ phim trước?

Diễn viên Cao Thái Hà: Cá nhân tôi, khi xem lại bộ phim của mình, tôi cảm thấy chưa thực sự hài lòng, nhưng tôi vẫn đang chờ những bình luận, phản hồi của khán giả để về vai diễn đầu tiên của mình như thế nào để tôi có thể rút kinh nghiệm và cố gắng hơn cho các dự án sau này.

- PV: Như Hà có chia sẻ, bạn từng bị người thứ 3 xen vào chuyện tình cảm của mình, nên phải chăng, nó là chất xúc tác giúp bạn diễn tốt hơn trên màn ảnh?

Diễn viên Cao Thái Hà: Thực sự, câu chuyện của tôi rất giống với câu chuyện trên phim. Tôi đã từng có bạn trai và cũng đã có một người thứ 3 xuất hiện và tôi cũng đã kết thúc một cuộc tình đó. Cách giải quyết của nhân vật Nhi trong phim rất giống với tôi ngoài đời. 

Tôi bước ra khỏi cuộc đời người đàn ông tôi từng yêu nhưng đã thay lòng đổi dạ không một chút hối tiếc. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn cảm thấy tôi đưa ra quyết định đó là hoàn toàn chính xác. Tôi nghĩ, tôi nên mở lòng ra để đón những người xứng đáng hơn, chứ tại sao lại cứ phải bám víu lấy một người đã thay đổi, điều đó là không nên. 

PV: Cao Thái Hà có chịu áp lực khi phải đứng ra gánh vác kinh tế cho cả gia đình?

Diễn viên Cao Thái Hà: Có những lúc, tôi cảm thấy rất mệt mỏi, áp lực và không gồng nổi. Tôi bị stress đến mức tưởng chừng như không thể làm bất được bất cứ điều gì. Nhưng rồi nếu không làm nổi thì sao bây giờ, cái cảm xúc ấy tôi phải tự vượt qua thôi. Tôi đã đón ba mẹ lên đây, tôi phải có trách nhiệm. Và khi tôi làm được và nhìn thấy được thành quả của mình là ba tôi mỗi ngày vẫn cười vui, vẫn ngồi ăn cơm chung với tôi; tôi được cơ hội chăm lo cho ba mẹ, thực sự là quá may mắn… 

Nữ diễn viên Cao Thái Hà
Nữ diễn viên Cao Thái Hà

- PV: Nghe nói Cao Thái Hà sắp “theo chồng bỏ cuộc chơi”?

Diễn viên Cao Thái Hà: Tôi và bạn trai đang đợi đến một thời điểm thích hợp, bởi lẽ cả 2 yêu nhau đều đã xác định tương lai với nhau rồi. Nhưng có lẽ vì công việc của anh, công việc của tôi mà cả 2 cần thêm thời gian. Bởi một năm vẫn là quá sớm nên tôi nghĩ cả 2 cần cho nhau chút thời gian. Thú thật, tôi cũng không muốn quen lâu quá, nhưng cũng không muốn quá chóng vánh để cảm thấy: “À, cuộc tình này đã chín chắn để tiến đến hôn nhân”.

Còn chuyện bỏ cuộc chơi, tôi nghĩ sẽ tùy vào cơ duyên lúc đó. Nếu sau này, khi tôi kết hôn rồi những cơ hội vẫn đến với tôi, tôi vẫn sẵn sàng đón nhận. Còn nếu cảm thấy không thể phát triển được hơn nữa, có chăng tôi sẽ tìm cho mình một con đường khác để chăm lo cho gia đình.

Nói chung tôi là một người sống đơn giản, miễn sao cuộc sống có thể ổn định, vui vẻ bên gia đình của mình là vui rồi. Tôi không đặt ra mục tiêu cao quá để cứ phải mệt mỏi với theo hay phải đánh đổi bất cứ điều gì…

- Cảm ơn Cao Thái Hà vì những chia sẻ. Chúc bạn sẽ ngày càng thành công trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.