“Diện mạo mới - Fomat mới - Đẳng cấp mới” của cuộc thi Nữ hoàng Trang sức 2019

Ban Tổ chức buổi họp báo cuộc thi “Nữ hoàng trang sức - 2019”
Ban Tổ chức buổi họp báo cuộc thi “Nữ hoàng trang sức - 2019”
(PLVN) - Chiều 5/6, tại Hà Nội, Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam phối hợp với Công ty TNHH Hà Chi Jewellery  tổ chức họp báo công bố thể lệ của cuộc thi Cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam 2019.

Phát biểu tại buổi họp TS Lê Ngọc Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi cho biết: “Nữ hoàng trang sức Việt Nam lần thứ 9 năm 2019 được Nhà nước cho phép tại  đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Đây là cuộc thi vừa tôn vinh vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy của người phụ nữ Việt Nam, vừa gắn với những bộ trang sức tinh xảo, độc đáo, ấn tượng do các nghệ nhân của Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam chế tác.

Đảo ngọc Phú Quốc là mảnh đất có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế được lựa chọn là nơi diễn ra vòng chung kết cuộc thi, dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 19/10/2019. BTC cũng mong muốn thông qua cuộc thi này để góp phần quảng bá hình ảnh Kiên Giang nói chung, huyện đảo Phú Quốc nói riêng đến với bạn bè trong nước và quốc tế."

TS Lê Ngọc Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi “Nữ hoàng trang sức - 2019”
TS Lê Ngọc Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo cuộc thi “Nữ hoàng trang sức - 2019”

Chia sẻ về thể lệ cuộc thi, bà Đỗ Hà Chi - Trưởng BTC cho biết: “Cuộc thi năm nay khác hơn các kỳ trước, các thí sinh tham gia lần này không được chỉnh sửa nhan sắc và sẽ không tham gia màn trình diễn bikini. Với “Diện mạo mới -  Fomat mới - Đẳng cấp mới” của cuộc thi năm nay sẽ, thu hút đông đảo khách mời và khán giả quan tâm, đến thưởng thức và chiêm ngưỡng những bộ trang sức tinh xảo của các nghệ nhân Việt Nam.

Cuộc thi là một hoạt động văn hóa đỉnh cao, kết hợp hài hòa giữa kinh tế và văn hóa, đã tạo ra một món ăn tinh thần thiết thực, khích lệ nghệ nhân nói riêng, người làm nghề nói chung tự hào, phấn khởi, thi đua lao động, sáng tạo, làm ra nhiều giá trị mới góp phần phát triển kinh tế, xã hội... Chắc chắn sẽ là sự kiện văn hóa nổi bật, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông và đông đảo công chúng  trong nước và quốc tế.”

Bà Đỗ Hà Chi - Ủy viên BCH Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam, Giám đốc Cty TNHH Hà Chi Jewellery, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu
Bà Đỗ Hà Chi - Ủy viên BCH Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Đại sứ Nữ hoàng trang sức Việt Nam, Giám đốc Cty TNHH Hà Chi Jewellery, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi phát biểu

Qua 8 lần tổ chức cuộc thi (từ năm 2003 - 2017) cho thấy sự kết hợp hài hoà giữa cái đẹp của người phụ nữ với báu vật của thiên nhiên thông qua tài năng của Nghệ nhân kim hoàn Việt Nam khiến cho người phụ nữ Việt trở nên lộng lẫy và kiêu sa hơn. 

Cuộc thi lần thứ IX  năm 2019 diễn ra trên cơ sở những bài học kinh nghiệm đã gặt hái được từ các cuộc thi trước để tiếp tục tuyển chọn và tôn vinh vẻ đẹp duyên dáng, thông minh, sự kiêu sa lộng lẫy của người phụ nữ Việt Nam khi kết hợp với những bộ trang sức tinh xảo do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kim hoàn Việt Nam chế tác. Cuộc thi năm nay được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép cho Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tổ chức theo Giấy phép số 118/GP-NTBD ngày 5/4/2019.

Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BTC
Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam, Hội nghệ nhân và thương hiệu Việt Nam và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng BTC

Cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam năm 2019  được tổ chức trên quy mô toàn quốc với ba vòng thi: sơ tuyển (5/4/2019  -  5/9/2019  tại các tỉnh, thành:  Hà Nội, Hòa Bình, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Huế, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Cần Thơ, Đà Nẵng, Kiên Giang…), bán kết  (ngày 14/9/2019 tại TP Hồ Chí Minh) và chung kết (ngày 19/10/2019 tại Phú Quốc - Kiên Giang) .

Đối tượng tham dự là tất cả các nữ công dân Việt Nam, có tuổi đời từ 18 đến 27 tuổi đang sinh sống, học tập, làm việc trong nước và nước ngoài mang quốc tịch Việt Nam, có chiều cao từ 1,60 m trở lên, chưa lập gia đình, chưa sinh con; có vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên không qua chỉnh sửa, thẩm mỹ. 

Các thí sinh đạt giải Nhất các cuộc thi Hoa hậu, Hoa khôi, Người mẫu, Người đẹp cấp tỉnh, ngành Trung ương năm 2015, 2016, 2017, 2018 có giấy chứng nhận của BTC (Phải đáp ứng thể lệ cuộc thi và hoàn thiện hồ sơ theo quy định) được đặc cách vào Vòng chung kết.

Một tiết mục trình diễn tại cuộc họp báo
Một tiết mục trình diễn tại cuộc họp báo

Bên cạnh các danh hiệu Nữ hoàng trang sức 2019, Á hoàng 1 và Á hoàng 2, 2 giải khuyến khích, ban tổ chức còn trao các danh hiệu khác như: Người đẹp  áo dài, Người đẹp dạ hội, Người đẹp biển, Người đẹp thân thiện, Người đẹp Trình diễn trang sức, Người đẹp Thương hiệu, Người đẹp có khuôn mặt khả ái.

Các khách mời chụp ảnh lưu niệm
Các khách mời chụp ảnh lưu niệm 

Cuộc thi Nữ Hoàng Trang Sức lần thứ IX - 2019 nhận hồ sơ từ ngày 03/06/2019 đến ngày 10/08/2019. Thời gian xét duyệt hồ sơ dự tuyển: 03/06/2019 – 10/08/2019. Nhận hồ sơ tại 2 địa điểm chính: 

Phía Bắc: Hội Mỹ Nghệ Kim Hoàn Đá Quý Việt Nam 

Địa chỉ: P 568, tầng 5 Cung trí thức Hà Nội, Số 1 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tel: 024.85878968/ 0989124548

Hotline: 0915111118

Email: nuhoangtrangsucvn9@gmail.com

Phía Nam: Ban thư ký cuộc thi Nữ Hoàng trang sức Việt Nam lần IX – 2019. Số nhà 22 khu biệt thự Galleria, số 18 Nguyễn Hữu Thọ, phường Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Đêm chung kết diễn ra vào 19/10/2019 được phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV9, VTV6). Ngoài ra các tập phóng sự đồng hành về cuộc thi sẽ được phát sóng liên tục trong thời gian diễn ra cuộc thi trên kênh youtube của cuộc thi “Nữ hoàng trang sức Việt Nam lần thứ 9 – 2019”. 

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.