Điểm ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Hoa tam giác mạch như linh hồn của rừng núi Hà Giang
Hoa tam giác mạch như linh hồn của rừng núi Hà Giang
(PLO) -Mùa tam giác mạch lại tới với Lễ hội hoa tam giác mạch, những bông hoa hồng tím, trăng trắng nhỏ xinh trải khắp núi đồi. Tuy nhiên nhiều bạn còn thắc mắc về những địa điểm nào có thể ngắm hoa tam giác mạch đẹp nhất. Xin được giới thiệu tới bạn đọc một số địa điểm dưới đây.

- Sủng Là - nơi có thể xem là có những thảm hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang. Những cánh hoa phơn phớt tím hồng làm nao lòng bao lữ khách ghé qua. Tại Sủng Là, bạn còn có thể ghé qua nghỉ chân và thăm ngôi nhà được quay trong bộ phim “Nhà của Pao”. Chợ phiên Sủng Là sáng chủ nhật nhộn nhịp đủ sắc màu của bà con dân tộc Mông, Lô Lô về họp.

- Bản Phó Bảng - một ngôi làng cổ có tuổi đời hơn trăm năm với những ngôi nhà mái âm dương đặc trưng của người Hoa. Phó Bảng còn nổi tiếng bởi những vườn hoa hồng được trồng ngoài thung lũng. Những cánh đồng tam giác mạch đã bắt đầu trổ bông. Tại Phó Bảng cũng có nhà nghỉ cho bạn nghỉ chân.

- Chân đèo Mã Pì Lèng- Cánh đồng hoa lớn và đẹp thứ 3 là ở chân đèo Mã Pì Lèng, thuộc xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Khi mình đến hoa ở đây vẫn còn nhỏ, chưa hồng nhưng cảnh thì siêu đẹp. Cánh đồng này nằm ở giữa hai dãy núi lớn, Vạc. Cánh đồng này vào giữa lễ hội sẽ là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất Mèo Vạc, bên cạnh với đỉnh Mã Pì Lèng.

Thạch Sơn Thần - Địa điểm đầu tiên mà mình muốn giới thiệu với bạn là cánh đồng ở khu Thạch Sơn Thần, trên đường đi Quản Bạ. Cánh đồng này thuộc địa phận xã Quyết Tiến, vượt qua dốc Bắc Sum khoảng 3km là tới, ở đây hoa đã bắt đầu phớt hồng. Điểm trừ của khu này là cây hoa nhỏ và hơi thưa, còn điểm cộng là những chiếc xích đu, hay mô hình nhà trình tường… và nhiều vật trang trí dễ thương khác để các bạn chụp ảnh. Giá vé vào tham quan chụp hình là 10.000đ cho 1 người.

- Chân cột cờ Lũng Cú - Khi mình đây hoa chưa phủ kín, cảnh cũng không được đẹp như những điểm mình đã giới thiệu ở trên, nhưng ưu điểm ở đây là hoa được trồng nhiều. Cá nhân mình không thích địa điểm này cho lắm, tuy nhiên Lũng Cú là một trong những địa điểm không thể không ghé qua khi đi du lịch Hà Giang, vậy nên bạn có thể cân nhắc việc chụp hình ở đây hoặc các địa điểm trên.

 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.