Điểm đến hấp dẫn khắp 3 miền trong tháng 10

Điểm đến hấp dẫn khắp 3 miền trong tháng 10
(PLO) -Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm đối với nhiều người. Đây cũng là thời điểm của những khoảnh khắc lãng mạn và du lịch tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

Hà Nội dịu dàng trong nắng thu

Mỗi mùa ở Hà Nội có nét đẹp riêng nhưng nếu bạn không quen với cái lạnh giá mùa đông hay cái oi bức mùa hạ thì không khí mát mẻ mang chút lãng mạn của Hà Nội ngày thu sẽ là lựa chọn hay ho.

1-JPG-2945-1411194379.jpg

Hà Nội ngày thu yên ả và lãng mạn.

Tận hưởng sắc thu bằng việc thả mình trên những con đường lá rụng Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng hay ngồi xích lô chầm chậm trên đường Thanh Niên ngắm Hồ Tây chiều thu. Khu phố cổ vào mùa này cũng êm ả hơn, trầm mặc hơn. Những điểm đến trứ danh như Hồ Gươm với tán lộc vừng, Văn Miếu uy nghi hay chợ hoa đêm Quảng Bá vẫn luôn có sức hút du khách. Bạn cũng đừng bỏ qua ẩm thực thu Hà thành với sấu chín dầm, bánh trôi, các thức quà từ cốm...

Du lịch Hà Giang ngắm hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch có ở Lào Cai, Cao Bằng và Hà Giang. Một năm hoa nở hai mùa, vào giữa tháng 10 là mùa hoa nở rộ ở Hà Giang.

Hà Giang – mùa hoa tam giác mạch. Ảnh: Tripvui
Hà Giang – mùa hoa tam giác mạch.Ảnh: Tripvui

Nếu bạn yêu thích nét đẹp man dại và phớt tím của loài hoa này, đồng thời thích thú khí trời se lạnh của vùng rừng núi thì Hà Giang chính là điểm đến lý tưởng nhất vào tháng 10.

Đà Lạt bốn mùa trong ngày

Cuối tháng 10, các triền đồi ở Đà Lạt rực rỡ sắc hoa. Không khí hơi se lạnh, có đoạn dốc mù sương, lại có lúc được chút nắng le lói, sẽ mang đến trải nghiệm thú vị ở thành phố cao nguyên. Buổi tối, nhâm nhi ly cà phê để hơi ấm lan tỏa giữa tiết trời se lạnh, hoặc dạo chợ đêm Đà Lạt hòa vào không khí du lịch.

Nếu có nhiều thời gian, từ Đà Lạt rong ruổi cung đường đến Đơn Dương, Đức Trọng, bạn sẽ chìm ngập vào những đồi hoa dã quỳ vàng rực miên man.

3-7304-1411194379.jpg

Con đường tháng 10 - đường hoa dã quỳ.

Phú Quốc mùa nắng đẹp

Từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau là mùa du lịch ở Phú Quốc. Đây là khoảng thời gian đẹp nhất nơi đây, vì đã qua mùa mưa, Phú Quốc bắt đầu đón từng đợt nắng đẹp.

Phú Quốc – điểm đến được khách du lịch quốc tế và trong nước đặc biệt yêu thích. Ảnh: salindaresort.com
Phú Quốc – điểm đến được khách du lịch quốc tế và trong nước đặc biệt yêu thích.Ảnh: salindaresort.com

Vì từ tháng 10 là mùa du lịch cao điểm ở Phú Quốc, nên có một lời khuyên là bạn nên đặt trước phòng khách sạn để chuyến đi được thoải mái trọn vẹn hơn.

4-9023-1411194379.jpg

Rừng tràm Trà Sư- điểm đến hấp dẫn của mùa nước nổi.

Du lịch miền Tây không chỉ được yêu mến vì cảnh đẹp hoang sơ mà còn bởi miền Tây cái tình người quá sức thân thiện của người dân nơi đây./.

Đọc thêm

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.