Điểm đến độc đáo cho cả gia đình trong dịp hè

Làng gốm Bát Tràng với những sản phẩm gốm đa dạng và đẹp mắt.
Làng gốm Bát Tràng với những sản phẩm gốm đa dạng và đẹp mắt.
(PLO) -Dịp hè chính là thời điểm thích hợp nhất để mọi thành viên trong gia đình dành nhiều thời gian để ở bên nhau, là thời gian mà bố mẹ có thể bù đắp cho các con sau một năm học dài để vừa có thể kết nối tình cảm vừa cho các con vui chơi, thư giãn, khám phá những nơi mới mẻ và học hỏi thêm những kiến thức xã hội để con có thể bắt đầu một năm học mới đầy hứng khởi. 

Làng gốm Bát Tràng

Nếu ở Hà Nội thì làng gốm Bát Tràng là một trong những điểm đến độc đáo mà các bậc cha mẹ có thể lựa chọn vừa mang tính giáo dục vừa mang lại rất nhiều vui thú cho cả người lớn và trẻ em.

Cách trung tâm Hà Nội hơn 10km về phía đông-nam, làng gốm Bát Tràng là một trong những làng nghề cổ truyền nổi tiếng. Là nơi chuyên sản xuất và kinh doanh các mặt hàng gốm, sứ từ lâu đời, hiện nay.

Khi tới đây, các con có thể vừa được dạo chơi, tham quan hay mua sắm những vật dụng làm từ gốm đẹp và tinh tế, vừa có thể tập làm thợ gốm. Với những bàn gốm xoay và dưới sự chỉ dẫn nhiệt tình của các nghệ nhân làm gốm Bát Tràng, các em được trải nghiệm  và tha hồ sáng tạo, thử sức với đất sét.

Ngoài ra, cha mẹ sẽ giúp cho các con biết thêm được kiến thức văn hóa, lịch sử hình thành nơi đây, nguồn gốc của làng nghề truyền thống tuyệt vời này. 

Công viên vui chơi giải trí Vinpearl Land Nha Trang

Điểm đến này là tổ hợp nghỉ mát, vui chơi giải trí, chắc chắn khiến các bạn nhỏ chết mê. Vinpearl Land là khu vui chơi giải trí kết hợp với khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao tiêu chuẩn quốc tế.

Đến Vinpearl Land, cả gia đình bạn sẽ không thể không ghé thăm công viên nước ngọt đầu tiên tại Việt Nam, rộng hơn 50.000m2, có hệ thống núi nhân tạo và nhiều trò chơi nước độc đáo, hấp dẫn.

Trong công viên có khu vực bơi dành cho gia đình và trẻ em, máng trượt và nhiều trò chơi mạo hiểm nếu như bạn ưa cảm giác mạnh, hố đen vũ trụ, rơi tự do, phao bay, ngoài ra còn được vui chơi ở dòng sông lười hay tắm nắng ở bãi biển.

Ngoài ra, cả gia đình sẽ cùng đi thăm “đại dương thu nhỏ” có diện tích 3400m2, với 300 loài sinh vật biển quý hiếm, vừa có thể giúp các em giải trí, cha mẹ còn giúp các em mở rộng kiến thức, biết thêm được nhiều điều về biển mà trước nay chỉ được nhìn qua sách báo, tivi... 

Các khu bảo tàng 

Trong nước ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có rất nhiều bảo tàng như bảo tàng quân đội, bảo tàng lịch sử, bảo tàng tự nhiên... mỗi một nơi đều chứa đựng những giá trị khác nhau.

Đây là điểm đến thích hợp cho những ông bố, bà mẹ không có nhiều thời gian dành cho con trong dịp hè, bố mẹ có thể tranh thủ những ngày cuối tuần cùng con đi những viện bảo tàng, vừa để thăm thú thư giãn, vừa mang tới cho con những trải nghiệm, khám phá mới về tri thức.

Viện bảo tàng giống như một cuốn sách “mở”, là một kho tàng tri thức đối với tất cả mọi người, đặc biệt là trẻ em. Nếu một bảo tàng có đủ các hiện vật cũ từ quá khứ đến hiện tại, cách bố trí khoa học và tôn trọng sự thật thì nơi đây có thể biến thành một giảng đường lý thú cho mỗi thế hệ đi qua.

Tam Đảo yên tĩnh và mát mẻ

Tam Đảo là khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng nhất miền bắc, thuộc thung lũng Máng Chi, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Đây là điểm đến lý tưởng cho các gia đình trong những ngày hè oi bức, bởi Tam Đảm nằm trên độ cao 9000m, khí hậu ở đây rất mát mẻ, trong lành, với 4 mùa trong một ngày.

Mặc dù không có nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi, nhưng đến đây các con sẽ được hòa mình vào thiên nhiên, tận mắt ngắm khung cảnh núi non hùng vĩ... Ngoài ra khi đến đây, các con có thể đi đến một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng như thiền viện Tây Thiên,Vườn quốc gia Tam Đảo... 

Mùa hè trên thành phố Vũng Tàu

Vũng Tàu là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch ngắn ngày, phù hợp với những du khách Phương Nam có nhịp sống bận rộn, muốn tranh thủ chút thời gian ngày hè vui chơi bên gia đình.

Không quá yêu kiều với cát trắng, biển xanh như Mỹ Khê, Cửa Đại hay sôi động như Nha Trang… biển Vũng Tàu có phần bình dị, mộc mạc nhưng lại đủ đầy mọi thứ từ bãi tắm lặng sóng, khu giải trí Hồ Mây, những cuộc đua chó vui nhộn đến những cung đường lãng mạn cùng chiếc xe đạp đôi…để đem đến du khách một kỳ nghỉ thú vị.

Dừng chân ở Vũng Tàu dù chỉ vỏn vẹn vài ngày nhưng chắc chắn các gia đình sẽ tìm thấy cả mùa hè tuyệt vời đều ở nơi đây.

Thủy cung Đầm Sen 

Đến Thủy Cung Đầm Sen, bố mẹ và các con có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 6.000 các loài sinh vật thủy sinh, hơn 40 loại thực vật, 15 động vật quý hiếm như: cá mập trắng, cá đuối ông màng, tráng bông, các mú...

Khi đến đây, bố mẹ có thể cho con khám phá cuộc sống muôn màu với hàng triệu loài thủy sinh dưới biển. Đây cũng nơi cách giáo dục trực quan, sinh động và thỏa mãn trí tò mò của các bé về đại dương xanh thẳm. 

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.