Đi Băng Cốc, ăn Cabbages và Condoms

Đi Băng Cốc, ăn Cabbages và Condoms
(PLO) - Món Thái chính tông khá khó ăn do nhiều nước cốt dừa và cay nhưng khung cảnh dễ thương, lãng mạn và đặc biệt hài hước bởi được trang trí tất tật bằng... bao cao su.
Nằm trong con ngõ rộng khu Sumkhuvit 12, nhà hàng Condoms & Cabbages (Bắp cải và bao cao su) là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến Băng Cốc.
Mở cửa từ năm 1984 từ một dự án tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình, nhà hàng Condoms & Cabbages đã phát miễn phí hàng chục triệu bao cao su cho thực khách cùng với cách thức truyền thông ngộ nghĩnh đáng yêu về những “chuyện nhạy cảm, khó nói”.
Xác định bước chân vào nhà hàng là “ăn bao cao su, uống cũng bao cao su” nhưng nhóm thực khách chúng tôi vẫn không khỏi phì cười khi anh chàng phục vụ đội trên đầu một chiếc bao cao su đã thổi phồng, to như chiếc mũ. Nhà hàng ngập tràn condom từ cổng chào, trên tường, đèn bàn cho tới những bông hoa giả trong lọ cũng được làm từ bao cao su. Nghe nói, nơi đây còn là địa điểm tiếp nhận những khách hàng có nhu cầu “thắt ống dẫn tinh” miễn phí.
Ngoài đặc sản là bao cao su, nhà hàng có các món ăn Thái chính tông, bia Thái và trà Thái trong tiết trời mát mẻ đầu hè. Lúc tính tiền, một ông già chừng 60 tuổi hóm hỉnh đưa hóa đơn cùng 4 chiếc condom loại của Thái sản xuất. Ngoài cửa, chủ nhà hàng cũng hóm hỉnh treo tấm biển : Sorry we have no mints please take a condom instead (xin lỗi chúng tôi không có bạc hà, xin vui lòng nhận bao cao su). 
Cầm 4 chiếc condom thay món tráng miệng chúng tôi đi ngược về Sumkhuvit 1 và 2 để đi “thị sát” phố đèn đỏ, cũng là để hiểu thêm vì sao bao cao su trở thành đề tài nóng ở thành phố này.
Patong về đêm đèn đỏ nhấp nháy, nóng rực vai trần thừa ngực, thiếu vải, khó để phân biệt đâu là đàn ông chuyển giới và phụ nữ đích thực. Ngoài bia, mông và ngực, Patong ma mị du khách bằng những show diễn trần trụi đến khiếp đảm. Dù bạn là ai, nam hay nữ, đi một mình hay theo nhóm, khi đặt chân vào “lãnh địa Patong” là bạn phải chấp nhận “luật chơi” ở đây. 
Nhân viên các điểm diễn sẽ bám theo mời chào, chìa những cuốn catalog cáu bẩn trên đó ghi đủ các show diễn dành cho phụ nữ, đàn ông và dân đồng tính để khách chọn. Bạn có thể mặc cả thoải mái dù giá trung bình đắt nhất khoảng 500 baht/ người và rẻ nhất chỉ có 100 baht ( 70 ngàn tiền Việt).
“Sàn diễn” ở Patong nói cho sang miệng, thực chất chỉ là cái chòi có gắn máy lạnh, giống quán bia hơi ở Việt Nam. Khi bước vào, bạn sẽ được miễn phí một loại thức uống và tuyệt nhiên không được dùng điện thoại để chụp ảnh. Những người ngồi sát sàn diễn được nhắc nhở không được đụng chạm vào “diễn viên” trên sân khấu.
Nhạc nổi lên và trò thác loạn bắt đầu, từ “nhẹ nhàng mơn trớn” tới “trần trụi, trực diện”. Những du khách nữ không giữ được bình tĩnh thậm chí hét hoặc rú lên khi các cặp đôi diễn sex thật cách họ chỉ một sải tay. Sự việc còn kinh hoàng hơn gấp bội khi đó là sô diễn của người đồng tính.
Thực tế trần trụi ấy lý giải phần nào về một nhà hàng mà khắp nơi chỉ có bao cao su. Nó cũng ám ảnh du khách y hệt như lúc bước chân vào khu phố Patong sực nức mùi da thịt người lẫn với men bia.
 Rời Patong, vẫn giữ 4 chiếc bao cao su trên tay, chúng tôi ngược dòng người ngược xuôi trên đại lộ Sukhumvit, lắng nghe trái tim Băng Cốc đập rộn rã trong ánh đèn màu nhấp nháy, trong tiếng gầm rú của các loại động cơ và tiếng nhạc từ các quán bar ngoài trời. Thỉnh thoảng, âm thanh ấy cũng bị thắt lại bởi hình ảnh những đứa bé bị cho ngủ mê mệt trên vỉa hè bên cạnh là những chiếc hộp sắt để người qua đường thả vào tiền xu, tiền giấy. Chúng còn nhỏ lắm, đứa khoảng 2 tuổi, đứa ít hơn và đứa nào cũng đen nhẻm, gày gò, miệng chúng nhai nhóp nhép khi đang ngủ, rõ ràng chúng rất đói…
Cabbages & Condoms, Patong và những đứa trẻ nhai miệng không trong giấc ngủ, chỉ ba lát cắt ấy thôi đã đủ hoàn hảo cho một chuyến khám phá Băng Cốc theo cách rất riêng, chẳng giống một tour du lịch định sẵn nào. Chúng tôi gọi đó là chuyến đi tới một “thế giới khác”…
Từ ngày 18/5/2015, hãng hàng không Vietjet tăng tần suất chặng bay TP.HCM – Bangkok, nâng số chuyến bay khai thác lên 3 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Với tần suất này, Vietjet cung ứng 7.560 vé máy bay/tuần cho người dân và du khách, thêm sự lựa chọn về giờ bay với chi phí tiết kiệm. Từ Hà Nội đi Băng Cốc, Vietjet hiện bay 7 chuyến/tuần.
“Săn” vé máy bay giá rẻ, đặt phòng qua Agoda, “ôm” theo Ipad để tìm đường qua Google map…Chuyến đi phượt ở Băng Cốc dễ dàng và thú vị hơn hình dung quá nhiều, đến mức, ra tới sân bay để trở về rồi vẫn còn tiếc hùi hụi…

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.