“Đêm trắng Hạ Long” và một Carnaval cuốn hút đến từng giây

(PLO) - Hoành tráng, rực rỡ và cuốn hút đến giây cuối cùng, khán giả Đêm Carnaval Hạ Long 2018 diễn ra tối 28/4 tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam -Sun Carnival Hạ Long đã có một “đêm trắng”.

Đêm Carnaval Hạ Long 2018 đã thiết đãi người dân và du khách đến Quảng Ninh một đại tiệc nghệ thuật hoàng tráng, ấn tượng nhất từ trước đến nay. Thông qua những tiết mục ca múa nhạc được dàn dựng công phu, kết hợp tinh tế với hiệu ứng hình ảnh, ánh sáng và sân khấu hoành tráng nhất trong lịch sử Carnaval, đêm hội đã đưa khán giả đi du ngoạn qua một hành trình thần tiên, bắt đầu từ miền di sản Hạ Long, rồi đến với các vùng đất tươi đẹp trải dọc đất nước từ Nam chí Bắc.

Hơn 2.000 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và các đoàn nghệ sỹ quốc tế đã tham gia chương trình
Hơn 2.000 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và các đoàn nghệ sỹ quốc tế đã tham gia chương trình

Chương trình dẫn dắt khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc bằng những tiết mục nghệ thuật đa sắc màu. Khán giả chưa hết say mê trước một Tùng Dương phiêu linh với Trên đỉnh Phù Vân; một Kiều Anh đầy ma mị với màn hầu đồng Cô đôi thượng ngàn, đã choáng ngợp trước Phạm Anh Khoa – Văn Mai Hương "máu lửa" với Thủy Thần - Chuyện tình Thủy Thần, rồi lại lắng đọng cảm xúc với giọng ca ngọt ngào, da diết của Trang Nhung- Hà Lê- diva Mỹ Linh cùng Cỏ Lạ Band qua liên khúc Inh lả ơi – Ngồi tựa mạn thuyền – Mái đình làng biển…

Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dự Đêm Carnaval 2018 cùng sự có mặt của hàng nghìn khán giả
Nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dự Đêm Carnaval 2018 cùng sự có mặt của  hàng nghìn khán giả
Carnaval Hạ Long 2018- Lễ công bố khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018-Hạ Long-Quảng Ninh được chỉ đạo bởi Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch, tỉnh Quảng Ninh, thực hiện bởi Tập đoàn Sun Group. Tác giả kịch bản – Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, Giám đốc âm nhạc- nhạc sĩ Huy Tuấn.

Càng về cuối, sân khấu Carnaval càng thêm cuồng nhiệt nhờ những tiết mục nhảy múa sôi động, rộn ràng của các chàng trai, cô gái Nga tươi tắn trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu, những điệu múa điệu nghệ của các nghệ sĩ Quảng Tây (Trung Quốc)… Tới màn trình diễn vũ điệu Samba bốc lửa, gợi cảm của các các vũ công Brazil và Cu Ba trong trang phục lông vũ rực rỡ, cả khán đài Sun Carnival Hạ Long như bùng nổ. Khán giả vỡ òa cảm xúc, đồng loạt đứng lên nhún nhảy theo các nghệ sĩ và liên tục giơ máy ghi lại tiết mục đặc sắc nhất của chương trình.

Không rời mắt khỏi sân khấu từ đầu đến cuối, bác Phạm Xuân Sơn (56 tuổi, đến từ Uông Bí, Quảng Ninh) xúc động: “Chưa bao giờ tôi được xem một chương trình Carnaval hấp dẫn đến thế, cuốn hút từ tiết mục đầu tiên cho đến những giây phút cuối cùng. Không ngờ Quảng Ninh lại tổ chức được một lễ hội hoành tráng đến vậy. Tôi thấy tự hào lắm về quê hương mình”.

Anh Hùng Cường (45 tuổi, đến từ Hà Nội) cho biết: “Tôi đến Hạ Long du lịch cùng gia đình dịp lễ, không ngờ được xem Carnaval hay quá. Năm nay chương trình ấn tượng, hoành tráng và hấp dẫn hơn hẳn”.

Màn trình diễn pháo hoa tuyệt đỉnh của đội pháo Ruggieri đến từ nước Pháp đã khép lại Đêm Carnaval Hạ Long 2018 đầy cảm xúc. Cuối chương trình, nhiều khán giả còn nán lại sân khấu để “quẩy” theo giai điệu tưng bừng của màn trình diễn DJ không thể cuồng nhiệt hơn, nối dài đêm Hạ Long không ngủ.

Cùng nhìn lại những màn trình diễn nghệ thuật đỉnh cao nhất trong Đêm Carnaval Hạ Long 2018:

Nhiều ngôi sao như ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Phạm Anh Khoa, Kiều Anh… đều góp mặt tại đêm Carnaval Hạ Long 2018
Nhiều ngôi sao như ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương, Phạm Anh Khoa, Kiều Anh… đều góp mặt tại đêm Carnaval Hạ Long 2018
Các đoàn nghệ thuật quốc tế đóng góp những tiết mục đặc sắc
Các đoàn nghệ thuật quốc tế đóng góp những tiết mục đặc sắc
Vũ điệu Samba, Vũ điệu Latin cuồng nhiệt của các nghệ sỹ Brazil, Cuba...
Vũ điệu Samba, Vũ điệu Latin cuồng nhiệt của các nghệ sỹ Brazil, Cuba...
Lễ diễu hành 12 xe hoa và những màn bắn pháo hoa lộng lẫy khép lại đêm hội
Lễ diễu hành 12 xe hoa và những màn bắn pháo hoa lộng lẫy khép lại đêm hội

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.