'Đêm hè Lam': Thanh Lam... 'điên có kiểm soát'

'Đêm hè Lam': Thanh Lam... 'điên có kiểm soát'
(PLO) -"Với nghệ sĩ việc kiểm soát bản thân là rất quan trọng. Việc thể hiện ra như thế nào hoàn toàn là do phần phối khí của chương trình. Tôi chưa bao giờ mất kiểm soát, chỉ những người không nằm trong nghề mới nghĩ những cái "điên" đó là bộc phát", ca sĩ Thanh Lam chia sẻ trong buổi họp báo “Đêm hè Lam”.

Liveshow “Đêm hè Lam” sẽ được tổ chức một đêm duy nhất vào đúng sinh nhật 19/6 của ca sĩ Thanh Lam tại Nhà hát lớn Hà Nội, do nhạc sĩ Quốc Trung chỉ đạo sản xuất cùng êkip của Công ty Thanh Việt Production.

Trong 30 năm ca hát, đây là lần đầu tiên Thanh Lam tổ chức liveshow vào đúng ngày sinh của mình. Theo gợi ý của nhạc sĩ Quốc Trung, Thanh Lam sẽ cho khán giả thấy phong cách âm nhạc của mình được “tái sinh” với sự êm đềm, lắng sâu và mềm mại hơn bên cạnh một Thanh Lam nồng nàn, khát khao và bùng cháy như trước đây.

 “Đêm hè Lam” sẽ là gợi nhớ về một đêm hè thật khác lạ, không quá oi ả, nóng bức, mà là một đêm hè xanh trong, mát mẻ, ngập tràn những ngôi sao và những ước mơ, một đêm hè nơi con người được chia sẻ với nhau về cảm xúc, tình yêu, đam mê và những nỗi niềm mơ ước. Đó cũng là lời tự sự của Thanh Lam với khán giả trong ngày sinh nhật của mình.

Không chỉ có Thanh Lam và Quốc Trung, đại gia đình nghệ sĩ sẽ cùng đồng tâm cống hiến một đêm diễn hết mình, với sự tham gia của mẹ là NSƯT Thanh Hương và em trai Trí Minh cùng ca sĩ Tùng Dương. “Đêm hè Lam” sẽ được dệt nên bởi những tác phẩm đặc sắc của các nhạc sĩ tên tuổi gồm Thuận Yến, Trịnh Công Sơn, Phan Lạc Hoa, Nguyễn Cường, Dương Thụ, Bảo Chấn, Lê Minh Sơn, Quốc Trung, Sa Huỳnh...

Lần đầu tiên Thanh Lam tổ chức liveshow vào đúng ngày sinh nhật của mình
Lần đầu tiên Thanh Lam tổ chức liveshow vào đúng ngày sinh nhật của mình

Nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, “Đêm hè Lam” sẽ là một buổi hòa nhạc thì đúng hơn. “Tôi không muốn định hướng khán giả về việc đêm nhạc sẽ như thế nào. Nhưng nó sẽ hoàn toàn thuần túy âm nhạc, không có múa…”, vị giám đốc âm nhạc này nói. Tuy nhiên, không gian của show diễn có vẻ sẽ trầm và mượt mà, căn cứ vào décor với dòng chữ Lam có màu xanh chủ đạo biêng biếc thăm thẳm.

Lam có 2 bài để hát trong đêm nhạc là Mái đình làng biển Thị Màu, nhạc sĩ Nguyễn Cường lại rất kỳ vọng vào khả năng bùng nổ của cô, cả về giọng hát và biểu cảm cực kỳ nữ tính. “Cha ông ta ký gửi vào nhân vật Thị Màu quan điểm về phồn thực, về màu mỡ và cái khát yêu tràn trề trong con người. Nó là cái mà anh Quốc Trung bảo là điên đấy… Tôi hy vọng phối khí bài này sẽ có tính đương đại”, nhạc sĩ Nguyễn Cường nói.

Nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Nguyễn Cường, ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương cùng "hội ngộ" tại "Đêm hè Lam"
Nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Nguyễn Cường, ca sĩ Thanh Lam, ca sĩ Tùng Dương cùng "hội ngộ" tại "Đêm hè Lam"

Theo Quốc Trung chia sẻ thì nghệ sĩ có quyền "điên" nhưng không phải lên sân khấu là gào thét, giãy giụa. Nhạc sĩ cũng hài ước chỉ có nghệ sĩ khiến khán giả ở dưới "điên" mới là nghệ sĩ "điên". Ca sĩ Thanh Lam hài ước: “Anh Trung cho điên khi diễn mới được điên”. 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.