'Dao kéo' làm đẹp thành 'bệ phóng' trong showbiz?

Đức Phúc “lột xác” hoàn toàn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, được hâm mộ và nổi tiếng hơn.
Đức Phúc “lột xác” hoàn toàn sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, được hâm mộ và nổi tiếng hơn.
(PLO) - Nếu như cách đây chỉ chừng vài năm, phẫu thuật thẩm mỹ, tân trang nhan sắc là một điều gì đó còn khá “tế nhị”, thì giờ đây, điều này lại trở thành một trào lưu, và người ta không hề ngại ngần khi nói đến. 

Dăm năm trước, hầu hết các nghệ sĩ khi được hỏi đến, hoặc chối bay chối biến, hoặc úp úp mở mở, dù sự thật rõ rành rành. Ngày nay, nghệ sĩ chẳng còn giấu giếm úp mở gì nữa, họ công khai chuyện dao kéo, thậm chí công bố cho rộng rãi công chúng bằng nhiều phương tiện. 

Rầm rộ "trào lưu dao kéo"

Thời gian qua, làng giải trí chứng kiến không ít ca sĩ công khai phẫu thuật thẩm mỹ đình đám. Cách đây ít lâu, nữ  diễn viên Maya đã đăng lên trang cá nhân hình ảnh gương mặt sưng húp của mình sau 22 ngày phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc, và sau đó, nữ diễn viên cũng liên tục tung những bức ảnh quá trình đẹp lên, trẻ hơn sau phẫu thuật của mình.

Thực tế, Maya trước đó cũng là một diễn viên có nhan sắc nổi bật của làng giải trí Việt. Một vụ phẫu thuật đình đám không kém, đó là của “người đẹp tai tiếng” Quế Vân. Quế Vân đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nhằm giúp cải thiện ngoại hình. Với chi phí hơn nửa tỉ đồng, Quế Vân đã tu sửa gần như toàn bộ các chi tiết trên gương mặt khiến cô hoàn toàn khác trước.

Thậm chí, nếu Quế Vân không tự công bố, có lẽ, sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, khó lòng khán giả có thể nhận ra cô là ai. Quế Vân cũng là người tích cực nhất trong việc “nói ra rả” hàng ngày trên trang cá nhân, các phương tiện truyền thông về việc mình đã phẫu thuật như thế nào, những chi tiết gì, trở nên trẻ trung xinh đẹp và tự hào về điều đó ra sao.

Cũng trong cơn bão phẫu thuật thẩm mỹ rầm rộ, Phi Thanh Vân, cựu người mẫu được mệnh danh “nữ hoàng dao kéo” bởi từng trải qua “đại phẫu thuật” từ mặt đến thân hình rồi bước chân vào làng giải trí, cũng quyết định làm mới hình ảnh của mình bằng việc tiếp tục đi tân trang những phần còn chưa phẫu thuật của mình. Với tham vọng trở thành “siêu vòng 3” của Việt Nam, Phi Thanh Vân đã phẫu thuật độn mông với kích cỡ khá “khổng lồ”, và cựu người mẫu cũng liên tục PR cho quá trình dao kéo.

Mới đây nhất, sự tái xuất hiện của nam ca sĩ trẻ Đức Phúc sau khi phẫu thuật thẩm mỹ đã khiến khán giả “bật ngửa” ngạc nhiên vì sự “lột xác”. Một Đức Phúc béo tròn với các đường nét nhạt nhòa, thậm chí bị chê xấu đã biến mất, thay vào đó là một chàng trai đẹp từng đường nét theo tiêu chí rất Hàn Quốc. Đây cũng là ca phẫu thuật thẩm mỹ gây chú ý nhất trong làng giải trí thời gian qua.

Thật và ảo của cơn cuồng nhan sắc

Có thể thấy, giờ đây, thay vì giấu giếm, úp mở, việc dao kéo tân trang nhan sắc lại trở thành một niềm tự hào của những người trong làng giải trí. Dường như, cuộc phẫu thuật càng được thông báo ầm ĩ, kết quả càng khác biệt so với gương mặt trước đó, thì hiệu ứng nổi tiếng càng cao. Đây mới chính là mục đích chính của những “sao” showbiz khi quyết định tung tin về việc phẫu thuật thẩm mỹ.

Maya, Phi Thanh Vân là những nghệ sĩ mà tiếng tăm đã dần đi xuống, từ lâu, ngoài những tin đồng ngoài lề không mấy tích cực, thì hầu hết ít có sản phẩm và hoạt động nghệ thuật cũng rất eo sèo. Quế Vân thì không lạ, bởi tài năng tuy chưa mấy được thừa nhận, nhưng “chiêu trò” lại vô cùng, mỗi lần xuất hiện lại đi kèm không ít scandal. Đó cũng là một cách rất riêng để Quế Vân tự đưa tên tuổi mình trước công chúng. 

Về phần Đức Phúc, được nhìn nhận thực lực từ giải Quán quân Giọng hát Việt, tuy nhiên, con đường nghệ thuật khá chông chênh với nhan sắc dưới trung bình. Sau cuộc phẫu thuật công khai, Đức Phúc nhanh chóng trở thành một “hiện tượng” của cư dân mạng, có thêm một số lượng lớn fan hâm mộ. Nhiều người cho rằng, sau sự việc này, Đức Phúc chắc chắn sẽ đắt show và cát xê cao gấp đôi, gấp ba trước kia.

Công khai phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều “sao” đã không chỉ tạo hiệu ứng hình ảnh, đem lại sự nổi tiếng cho mình, mà còn khiến cho dư luận bị “mê hoặc” bởi sự thần kì của phẫu thuật thẩm mỹ và giúp cho ngành thẩm mỹ trở nên ăn khách hơn bao giờ hết. Không ít người, sau những “minh chứng sống” ấy đã bước chân theo con đường dao kéo để làm đẹp bản thân, những mong được cải thiện nhan sắc, được tự tin hơn, thành công hơn. Cứ thế, một cơn “cuồng” làm đẹp bằng dao kéo đã lan từ showbiz đến ngoài đời sống, người không có nhan sắc muốn đẹp hơn, người đã đẹp rồi thì càng muốn đẹp, đẹp hơn thế nữa…

Thế nhưng, trong cơn say mê làm đẹp, được phóng đại lên bởi các ê kíp truyền thông, được nâng cao hiệu quả bởi các phần mềm chỉnh sửa ảnh ấy, ít người chịu tìm hiểu để thấy rằng, ngoài những ca đẹp lên bất ngờ thì không ít ca phẫu thuật khác đem lại thảm họa. Ngoài những người đẹp lên dần theo thời gian qua các cuộc dao kéo thì không ít người, kể cả “sao” ngoại hay “sao” Việt chỉ đẹp trong ảnh, trên sân khấu, còn nhìn ngoài không khác tượng sáp bởi gương mặt cứng đơ, không biểu cảm, mất tự nhiên, thậm chí bị hỏng không thể chỉnh sửa. Cũng không ít những trường hợp, biến cơ thể mình thành đồ “thí nghiệm” bởi các cuộc phẫu thuật tới lui, vì không thấy hài lòng. 

Làm đẹp, giúp mình đẹp hơn là nhu cầu của tất cả mọi người. Nhưng làm đẹp mù quáng theo trào lưu, có lẽ là điều bất ổn. Nhìn lại, có không ít nghệ sĩ, nhan sắc dưới trung bình, vẫn làm khán giả mê mẩn, nể phục bởi tài năng của mình. Showbiz, giá mà nhiều nghệ sĩ cũng “chăm chỉ” làm nghệ thuật, như đã chăm chỉ tân trang nhan sắc.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.