Danh ca Khánh Ly: 'Xa Hà Nội tôi không còn trưởng thành được nữa'

Danh ca Khánh Ly dành tặng người hâm mộ bài hát Nhìn những mùa thu đi.
Danh ca Khánh Ly dành tặng người hâm mộ bài hát Nhìn những mùa thu đi.
(PLO) -  "Khi tôi về Việt Nam, nhìn những hàng cây giờ đã lớn, tôi mới biết, từ lúc rời xa Hà Nội, xa quê hương, tôi đã không còn lớn, không bao giờ trưởng thành được nữa...", nữ nghệ sĩ ngoại thất tuần xúc động chia sẻ.

Chiều 24/8, nữ danh ca Khánh Ly có mặt tại Thủ đô để tham gia buổi trà đàm Nhớ mùa thu Hà Nội. Đây là lần trở về Việt Nam của bà để tham gia liveshow cùng tên  diễn ra vào ngày 26,27/8 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Bên lề buổi trà đàm, Khánh Ly “bật mí” rằng bà cảm thấy đong đầy những xúc cảm khi được hát trong mùa thu Hà Nội – mùa đẹp nhất trong năm tại Thủ Đô. 

Đến buổi trà ngay khi vừa đáp xuống sân bay, danh ca Khánh Ly thể hiện sự nhiệt tình khi có khoảng 2 tiếng đồng hồ giao lưu, chia sẻ cùng người hâm mộ và báo giới.

Về đêm nhạc Nhớ mùa thu Hà Nội, ca sỹ Khánh Ly hồi hộp: “Lần đầu được hát tại Nhà hát Lớn Hà Nội, tôi cảm thấy áp lực nhưng cũng rất tự hào và tự dặn mình rằng phải thể hiện thật tốt để mang lại cho khán giả những tiết mục nhiều cảm xúc nhất”.

Danh ca cũng cho rằng, sau những thăng trầm dâu bể của số phận, ở tuổi ngoại thất tuần mọi thứ đã trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Với bà, con cái giờ đã yên bề gia thất, người bạn đời yêu thương của bà cũng đã ra đi nên tâm nguyện duy nhất của những ngày còn lại là hát và được hát cho khán giả quê hương nghe. Và sẽ ý nghĩa hơn nếu tiếng hát đó của bà là sợi dây đồng cảm với những nỗi đau, bất hạnh của nhiều số phận.

Danh ca Khánh Ly chia sẻ về nỗi nhớ mùa thu Hà Nội
Danh ca Khánh Ly chia sẻ về nỗi nhớ mùa thu Hà Nội

Bên lề buổi trà đàm, Khánh Ly cũng “bật mí” rằng bà cảm thấy đong đầy những xúc cảm khi được hát trong mùa thu Hà Nội – mùa đẹp nhất trong năm tại Thủ Đô. 

Với những người sinh ra nơi ngõ nhỏ, phố nhỏ, mái ngói rêu phong đều se sắt nhớ Hà Nội mỗi khi thu về. Hà Nội vào thu đẹp như một bức tranh khiến lòng người xa xứ muốn trở về nghe hơi thở Hồ Gươm.

Khánh Ly, xa Hà Nội từ khi còn là cô bé con. Hà Nội trong bà là những câu chuyện nơi phố cổ Hàng Bông.

Từ nửa vòng trái đất trở về Hà Nội đầu mùa thu, Khánh Ly chia sẻ, bà cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được hát ở nơi bà đã sinh ra, dù sau bao năm, nhiều thứ đã đổi thay và biến đổi không ngừng.

Nghệ sĩ Hoài Oanh, danh ca Khánh Ly, nghệ sĩ Quang Thành
Nghệ sĩ Hoài Oanh, danh ca Khánh Ly, nghệ sĩ Quang Thành

Bà xúc động với lời chia sẻ từ sâu thẳm trong trái tim: "Tôi từng nghĩ rằng, chỉ cần mình sống thật tốt, đối xử thật tốt với nơi mình sống, thì đó như là quê hương của mình. Nhưng khi tôi về Việt Nam, nhìn những hàng cây giờ đã lớn, tôi mới biết, từ lúc rời xa Hà Nội, xa quê hương, tôi đã không còn lớn, không bao giờ trưởng thành được nữa...".

Hai đêm nhạc “Nhớ mùa thu Hà Nội” ngoài danh ca Khánh Ly còn có sự tham gia của danh ca Lệ Thu và diva Hồng Nhung với nghệ thuật sắp đặt về Hà Nội xưa sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm đầy hoài niệm và xưa cũ. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.