Danh ca Khánh Ly háo hức thực hiện giấc mơ “Đời cho ta thế”

 Các bạn sinh viên hân hoan chào đón ca sỹ Khánh Ly
Các bạn sinh viên hân hoan chào đón ca sỹ Khánh Ly
(PLO) - Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa, giấc mơ mang tên: Khánh Ly -Trịnh Công Sơn - "Đời cho ta thế!" hát miễn phí dành tặng sinh viên Hà Nội sẽ diễn ra tại hội trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Suốt buổi chiều nay, danh ca Khánh Ly nhiệt thành chuẩn bị cho các tiết mục diễn ra vào tối nay. Danh ca Khánh Ly không giấu nổi sự xúc động, hạnh phúc khi thực hiện một giấc mơ mà mình phải đợi tới nửa thế kỷ mới trở thành hiện thực. Khánh Ly sẽ thể hiện đúng tinh thần, mộng ước của cặp đôi huyền thoại Khánh Ly - Trịnh Công Sơn đó là sẽ cùng nhau lãng du khắp dải đất hình chữ S để cùng hát cho mọi người, đặc biệt là hát cho các bạn trẻ.

Ca sỹ Khánh Ly chụp ảnh cùng PGS.TS.NSUT Nguyễn Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hoá
Ca sỹ Khánh Ly chụp ảnh cùng PGS.TS.NSUT Nguyễn Văn Cương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hoá 

“Nữ hoàng chân đất” tâm sự: “Tôi không dám tin giấc mơ đang trở thành hiện thực. Tôi cám ơn Đại học Văn hóa, Dongdoshow, Phapluatplus, Mitco, Dongson drum đã giúp tôi thực hiện giấc mơ đó. Được hát cho các bạn trẻ nghe, tôi thấy mình như trẻ lại. Tôi mong ước không chỉ hát ở Đại học Văn hóa Hà Nội mà có thể hát ở các trường học Bắc- Trung- Nam của dải đất hình chữ S này”.

Cùng sự hân hoan ấy là PGS. TS, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Văn Cương- Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Hà Nội.  Theo thầy hiệu trưởng, tiếng hát danh ca Khánh Ly góp phần lan tỏa sự yêu đời và khát khao cống hiến tới các bạn trẻ đặc biệt là các sinh viên.

Trong chương trình “Đời cho ta thế” diễn ra tối nay, danh ca Khánh Ly, ca sĩ Quang Thành cùng các sinh viên một số trường đại học sẽ thể hiện các tác phẩm bất hủ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Quỳnh Hương”, “Tuổi đời mênh mông”, “Hạ trắng”, “Diễm xưa”, “Còn tuổi nào cho em”, “Ngẫu nhiên”, “ Vì tôi cần thấy em yêu đời”, “Mưa hồng”, “Ca dao Mẹ”, “Nắng thủy tinh”,  “Quê hương”, “Chờ nhìn quê hương sáng chói”…

Đặc biệt, trong “Đời cho ta thế”, danh ca Khánh Ly sẽ trao nhiều suất học bổng cho sinh viên nghèo có thành tích học tập xuất sắc từ quỹ Nhịp cầu Plus của Pháp luật Plus (Pháp Luật Việt Nam).

Vào mùa hè đỏ lửa gần 50 năm trước, tại quán Văn - tụ điểm văn nghệ nổi tiếng của giới trẻ và sinh viên Sài Gòn. Có một tiếng hát lạ kỳ, đầy ma lực cuốn hút người nghe hòa quyện cùng những giọt ghi ta và những lời ca đẹp mà chất chứa bao suy tư, ước vọng, về đất nước, quê hương, về tình yêu, thân phận về kiếp sống về...Tất  đã ám ảnh và gieo vào lòng người nghe nỗi nhớ thương sâu sắc.

Để rồi từ nơi đó, họ trở thành huyền thoại, trở thành cặp tình nhân đẹp nhất trong âm nhạc Việt Nam. Họ là Khánh Ly và Trịnh Công Sơn.

Những năm tháng của tuổi trẻ, cả Khánh Ly và Trịnh Công Sơn đã bên nhau mang sứ mệnh của những người nghệ sĩ, dùng lời ca tiếng hát làm phương thuốc hữu hiệu hàn gắn những niềm đau, ngợi ca, vỗ về, thức tỉnh, chia sẻ.

Họ từng chung ước mơ sẽ cùng nhau lãng du  khắp dải đất hình chữ S để cùng hát cho mọi người, đặc biệt là hát cho các bạn trẻ. Nhưng giấc mơ ấy chỉ là giấc mơ thôi và cứ cứ mãi xa vời...

Thời gian trôi đi, chia lìa đôi ngả. Người về bên kia núi, người ở lại với đời. Trong lòng kẻ đi người ở vẫn đau đáu, vẫn trăn trở về giấc mơ "Huế -Sài Gòn -Hà Nội".

Nhưng khi giấc mơ không chỉ của riêng cá nhân Khánh Ly và Trịnh Công Sơn mà trở thành giấc mơ chung của những người cùng dòng máu, cùng lý tưởng, cùng suy nghĩ thì giấc mơ đó sẽ thành hiện thực.

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.