Dàn diễn viên 'Sóng ở đáy sông' sau 16 năm

Dàn diễn viên 'Sóng ở đáy sông' sau 16 năm

Sau thành công từ bộ phim của đạo diễn Lê Đức Tiến, các diễn viên như Xuân Bắc, Kim Oanh, Bá Anh... tỏa sáng hơn trên màn ảnh Việt.

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam

Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lê Lựu, phim truyền hình "Sóng ở đáy sông" thu hút sự quan tâm của khán giả. Bộ phim được sản xuất năm 1998 - 1999 và ra mắt năm 2000,kể về cuộc đờichàng traitên Phạm Quang Núi. Từ một thanh niên hiền lành, do hoàn cảnh xô đẩy, Núi nhiều lầnvào tù ra tội, sống kiếp giang hồ. Vai Núi do NSƯT Xuân Bắc hóa thân. Khi ấy anhmới tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-1

Trước bộ phim, nam diễn viên từng đóng trong "12A và 4H", "Chuyện nhà Mộc"... Đến"Sóng ở đáy sông", Xuân Bắc ghi dấu ấn đậm nét. Núi làvai đáng nhớnhất trong sự nghiệp diễn xuất củaXuân Bắc. Sau đó, anhchuyển sang diễn hài và nổi tiếng với vai Nam Tào trong chương trình "Gặp nhau cuối năm". Anh cũng thành công trong lĩnh vực MC... Đầu tháng 9, Xuân Bắc được bổ nhiệm làmPhó Giám đốc Nhà hát kịch Việt Nam. Anh lập gia đình năm 2006 và có hai con trai.

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-2

Nghệ sĩ Ưu Tú Kim Oanh vào vai Mây, cô gáiđược Núi để ý khi ngồi chung chuyến xe. Mây là nhân vật đẩy Núi liên tiếp vào con đường lầm lạc. Nét mặt cong cớn, đanh đá của Kim Oanh khi diễn vai Mây khiến cô bị không ít khán giả ghét lây. Lúc đó, cô là sinh viên năm haiĐại họcSân khấu Điện ảnh Hà Nội.

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-3

Từ thành công của bộ phim, Kim Oanh đóng đinh vào những vai phản diện ngoa ngoắt, xảo quyệt trong các phim như "Những ngọn nến trong đêm", "Những giấc mơ dài", "Ma làng"... Cô từng công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, sau đó làm việc ở Đài truyền hình Việt Nam. Kim Oanh kết hôn năm 2006 nhưng nhanh chóng ly hôn. Hiện thỉnh thoảng cô vẫn đi diễn và khá kín tiếng về đời tư.

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-4

Vai Biển - cô em hiền lành, sống cam chịucủa Núi - do Minh Nguyệt đảm nhận. Với đôi mắt giàu cảm xúc, Nguyệt chiếm nhiều cảm tình của khán giả.Trước bộ phim, cô khá nổi tiếng với phim "Người đàn bà hủi".

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-5

Sau thành công của "Sóng ở đáy sông",Minh Nguyệt tiếp tục gây ấn tượng với các phim "Những đứa con vùng đồi", "Nếp nhà"... Cô thườnglấy nước mắt người xem khi hóa thân thànhnhữngngười đàn bà chịu thương, chịu khó, sống nhẫn nhục.Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, Minh Nguyệthiện làmẹ đơn thân của cậu con trai 16 tuổi.

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-6

Nhân vật lão Đại làngười đàn ông độc đoán, gia trưởng, làm khổ con cái mình.Cuộc sống của ôngcô độc vìbị nhiều người thân quay lưng. Vai diễn doNghệ sĩ Ưu tú Duy Hậu - diễn viên lão làng của màn ảnh Việt - đảm nhận.

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-7

Sau bộ phim, ông tiếp tục tham gia các vai trong "Những ngọn nến trong đêm", "Đất và người"... Diễn viên sinh năm1951sốngđơn độc khi vợ con ông đã định cư nước ngoài khoảng 30 năm nay. Trong một bài phỏng vấn, ông cho biết không còn muốn tìm hạnh phúc vìphải chống chọi với bệnh thậnở tuổi xế chiều.

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-8

Diễn viên Bá Anh tham gia một vai nhỏ trong bộ phim. Dù không được chú ý bằng nhiều bạn diễn khác, BáAnh khiếnnhiều đạo diễn để tâm và lựa chọn vào các phim như"Những ngọn nến trong đêm", "Hà Nội mùa đông năm 46"...

dan-dien-vien-song-o-day-song-sau-16-nam-9

Sau khi tốt nghiệpĐại học Mỹ thuật,Bá Anh tiếp tục gắn bó với Nhà hát Tuổi trẻ, tham gia vào nhiều vai diễn truyền hình. Năm 2016, anh đóng "Những ngọn nến trong đêm" phần hai. Ở tuổi 45, Bá Anh có mộtgia đình hạnh phúc vớivợ và hai con trai.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.