Đàm Vĩnh Hưng cho rằng không học luật nên hành xử sai luật

Đàm Vĩnh Hưng đã viết tâm thư xin lỗi sau sự kiện treo thưởng 20 triệu đồng
Đàm Vĩnh Hưng đã viết tâm thư xin lỗi sau sự kiện treo thưởng 20 triệu đồng
(PLVN) -Đó là chia sẻ  của Luật sư Bùi Quang Thu về việc facebooker Đàm Vĩnh Hưng viết tâm thư vào tối qua (24/10) trên trang cá nhân của mình sau khi phát ngôn trái luậtkêu gọi cộng đồng tát người cha đánh con và trao thưởng 20 triệu đông.

Trong lời mở đầu dòng trạng thái, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng mình đã im lắng trong mấy ngày qua để quan sát và tự nhận ra là: “ Tôi đã quá bao đồng,quá dễ xúc cảm; Phần NGƯỜI trong tôi nhìu hơn phần CON; Tôi là kẻ nhẹ dạ và tôi bị thiếu kiến thức về luật”.

Chàng ca sĩ “xin lỗi tình yêu” đã bày tỏ: “Tôi - ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng - công dân Việt Nam - kính xin lỗi luật pháp và nhà nước Việt Nam. Tôi là người có sự ảnh hưởng với công chúng nhưng lại chọn cách sai pháp luật, làm xao động đến dư luận trong mấy ngày qua cũng chỉ vì lòng trắc ẩn của tôi dành cho đứa trẻ. Và tôi luôn trong tâm thế sẵn sàng đón nhận sự khiển trách của luật pháp một cách nghiêm túc.

Nếu tôi thực sự sai và nằm trong khung hình luật pháp. Tôi sẽ là người sẽ đối diện và chịu trách nhiệm. Tôi vẫn ở đây, chấp hành theo thư mời và sẽ đích thân và cùng luật sư của mình có mặt tại cơ quan nhà nước - nơi có đầy đủ thẩm quyền để yêu cầu tôi có mặt để làm rõ sự việc sau khi cơ quan công an xác định chắc chắc tôi đã phạm luật trên tinh thần hợp tác cùng quý cơ quan”. Anh nhấn mạnh.

Tâm thư của Đàm Vĩnh Hưng được chia sẽ mạnh trên cộng động, có ý kiến cho rằng anh thẳng thắn, nhưng cũng nhiều quan điểm rằng Đàm Vĩnh Hưng vẫn quá hằn học, cay cú và chưa thành tâm khi anh không xin lỗi người cha.  Người đã lãnh hậu quả bị đánh và phải sợ hãi chạy trốn cộng đồng.

Trong tâm thư khá dài của mình, Đàm Vĩnh Hưng đã dùng những lời lẽ chua cay và thái độ chưa thật cầu thị, bao biện cho cách hành xử của mình và lên giọng coi thường truyền thông.

 "Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ từ khi vào mẫu giáo đến hết lớp 12, trong thời khoá biểu chưa bao giờ có tiết học nào về luật pháp.

Tôi chỉ thắc mắc và nhớ kỹ xem mình có bỏ học những giờ đó hay không? Chắc chắn là không, nhân chuyện của tôi thì xin hãy đưa những bài học về luật pháp vào trường học nhiều hơn”, anh viết.

Theo Luật sư Bùi Quang Thu, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng cách trả lời của Đàm Vĩnh Hưng là bạo biện và thái độ thiếu cầu thị. Anh không thể làm sai rồi cho rằng tôi dốt  luật. "Trong một nhà nước pháp quyền không ai có thể đứng trên luật pháp làm thay công lý.

Anh không thể thấy một việc sai rồi anh hành động theo kiểu sai và cho rằng tôi mù luật. Nói như vậy là bao biện. Mọi công dân đều bình đẳng trước luật pháp".

Trong dòng trạng thái trên trang cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng khẳng định là không xin lỗi người cha và lên giọng coi thường báo chí đã viết về anh nhân sự kiện này. Thậm chí còn cho rằng báo chí đã "thực hiện ý đồ hạ lưu" khi viết về anh ta" 

“Tôi cũng chưa bao giờ phải lo âu hay phải viết ra những điều này vì những bài báo mang tính dạy đời, ép buộc hay có những sắp xếp lôi kéo dư luận, tự tạo ra một cuộc bình chọn để lái dư luận và những anti fans mặc sức thoá mạ và phán quyết về tôi!

Quý vị mãi mãi không bao giờ đủ tư cách để thực hiện ý đồ hạ lưu đó!

Rất mong một chút lòng tự trọng con sót lại trong quý vị khi mà tôi đã nhìều lần yêu cầu không được nhắc đến tên tôi và không cần viết khen tôi, quý vị vẫn phớt lờ và chỉ thị cho các phóng viên chạy theo và canh tôi ở những nơi tôi đến để phỏng vấn và chụp hình lén...

Hãy nhớ!

Quyền của các bạn vẫn nằm dưới nhân quyền của cá nhân tôi! Mong các bạn thực sự tự trọng”.

Cuối cùng Đàm Vĩnh Hưng bày tỏ quan điểm rõ ràng: “Những nhà báo tử tế không tát nuớc theo mưa đối với tôi ( nhất định sẽ báo đáp ) sau cùng là các FANS yêu dấu ở khắp mọi nơi”.

Luật sư Bùi Quang Thu bày tỏ: "Việc anh là một ca sĩ nổi tiếng khi có phát ngôn sai trái báo chí lên tiếng là điều đúng đắn, anh phải lắng nghe, tiếp thu và cầu thị chuyện đó. Anh đã làm sai thì phải hứng chịu sự trừng phạt của dư luận và ngược lai khi anh nổi tiếng, làm đúng công chúng sẽ tôn vinh anh.

Lời lẽ của Đàm Vĩnh Hưng dành cho truyền thông như vậy là thiếu tôn trọng và có phần ngạo mạn. Anh không thể cho rằng những nhà báo không viết bài về anh vụ việc này là "tử tế" và nhà báo viết bài là "tát nước theo mưa", xấu xí.

Ở đây, báo chí phản ánh thông tin trung thực và cần lắng nghe, tôn trọng. Sai thì phải sửa chứ không thể nói giọng cao ngạo như vậy được".

Nhiều người cho rằng dòng trạng thái của Đàm Vĩnh Hưng tuy là xin lỗi, vẫn đầy lời lẽ trách móc, hằn học
Nhiều người cho rằng dòng trạng thái của Đàm Vĩnh Hưng tuy là xin lỗi, vẫn đầy lời lẽ trách móc, hằn học 

Đọc thêm

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”

Những “bóng hồng” tài năng trong phim “Lật mặt 7”
(PLVN) - “Lật mặt 7: Một điều ước” của Lý Hải dù chưa ra rạp song đã nhận sự quan tâm khi quy tụ dàn diễn viên bậc nhất trong cả series, lên đến 50 người. Trong phần phim mới, có nhiều “bóng hồng” xinh đẹp, tài năng cùng góp mặt.

Nam tài tử đời đầu của màn ảnh Việt

Ông ghi dấu bằng vẻ ngoài đẹp trai, tài năng diễn xuất. (Nguồn: Cô Hai Kim Cương)
(PLVN) - Trước những năm 1975, La Thoại Tân cùng với Trần Quang, Lê Quỳnh, Hùng Cường, được mệnh danh là những nam diễn viên điện ảnh tài năng, phong độ nhất của mảnh đất Sài Gòn phồn hoa. Mười sáu năm sau khi La Thoại Tân mất (13/3/2008), người hâm mộ vẫn chưa bao giờ quên chàng nghệ sĩ lịch lãm, với những vai diễn để đời.

Gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu

Sinh viên hào hứng với chương trình Sân khấu học đường. (Nguồn: NVH Sinh viên TP Hồ Chí Minh)
(PLVN) - Nhiều năm qua, không ít nhóm nghệ sĩ tâm huyết đã cố gắng đưa các vở diễn có giá trị nhân văn đến học đường biểu diễn cho các em học sinh. Những nỗ lực này nhằm giúp lan tỏa tinh thần yêu sân khấu đến với thế hệ trẻ, gìn giữ một bộ môn nghệ thuật di sản, đồng thời gieo mầm chân - thiện - mỹ đến học đường thông qua nghệ thuật sân khấu.

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà"

Vân Dung - bà mẹ dị trong "Người một nhà" (ảnh trong phim).
(PLVN) - Trong “Người một nhà”, nghệ sĩ Vân Dung vào vai người mẹ vừa lạ vừa dị. Người mẹ này đã bỏ hai anh em Tuệ để chạy theo cuộc sống riêng và đó cũng là một phần lý do tạo nên tính cách, hoàn cảnh và những xung đột trong cuộc sống của họ.