Đả nữ Scarlett Johansson với “Vỏ bọc ma”

Đả nữ Scarlett Johansson với “Vỏ bọc ma”
(PLO) - Phim “bom tấn” Ghost In The Shell (Vỏ bọc ma) chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản nổi tiếng được công chiếu ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam, từ ngày 31/3. Đả nữ Scarlett Johansson, vai chính trong phim, kể về câu chuyện con người đằng sau hành động robot.

Từ khi xuất hiện trước công chúng với tư cách truyện tranh manga năm 1989, Ghost In The Shell trở thành “tượng đài” của những người cuồng Nhật Bản, những người tham dự sự kiện truyện tranh, những người ăn mặc, điệu bộ giống nhân vật truyện tranh, phim ảnh… Ghost In The Shell đã được chuyển thể thành phim hoạt hình (năm 1995), phim truyền hình, trò chơi điện tử. 

Nhân vật chính, Thiếu tá Motoko Kusanagi, cũng trở thành “tượng đài” nữ anh hùng trừ gian diệt bạo. Gần đây nhất, Ghost In The Shell được Hollywood chuyển thể thành phim hành động giả tưởng với ngân sách 110 triệu USD.

Một Scarlett độc lập, mạnh mẽ nhưng dễ yêu

Scarlett Johansson thủ vai Thiếu tá – người được tái tạo bằng kỹ thuật số sau một tai nạn xe hơi khủng khiếp, trở thành siêu chiến binh, siêu đặc vụ mạnh tay tìm diệt những kẻ khủng bố chuyên “hack” trí óc con người. Diễn viên, ca sĩ Mỹ Scarlett Johansson giải thích vì sao cô đóng Ghost In The Shell.

Chị có thể kể một chút về Ghost In The Shell…

- Đó là một bộ phim hành động có bối cảnh trong tương lai. Tôi đóng vai Thiếu tá – một đặc vụ, một dạng lai ghép giữa con người và sinh vật cơ khí hóa (nửa người nửa máy), lãnh đạo một lực lượng đặc nhiệm gọi là Khu 9.

Lực lượng này có nhiệm vụ phòng chống tội phạm, những kẻ cực đoan, những kẻ nguy hiểm nhất. Phim này giống như sự pha trộn giữa phim Minority Report, phim Robocop và đội ngũ của Donald Trump (cười).

Phim lấy cảm hứng từ người gỗ Pinocchio có phải không?

- Cũng đúng phần nào vì sự nhận thức của Thiếu tá phát triển dần dần trong phim và một số ký ức xuất hiện. Đó là hành trình tự khám phá của cô ấy. Hành trình này có những thiếu sót, nhưng thay vì trấn áp những ký ức này, cô trở nên tò mò về chúng.

Chính những khiếm khuyết đó khiến cô cảm thấy giống người hơn, tính robot giảm đi. Tôi thích sự tò mò của cô ấy. Tôi nghiên cứu kỹ tâm hồn con người. Tôi cố gắng giải thích các tín hiệu và phát hiện vẻ đẹp trong tất cả chúng ta, dù đôi lúc chúng ẩn giấu và tìm thấy nhân tính của chúng ta. Tất cả chúng ta đều có một chiếc hộp Pandora trong người và nên mở nó ra, nếu bạn dám làm vậy.

Diễn viên - ca sĩ Scarlett Johansson
Diễn viên - ca sĩ Scarlett Johansson

Thế chị giải thích thế nào về những thay đổi của nhân vật Thiếu tá khi cô ấy nhận ra mình thực sự là ai?

-Dần dần, Thiếu tá phát hiện ra nhiều thứ về bản thân mình. Cô ấy trở nên người hơn. Thậm chí trong một phim hành động giả tưởng như thế này, bạn cũng có thể dựng lên một cốt truyện cảm động. Ở phần cuối, tôi hy vọng Thiếu tá sẽ yêu. Nhưng điều đó rất phức tạp, giống như mọi thứ khác trong đời.

Bản thân chị có dễ yêu hay không?

-Có, rất dễ yêu. Tôi là một phụ nữ độc lập, mạnh mẽ, nhưng tôi rất dễ trở thành mồi ngon của đàn ông quyến rũ. Tôi tự chăm sóc bản thân, nhưng tôi cần tình yêu và sự quan tâm, chăm sóc nhẹ nhàng. Khoảnh khắc quý giá nhất trong đời là khi bạn sắp yêu. Bạn nằm trên giường cùng với anh ấy, anh ấy nhìn bạn và bạn nhìn anh ấy và bạn cảm thấy rằng điều gì đó tuyệt vời sắp xảy ra.

Gần đây chị nói chị nghĩ rằng, chế độ một vợ một chồng là không tự nhiên. Sao chị lại nghĩ vậy?

-Chế độ một vợ một chồng đòi hỏi sự kiên cường, liên tục, đôi lúc quá mức và thường là không cần thiết. Tôi nghĩ chế độ một vợ một chồng không phải là cố hữu của bản chất con người. Chắc chắn là thế với đàn ông. Thậm chí với phụ nữ, chúng tôi đã trở thành một thực thể độc lập.

Với những tình yêu xưa cũ của tôi, bao gồm các ông chồng (cưới diễn viên Canada Ryan Reynolds năm 2008, ly dị năm 2011; cưới doanh nhân Pháp Romain Dauriac năm 2014, nộp đơn ly hôn ngày 7/3/2017), một vợ một chồng luôn là vấn đề nổi bật.

Lúc trước chị đề cập Tổng thống Mỹ Donald Trump. Chị công khai ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Chị cảm nhận thế nào về chính trị Mỹ hiện nay?

-Bà Hillary là ứng viên phù hợp đối với tất cả chúng ta, không chỉ với phụ nữ. Hiện giờ chúng ta sống trong mớ hỗn độn. Có thể bởi vì tôi là một người mẹ, nhưng tôi thực sự quan tâm tới tương lai và tương lai của con gái tôi. Tôi thực sự lo lắng, thậm chí đôi lúc đau khổ. Điều rất quan trọng hiện nay là chúng ta đứng dậy và nói ra. 

Sự thất bại không khiến chị nản chí trong tương lai?

-Tôi tiếp tục nói mạnh về các vấn đề chính trị, tích cực hoạt động giống như tôi được dạy từ khi tôi còn là một bé gái. Ông bà, bố mẹ tôi luôn thúc giục tôi quan tâm tới chính trị và quyết tâm theo đuổi. Giờ không phải là lúc im lặng.

Diễn xuất, ca hát

Scarlett Johansson sinh ngày 22/12/1984, mang quốc tịch Mỹ và Đan Mạch (quê hương bố cô), là một trong những nữ diễn viên Hollywood đem lại doanh thu phim cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ.

Tính đến giữa năm 2016, các phim mà cô góp mặt có tổng doanh thu hơn 3,6 tỷ USD. Với vai cô vợ trẻ cô đơn Charlotte trong phim Lost in Translation (2003), Johansson giành giải thưởng điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc, hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Johansson lần đầu đến với phim truyện lúc 9 tuổi, xuất hiện trong phim hài giả tưởng North (1994). Cô bắt đầu được đánh giá cao về diễn xuất từ phim The Horse Whisperer (1998) của đạo diễn Robert Redford.

Năm 2003, cô có bước chuyển về vai diễn, từ các hình tượng tuổi teen sang các vai người trưởng thành. Vai diễn “góa phụ đen” Natalia Romanova/Natasha Romanoff của Johansson trong Iron Man 2 (2010), The Avengers (2012), Captain America: The Winter Soldier (2014), Avengers: Age of Ultron (2015), Captain America: Civil War (2016) được người xem khắp thế giới tán thưởng.

Johansson sẽ tiếp tục thủ vai “góa phụ đen” trong Avengers: Infinity War (dự kiến ra rạp vào tháng 5/2018). Diễn xuất của cô, với một số cảnh khỏa thân gây ấn tượng mạnh, trong phim khoa học giả tưởng chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên Under the Skin (2013) cũng được đánh giá cao.

Vai diễn Thiếu tá trong Ghost in the Shell (2017) bị chỉ trích là “trắng hóa” - diễn viên da trắng vào vai nhân vật châu Á, nhưng diễn xuất của cô được ghi nhận.

Scarlett Johansson trong vai Black Widow (Góa phụ đen)
Scarlett Johansson trong vai Black Widow (Góa phụ đen)

Ngoài đóng phim, Johansson còn đóng kịch, ca hát và cũng được đánh giá cao. Tháng 2/2015, cô thành lập ban nhạc The Singles. Năm 2006, tạp chí Esquire bình chọn Johansson là “người phụ nữ quyến rũ nhất” (không tính những người đã qua đời). Cô là người phụ nữ duy nhất 2 lần giành được danh hiệu này (lần thứ 2 là vào năm 2013).

Năm 2011, tạp chí Men's Health bình chọn Johansson là một trong “100 phụ nữ nóng bỏng nhất mọi thời đại” (cô đứng ở vị trí thứ 12). Năm 2005, Johansson trở thành đại sứ toàn cầu của tổ chức viện trợ và phát triển Oxfam. 

Tháng 9/2011, ảnh khỏa thân của Johansson bị tung lên mạng sau khi điện thoại di động của cô bị “hack”. Sau khi FBI điều tra, Christopher Chaney bị bắt, nhận tội và bị kết án 10 năm tù.../.

Nhà cung cấp dịch vụ bán vé trực tuyến Weying của Trung Quốc đã hợp tác với hãng phim Paramount, theo đó Weying sẽ được chia 10% tổng doanh thu toàn cầu của Ghost In The Shell.
Hơn 70% tổng số vé xem phim ở Trung Quốc được bán qua mạng; tỷ lệ này ở Mỹ chỉ vào khoảng 20%. Weying cung cấp dịch vụ cho khoảng 6.500 rạp chiếu phim ở Trung Quốc đại lục. Năm ngoái, công ty này mở rộng hoạt động sang Hong Kong và Malaysia. Ghost In The Shell được chiếu ở Trung Quốc từ ngày 7/4.

Đọc thêm

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM

Lương Thùy Linh trở thành Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)
(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Qua 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm tham gia 02 cuộc thi Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn. (Ảnh: Bảo Châu)
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).

Các nghệ sĩ, tiktoker tránh phạm luật khi quảng cáo

Nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đã quảng cáo cho FXT Token, một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp tại Việt Nam. (Ảnh: Zing.vn).
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.